Luận Văn Thực trạng viết sai chính tả của học sinh trường thpt nguyễn khuyến và một số biện pháp khắc phục

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    THỰC TRẠNG VIẾT SAI CHÍNH TẢ CỦA HỌC SINH TRƯỜNG THPT NGUYỄN KHUYẾN
    VÀ MỘT SỐ BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC



    MỤC LỤC


    ™ Phần I : NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG




    Trang



    I - Lí do chọn đề tài . 4
    II - Khách thể nghiên cứu và đối tượng nghiên cứu 5
    III - Nhiệm vụ nghiên cứu 5

    IV - Phương pháp nghiên cứu . 5
    ™ Phần II : NHỮNG NỘI DUNG CHÍNH
    Š Chương I : CƠ SỞ LÍ LUẬN

    A - Chính âm 7

    1. Xác định hệ thống ngữ âm tiêu chuẩn và phổ biến rộng rãi hệ thống ấy .7

    2. Lựa chọn cách phát âm đúng nhất cho một số từ có biến âm 12
    B - Chính tả 12

    C - Vấn đề chuẩn chính tả 13

    D - Mối quan hệ giữa chính âm và chính tả .14
    Š Chương II : THỰC TRẠNG VẤN ĐỀ LỖI CHÍNH TẢ CỦA HS TRƯỜNG THPT NGUYỄN KHUYẾN
    I - Thực trạng viết sai chính tả của HS trường THPT

    Nguyễn Khuyến 15

    1. Về phụ âm đầu .15

    2. Về âm đệm .22

    3. Về âm chính .23

    4. Về âm cuối .30

    5. Về thanh hỏi, ngã .38

    6. Một số trường hợp khác 42

    II - Nhận xét về thực trạng viết sai chính tả của HS

    trường THPT Nguyễn khuyến 43
    Š Chương III : NGUYÊN NHÂN MẮC LỖI CHÍNH TẢ CỦA HS TRƯỜNG THPT NGUYỄN KHUYẾN

    I - Mắc lỗi do không nắm vững cách viết chuẩn .45

    II - Mắc lỗi do phát âm 46

    III - Mắc lỗi do ý thức 47

    1. Từ phía GV : môn Văn và các môn khác .47

    2. Từ phía HS 48


    Š Chương IV : BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC LỖI CHÍNH TẢ

    CHO HS TRƯỜNG THPT NGUYỄN KHUYẾN

    I - Biện pháp từ phía GV 50

    II - Biện pháp từ phía HS 62

    III - Biện pháp từ phía cộng đồng .64


    ™ Phần III : KẾT LUẬN 65
    ™ BẢNG PHỤ LỤC SỐ 1 67
    ™ BẢNG PHỤ LỤC SỐ 2 69
    ™ TÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...