Luận Văn Thực trạng xuất nhập khẩu của Việt Nam trong những năm gần đây

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD="class: rows1, bgcolor: #DEE4FE, align: left"]Thực trạng xuất nhập khẩu của Việt Nam trong những năm gần đây

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]



    LỜI MỞ ĐẦU
    Trong sự nghiệp phát triển kinh tế đất nước, nhất là từ sau khi đổi mới kinh tế xã hội, Chính phủ Việt Nam đã rất coi trọng các hoạt động kinh tế đối ngoại. Đến nay, các chính sách ngoại thương, “ mũi nhọn” của sự đổi mới, luôn được coi là những chính sách nằm trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội với phương châm “Phát huy lợi thế tương đối, đáp ứng tốt nhu cầu của sản xuất và đời sống, hướng mạnh về xuất khẩu, thay thế nhập khẩu bằng những mặt hàng trong nước sản xuất có hiệu quả”.
    Bản thân nền kinh tế nước ta còn nhiều mặt yếu, chúng ta thường phải nhập khẩu nhiều mặt hàng từ nước ngoài, chính vì thế để đẩy mạnh xuất khẩu cần nâng cao chất lượng và đa dạng hoá các mặt hàng xuất khẩu. Bên cạnh đó chính phủ cũng cần xúc tiến những biện pháp để đẩy mạnh xuất khẩu.
    Kết cấu bài tiểu luận gồm mở bài, kết bài và các mục:
    1- Khái quát về xúc tiến xuất khẩu
    2- Thực trạng xuất nhập khẩu của Việt Nam trong những năm gần đây
    3- Đánh giá về tình hình xuất nhập khẩu của Việt Nam
    4- Biện pháp để đẩy mạnh xuất khẩu
    Dù đã cố gắng nhưng bài tiểu luận của em không thể tránh khỏi những thiếu sót do chưa có nhiêù kinh nghiệm, vì vậy rất mong sự chỉ bảo của các thầy cô.


    MỤC LỤC

    Trang
    Lời mở đầu. 1
    1- Khái quát về xúc tiến xuất khẩu. 2
    1.1- Khái niệm xuất khẩu. 2
    1.2- Khái quát về xúc tiến xuất khẩu. 2
    2- Thực trạng xuất nhập khẩu cuả Việt Nam trong những năm gần đây. 3
    3- Đánh giá về tình hình xuất nhập khẩu của Việt Nam. 4
    3.1- Những thế mạnh của hàng xuất khẩu Việt Nam 4
    3.2- Những hạn chế của hàng xuất khẩu Việt Nam 5
    4. Biện pháp để đẩy mạnh xuất khẩu. 6
    4.1. Định hướng và đẩy mạnh xuất khẩu. 6
    4.2. Tăng khả năng tiêu dùng trong nước hạn chế nhập khẩu. 8
    4.3. ứng dụng marketing trong xuất khẩu. 8
    Kết luận. 10
    Tài lệu tham khảo. 11
     
Đang tải...