Luận Văn Thực trạng xây dựng KHGDCN cho trẻ CPTTT của giáo viên dạy hoà nhập tại các trường tiểu học trên địa

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [FONT=times new roman,times,serif]MỞ ĐẦU
    [FONT=times new roman,times,serif]1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
    [FONT=times new roman,times,serif]Mỗi con người sinh ra là một cá thể riêng biệt có khả năng và nhu cầu khác nhau và trong giáo dục trẻ có nhu cầu đặc biệt, việc xây dựng kế hoạch giáo dục cá nhân (KHGDCN) lại càng khẳng định được tầm quan trọng của nó. Thực vậy, lập KHGDCN là phương tiện giáo dục đặc biệt nhằm giúp trẻ khuyết tật có cơ hội sống độc lập và đạt được vị trí nhất định trong xã hội. Với vai trò to lớn như vậy, KHGDCN cần được xây dựng với mỗi trẻ khuyết tật. KHGDCN nếu được xây dựng sớm chừng nào thì càng đem lại nhiều cơ hội phát triển cho chậm phát triển trí tuệ (CPTTT). Cùng với mô hình giáo dục hòa nhập của nước ta hiện nay, trẻ CPTTT sẽ nhận được sự giáo dục của giáo viên chủ nhiệm lớp. Có thể nói rằng, KHGDCN có được thực hiện thành công hay không phụ thuộc phần lớn vào vai trò của giáo viên chủ nhiệm. Hiện nay, tại các trường tiểu học trên địa bàn quận Liên Chiểu, số lượng trẻ CPTTT học hòa nhập tương đối đông, tuy nhiên KHGDCN mà giáo viên xây dựng chưa mang lại sự phát triển tối ưu cho trẻ.
    [FONT=times new roman,times,serif]Vì những lí do trên, chúng tôi chọn đề tài “Thực trạng xây dựng KHGDCN cho trẻ CPTTT của giáo viên dạy hoà nhập tại các trường tiểu học trên địa bàn quận Liên Chiểu - TP. Đà Nẵng .”
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...