Luận Văn Thương hiệu và quảng bá thương hiệu

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Thương hiệu và quảng bá thương hiệu

    LỜI NÓI ĐẦU

    Chưa bao giờ Thương hiệu lại trở thành một chủ đề được các doanh nghiệp, các cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội thương mại quan tâm một cách đặc biệt như hiện nay. Nhiều hội thảo hội nghị đã được tổ chức,hàng trăm bài báo và cả những trang web thường xuyên đề cập đến các khía cạnh khác nhau của Thương hiệu.Phải chăng đây là một thứ “mốt mới” hay thực sự là một nhu cầu thiết yếu, một xu thế không thể cưỡng lại được khi chúng ta đang tồn tại trong bối cảnh hội nhập?
    Các doanh nghiệp trên thế giới đã từ lâu nhận biết sâu sắc rằng Thương hiệu là một tài sản hết sức to lớn, Thương hiệu là phương tiện ghi nhận, bảo vệ và thể hiện thành quả của doanh nghiệp. Nó đem lại sự ổn định và phát triển thị phần, nâng cao lợi thế cạnh tranh, tạo ra danh tiếng và lợi nhuận.Không một doanh nghiệp nào không bỏ công sức và tiền của để tạo dựng và phát triển Thương hiệu. Họ giữ gìn, bảo vệ và phát triển Thương hiệu bằng tất cả tài năng, trí tuệ, mồ hôi và nước mắt. Họ gây dựng lên Thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới.Thay vì một thị trường với những đối thủ cạnh tranh cố định và đã biết họ phải cạnh tranh với những đối thủ có những thay đổi nhanh chóng. Khách hàng mục tiêu của công ty luôn bị đối thủ cạnh tranh tấn công mọi nơi mọi lúc, khách hàng mất dần lòng trung thành với một sản phẩm dịch vụ nào đó bởi nó luôn có những sản phẩm dịch vụ khác thay thế. Các công ty nhanh chóng thực hiện các chiến lược định vị nhằm xây dựng cho mình những hình ảnh riêng có nhằm củng cố vị trí, mở rộng thị phần của mình,và khi đó thương hiệu trở thành yếu tố quan trọng trở thành người dẫn đường, trở thành mũi tấn công vào một thị trường, thương hiệu trở thành dấu ấn trong tâm trí khách hàng
    Nhận thức tầm quan trọng đó các doanh nghiệp Việt Nam cũng bắt đầu tiến hành các chiến lược xây dựng thương hiệu cho mình, tuy nhiên công việc này rất mới và nhận thức của các doanh nghiệp về vấn đề xây dựng thương hiệu còn rất hạn chế, vì vậy quá trình các doanh nghiệp Việt Nam vấp phải rất nhiều khó khăn.
    Em chọn đề tài nhằm xây dựng cung cấp một phần nhỏ kiến thức lý luận vào khối lý luận chung của quá trình xây dựng phát triển và quảng bá thương hiệu cho các doanh nghiệp Việt Nam, dù có nhiều nỗ lực trong quá trình nghiên cứu nhưng do nhiều hạn chế nên không tránh khỏi những sai xót, em mong quý thầy cô góp ý cho em, em cũng hi vọng nó sẽ giúp các doanh nghiệp trong nước nhìn nhận thấy vai trò quan trọng của việc xây dựng thương hiệu của riêng mình trong quá trình cạnh tranh.
    Em xin chân thành cám ơn PGS.TS. Phan Kim Chiến đã tận tình hướng dẫn em thực hiện đề tài này

    MỤC LỤC

    LỜI NÓI ĐẦU 1
    Phần I: Một số khái niệm cơ bản về Thương hiệu 3
    1.1. Khái niệm về Thương hiệu: 3
    1.2. Các bộ phận cơ bản của Thương hiệu: 4
    Phần II: Vai trò của Thương hiệu 7
    2.1. Với người tiêu dùng: 7
    2.2.Với các công ty: 11
    Phần III: Quảng bá thương hiệu 14
    3.1.Quảng cáo: 15
    3.2.Xúc tiến bán (khuyến mại): 18
    3.3.Tuyên truyền 19
    3.4.Bán hàng cá nhân: 20
    KẾT LUẬN 24
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 25
     
Đang tải...