Luận văn thạc sỹ: Thương hiệu Sacombank trong nền kinh tế hội nhập. Thực trạng và giải pháp CHƯƠNG 1 : LÝ LUẬN CHUNG VỀ THƯƠNG HIỆU VÀ THƯƠNG HIỆU NGÂN HÀNG 1.1. LÝ LUẬN CHUNG VỀ THƯƠNG HIỆU 1.1.1. Khái niệm thương hiệu 1.1.2. Các thành phần của thương hiệu 1.1.3. Giá trị thương hiệu 1.1.4. Các phương pháp định giá thương hiệu 1.1.5. Như thế nào là thương hiệu mạnh 1.2. THƯƠNG HIỆU NGÂN HÀNG 1.2.1. Khái niệm Thương hiệu ngân hàng 1.2.2. Lợi ích của thương hiệu đối với ngân hàng. 1.2.3. Những bất lợi của thương hiệu đối với ngân hàng 1.2.4. Vai trò của thương hiệu Ngân hàng đối với nền kinh tế. 1.3. KINH NGHIỆM XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU CỦA CÁC NGÂN HÀNG LỚN TRÊN THẾ GIỚI 1.3.1. ngân hàng Citibank 1.3.2. ngân hàng HSBC 1.3.3. ngân hàng ANZ 1.3.4. Rút ra bài học kinh nghiệm phát triển thương hiệu từ các ngân hàng lớn trên thế giới CHƯƠNG 2 : THỰC TRẠNG XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TẠI NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN THƯƠNG TÍN ( SACOMBANK) 2.1. TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG kinh doanh CỦA NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN THƯƠNG TÍN 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển 2.1.2. Sơ đồ tổ chức 2.1.3. Tình hình hoạt động kinh doanh 2.2. THỰC TRẠNG XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU SACOMBANK HIỆN NAY : 2.2.1. Tên thương hiệu : 2.2.2. Biểu tượng và khẩu hiệu 2.2.3. Vốn điều lệ 2.2.4. Mạng lưới hoạt động 2.2.5. Thành lập các chi nhánh đặc thù 2.2.6. Thành lập tập đoàn tài chính Sacombank Group 2.2.7. Các hoạt động quảng bá thương hiệu 2.3. Vị thế thương hiệu Sacombank hiện nay 2.3.1. Đối với cộng đồng tài chính khu vực và quốc tế 2.3.2. Đối với thị trường tài chính trong nước 2.4. Khảo sát về vị thế của thương hiệu Sacombank trên thị trường hiện nay 2.4.1 Mục tiêu cuộc khảo sát 2.4.2. Phương pháp thực hiện 2.4.3. Kết quả khảo sát CHƯƠNG 3 : GIẢI PHÁP NHẰM XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU SACOMBANK THÀNH THƯƠNG HIỆU MẠNH Ở VIỆT NAM VÀ TRÊN THẾ GIỚI 3.1. LỘ TRÌNH PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU SACOMBANK ĐẾN NĂM 2020 3.1.1. Giai đoạn từ nay đến năm 2010 3.1.2. Giai đoạn từ năm 2010 đến năm 2020 3.2. MỘT SỐ GIẢI PHÁP CỤ THỂ NHẰM XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU SACOMBANK TRONG THỜI GIAN TỚI. 3.2.1. Nhóm giải pháp về định hướng phát triển 3.2.2. Nhóm giải pháp nâng cao nhận thức thương hiệu 3.2.3. Nhóm giải pháp về truyền thông, quảng bá 3.2.4. Nhóm giải pháp nâng cao năng lực tài chính 3.2.5. Nhóm giải pháp về hiện đại hoá công nghệ ngân hàng và hệ thống thanh toán. 3.2.6. Nhóm giải pháp nâng cao trình độ nhân lực 3.2.7. Nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ 3.2.8. Nâng cao chất lượng phục vụ 3.2.9. xây dựng chiến lược khách hàng và phát triển mạng lưới 3.2.10. Tăng cường liên minh, liên kết 3.2.11. Bảo vệ thương hiệu KẾT LUẬN P.S: Đây là luận văn khá đẹp mắt, nhiều hình ảnh minh họa