"Gạo Việt nam chưa có thương hiệu", "Bảo hộ thương hiệu, nước đến chân mới nhảy", "Thương hiệu Việt nam ra đến nước ngoài là mất", "Không có thương hiệu, trái cây Việt nam chịu nhiều thua thiệt", . là những tiêu đề nóng hổi trên các tờ báo thời gian vừa qua. Quãng đường từ quan điểm quảng cáo "chất lượng tốt" đến "nâng niu bàn chân Việt", "cảm giác rất Yo-most" hay "mang lại sự tự tin" là một khoảng cách rất lớn. Câu chuyện của cà phê Trung Nguyên, sữa Vinamilk, nước mắm Phú Quốc, thường in đậm dấu ấn vào trí nhớ của các giám đốc và làm cho họ ngày càng mong muốn có một thương hiệu mạnh hơn. PHẦN 1- CƠ SỞ LÝ LUẬN PHẦN II: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CỦA CÁC DNVVN Ở NƯỚC TA PHẦN 3: GIẢI PHÁP XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU PHÙ HỢP CHO CÁC DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ HIỆN NAY MỤC LỤC MỤC LỤC 1 MỤC LỤC CHỮ VIẾT TẮT 3 GIỚI THIỆU 4 PHẦN 1- CƠ SỞ LÝ LUẬN 7 1.1. Khái niệm Thương Hiệu. 7 1.1.1. Thương hiệu là gì? 7 1.1.2. Yếu tố cấu thành. 9 1.1.2.1. Xét trên phương diện tổng quát thì thương hiệu được xem có 2 giá trị là lý tính và cảm tính: 9 1.1.2.2. Xét theo các yếu tố cấu thành thương hiệu từ bên trong ra như sau: 10 1.1.2.3. Xét theo góc độ xã hội thương hiệu từ bên ngoài vào như sau: 11 1.1.2.4. Xét theo góc độ cộng sinh trong môi trường sống của thương hiệu thì cần đánh giá các mối quan hệ sau: 12 1.1.3. Một số thuật ngữ liên quan: 12 1.1.3.2. Brand mission: Sứ mạng thương hiệu: 13 1.1.3.3. Brand Measurement: Đo lường thương hiệu: 16 1.1.3.4. Brand image: Hình ảnh thương hiệu: 17 1.1.3.5. Perceived value: Giá trị cảm nhận: 18 1.1.3.6. Brand Equity: Tài sản thương hiệu: 18 1.1.3.7. Co-branding: Hợp tác thương hiệu: 19 1.1.4. Vai trò của thương hiệu trong các DNVVN hiện nay. 19 1.2. Các mô hình xây dựng thương hiệu: 21 1.3. Vai trò của các dịch vụ marketing đối với công tác xây dựng thương hiệu của các DNVVN. 27 1.3.1. Vai trò của quảng cáo 27 1.3.2. Vai trò của PR. 28 1.3.3. Vai trò của bao bì: 30 1.3.4. Tài trợ (Sponsorship) 32 1.3.5. Blog 33 PHẦN II: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CỦA CÁC DNVVN Ở NƯỚC TA 36 2.1. Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ. 36 2.1.1. Khái niệm. 36 2.1.2. Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam 36 2.2. Thực trạng xây dựng thương hiệu của các DNVVN, những khó khăn mà họ thường gặp phải. 43 2.2.1. Chưa nhận thức đầy đủ về thương hiệu: 45 2.2.2. Thiếu đầu tư xây dựng, bảo hộ thương hiệu 46 2.2.3. Những số liệu thực tiễn 47 2.3. Thực trạng cung ứng các dịch vụ marketing của công ty Quảng Cáo Phước Sơn cho các DNVVN hiện nay. 49 2.3.1. Công ty Quảng Cáo Phước Sơn. 49 2.3.1.1. lịch sử hình thành của công ty: 49 2.3.1.2. Đôi nét sơ lược: 50 2.3.1.3. Cơ cấu tổ chức: 51 2.3.1.4. Mục tiêu, phương hướng phát triển. 53 2.3.2. Thực trạng cung cấp dịch vụ marketing của công ty Quảng Cáo Phước Sơn. 53 2.3.2.1. Môi trường ngành nghề hoạt động: 53 2.3.2.2. Khách hàng: 55 2.3.2.3. Đối thủ cạnh tranh. 55 2.3.2.4. Sản Phẩm: 56 PHẦN 3: GIẢI PHÁP XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU PHÙ HỢP CHO CÁC DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ HIỆN NAY. 57 3.1. Các giải pháp khi nguồn vốn chi cho xây dựng thương hiệu hạn chế . 59 3.2. phát triển một số dịch vụ marketing cho công ty Quảng Cáo Phước Sơn. 64 KẾT LUẬN 67 TÀI LIỆU THAM KHẢO 69