Tài liệu Thương hiệu - dưới góc nhìn một con người

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Thương hiệu - dưới góc nhìn một con người

    Hầu hết người tiêu dùng khi nghĩ đến sữa ANLENE là nghĩ ngay đến một bà già với lưng còng và xương kêu rắc rắc hay nghĩ đến PEPSI là nghĩ tới những thanh niên hiện đại, rất hợp thời trang và không bao giờ lỗi mốt, Nokia là điện thoại thời trang, Clear là dầu gội đầu trị gầu. Vậy bằng cách nào các công ty có thể tạo ra được sự liên tưởng đó. Sau nhiều năm làm việc và nghiên cứu thương hiệu, tôi mong muốn được chia sẻ với các bạn một cách nhìn gần gũi hơn về một thương hiệu- dưới góc độ một con người. Hãy tưởng tượng thương hiệu như một đứa con của bạn, xây dựng thương hiệu như nuôi nấng đứa con yêu của bạn từ lúc lọt long. Tính cách của một đứa trẻ bị ảnh hưởng rất nhiều bởi giá trị văn hoá của gia đình mà nó sinh ra. Cũng như vậy, một thương hiệu là sự thể hiện văn hoá của một công ty. Tôi- một giám đốc nhãn hiệu cấp cao làm việc cho các công ty đa quốc gia đã được bảy năm. Tôi mới có một con gái đầu lòng mới 6 tháng tuổi. Thật khó có thể nói rằng quản lý thương hiệu và nuôi con là hai công việc gần giống với nhau nhưng dưới một góc độ nào đó thì chúng có rất nhiều điểm chung. Đối với mỗi giám đốc nhãn hiệu, thương hiệu mà họ quản lý cũng chính là đứa con tinh thần của họ. Họ cảm thấy lo lắng, xót xa khi thị phần bị giảm sút, nhận biết nhãn hiệu bị giảm đi. Điều này cũng giống như tâm trạng của các bậc cha mẹ khi con mình bị nóng đầu hay cảm sốt. Do vậy, các công ty đặc biệt là các doanh nghiệp Việt Nam hãy nhìn thương hiệu một cách gần gũi hơn: góc độ một con người.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...