Tài liệu Thương hiệu không chỉ là logo hay một cái tên đẹp!

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Cứ thành thông lệ hằng năm, tạp chí Fotune luôn đăng danh sách 500 cty lớn nhất thế giới và tạp chí Business Week công bố bảng xếp hạng 100 thương hiệu có giá trị lớn nhất thế giới của Interbrand. Mặc dù chỉ là mang tính tham khảo nhưng giới kinh doanh đánh giá cao những thông tin của các tạp chí uy tín này vì những DN này không chỉ kinh doanh tốt mà họ còn sở hữu những thương hiệu nổi tiếng. Theo họ thương hiệu là tài sản quan trọng nhất. Nó không chỉ là tài sản vô hình quyết định sự thành bại của DN trên thị trường mà cao hơn thế, nó là một công cụ giúp quản trị DN. Thương hiệu khẳng định được sức sống nội tại của DN trong xu thế toàn cầu hoá. Do vậy, giới kinh doanh đã chứng kiến không ít sự xuất hiện và thành công của nhiều thương hiệu lớn như Google, nhưng cũng đã đưa nhiều thương hiệu rời khỏi thị trường và chỉ còn hiện diện trong những cuốn sách về lịch sử kinh tế và những bài học kinh doanh.
    Ông Phạm Quang Vinh - giám đốc Công ty Pham & Partners, đối tác đại diện tại Việt Nam của Interbrand (công ty tư vấn hàng đầu thế giới về quản trị thương hiệu) cho biết: nhiều nhà quản trị nghĩ rằng, xây dựng và quản trị thương hiệu đơn giản là quảng cáo, nhưng chắc chắn quảng cáo không phải là cách duy nhất để tạo dựng một thương. Ông khẳng định: nhiều nhà doanh nghiệp VN hiện nay đang sở hữu một cái logo đẹp hay một cái tên nhưng lại lầm tưởng là một thương hiệu. Đó là sự thật. Và chúng ta phải thay đổi quan điểm đó, bắt đầu từ việc học cách thức xây dựng và quản trị một tài sản quan trọng như thương hiệu.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...