Tài liệu thương hiệu tỏa sáng

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    thương hiệu tỏa sáng


    Hiện nay, nhiều nhà sản xuất đã sai lệch trong việc


    định hướng thương hiệu cho sản phẩm. Trong khi đó,


    đích đến sau cùng của một doanh nghiệp là xây dựng được


    thương hiệu mạnh trong tiềm thức khách hàng một cách hiệu


    quả.


    Cuộc chiến giành giật những cái tên vẫn còn diễn ra gay gắt trên


    thị trường Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Nhưng nhiều


    công ty ở Việt Nam chỉ xây dựng thương hiệu với mục đích giữ


    sản phẩm chứ chưa hẳn quan tâm tới ý nghĩa và tầm quan trọng của nó. Hầu như các doanh nghiệp đã quên đi 3 yếu tố then chốt


    trong thành công về thương hiệu là tạo tính phù hợp, sự khác biệt


    và độ tín nhiệm.


    Điều này sẽ dẫn đến việc xói mòn ý nghĩa nguyên thủy của


    thương hiệu và làm giảm lòng tin nơi khách hàng- ông Đào Đình


    Hoàng, Giám đốc điều hành Masso Consulting cho biết.


    Theo ông Hoàng thì Việt Nam đang đứng trước thềm hội nhập


    WTO, vấn đề thương hiệu mạnh đủ để cạnh tranh giữ vững thị


    trường nội địa, đồng thời có thể thâm nhập thị trường thế giới,


    đang được đặt ra như một thử thách hàng đầu cho các doanh
    nghiệp muốn tồn tại và phát triển.


    Làm thế nào để xây dựng thương hiệu một cách hiệu quả? Nhiều


    chuyên gia tư vấn của Ernst & Yong và Andersen Consulting đã


    đưa ra lời khuyên: Trước hết, phải thực hiện theo đúng phương


    pháp, chứ không hẳn chỉ đầu tư công sức và tiền của.


    Doanh nghiệp cần bền bỉ cung cấp những mong đợi, nhất quán


    và nỗ lực không ngừng cho cam kết của khách hàng từ thương


    hiệu; đồng thời phải có một chiến lược tiếp thị đột phá, một công


    nghệ vượt trội nhanh chóng thu hút người tiêu dùng và duy trì


    lòng trung thành của họ. Vì thương hiệu không chỉ đơn thuần là tạo ra sản phẩm mà còn cho biết câu chuyện về một con người


    một ý tưởng và đất nước mà nó đại diện.


    Thương hiệu là chiến lược của kinh doanh, do đó muốn xây dựng


    được một thương hiệu mạnh, các doanh nghiệp phải xác định


    mục tiêu, tìm hiểu thông tin thị trường và tâm lý người tiêu dùng,


    kể cả kênh phân phối. Đồng thời thực hiện và kiểm tra kết quả thị


    trường trước khi xây dựng chiến lược và kế hoạch cụ thể.


    Thực tế cho thấy nhiều doanh nghiệp đã thành công khi sử dụng


    chiến lược này để xây dựng nhãn hiệu cho sản phẩm như: Apple


    là thương hiệu đang tăng trưởng nhanh nhất thế giới (trong năm



     

    Các file đính kèm:

Đang tải...