Tài liệu Thuộc tính của thể hiện – Tự học lập trình Flash

Thảo luận trong 'Lập Trình' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Khi chơi đùa với những quả banh (các thể hiện của nhân vật Ball), bạn đã biết đến các biến có sẵn bên trong từng quả banh, cho biết trạng thái của quả banh: _x, _y, _xscale, _yscale, _visible. Các biến như vậy gọi là các thuộc tính (property) của thể hiện. Không giống như biến do bạn tự tạo ra (như biến step cho quả banh màu đỏ), khi bạn thay đổi một thuộc tính của thể hiện nào, trạng thái của thể hiện đó tự động thay đổi. Chẳng hạn, khi gán trị false cho biến _visible của quả banh, quả banh lập tức biến mất.
    Để tìm hiểu thêm các thuộc tính khác của thể hiện, bạn nên tạo nhân vật mới. Lần này ta vẽ hình vuông để ―thay đổi không khí‖. Trước hết, bạn bấm kép
    vào tên lớp Layer 2 trong bảng Timeline, gõ Balls, rồi gõ Enter. Làm như vậy để đổi tên lớp thành Balls, ngụ ý rằng lớp đang xét là lớp dành cho các quả banh.
    Bạn hãy tạo lớp mới dành cho các hình vuông. Bạn bấm nút ―tạo lớp

    mới‖ (góc dưới, bên trái bảng Timeline), bấm kép vào tên lớp mới Layer 3 và gõ Squares. Để tập trung chú ý vào các hình vuông sắp tạo ra, bạn cho các quả banh biến mất bằng cách bấm vào dấu chấm của hàng biểu thị lớp Balls trong bảng Timeline, ở cột có hình con mắt . Các quả banh chỉ được giấu đi để đỡ vướng víu cho bạn khi làm việc, chúng vẫn “góp mặt” bình thường khi bạn chạy chương trình.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...