Tiểu Luận thương hiệu giáo dục đóng góp sự phát triển kinh tế

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU .2
    NỘI DUNG .4
    Chương 1: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ THƯƠNG HIỆU .4
    1.1. Một số khái niệm về thương hiệu 4
    1.2. Vai trò của thương hiệu .5
    1.3. Lý thuyết giá trị thương hiệu .7
    1.3.1. Nhận biết thương hiệu 9
    1.3.2. Giá trị cảm nhận 10
    1.3.3. Lòng đam mê thương hiệu .11
    Chương 2: TÌNH HÌNH GIÁO DỤC CỦA VIỆT NAM TRONG NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG .12
    2.1. Giáo dục Việt Nam trong nền kinh tế thị trường 12
    2.2. Vấn đề kinh doanh trong giáo dục 16
    2.3. Marketing giáo dục 19
    Chương 3: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU GIÁO DỤC NHẰM ĐÓNG GÓP VÀO SỰ PHÁT TRIỂN KINH TẾ . . 22
    3.1. Tạo dựng hình ảnh và truyền thông thương hiệu 22
    3.1.1. Tạo dựng hình ảnh 22
    3.1.2. Quảng bá thương hiệu dưới nhiều hình thức 24
    3.1.3. Đẩy mạnh quan hệ quần chúng 25
    3.2. Marketing hỗn hợp 26
    3.3. Chính sách ưu đãi cho giáo dục 27
    3.4. Giải pháp nguồn nhân lực . 28
    3.5. Tăng cường cơ sở vật chất kỹ thuật cho giáo dục 29
    3.6. Đổi mới chương trình giảng dạy . 31
    3.7. Giữ vững nguyên tắc trung thực để duy trì thương hiệu 31
    KẾT LUẬN .33
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 34
    LỜI NÓI ĐẦU
    Xây dựng và phát triển thương hiệu giáo dục đang là một trong những vấn đề được sự quan tâm của nhiều nước trên thế giới. Nhiều hội thảo được tổ chức hàng năm nhằm giới thiệu về trường học, chương trình đào tạo và chế độ đãi ngộ, thu hút đông đảo du học sinh.
    Cùng với xu hướng phát triển chung hiện nay, Việt Nam đã và đang hội nhập sâu rộng hơn vào nền kinh tế và được dự đoán là con rồng, con hổ châu Á trong tương lai. Do vậy, việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực mà trọng tâm là giáo dục trở thành một khâu nòng cốt quyết định vận mệnh tương lai đất nước.
    Ở một xã hội nào cũng vậy, nền giáo dục đóng vai trò hết sức quan trọng trong sự phát triển kinh tế và xã hội. Để có một nền kinh tế phát triển thì cần phải có những công trình nghiên cứu khoa học và giáo dục chính là một ngành tạo ra các công trình khoa học ấy. Chính vì thế vấn đề thương hiệu giáo dục của Việt Nam đang được đề cập đến trong thời gian gần đây, nếu giáo dục Việt Nam trở thành một thương hiệu trên thế giới thì sẽ đóng góp rất lớn, quyết định đến sự phát triển kinh tế đất nước. Đó là lý do để em quyết định chọn đề tài “Bước đầu tìm hiểu giá trị thương hiệu giáo dục đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế” để làm rõ hơn nữa tầm quan trọng của thương hiệu giáo dục trong sự phát triển kinh tế, từ đó đưa ra được phương hướng, giải pháp nhằm nâng cao thương hiệu giáo dục của Việt Nam.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...