Tiểu Luận Thực trạng việc thanh tra tại các trường THPT hiện nay

Thảo luận trong 'Hành Chính' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    PHẦN I – ĐẶT VẤN ĐỀ


    PHẦN II – NỘI DUNG
    I. Một số vấn đề chung về hoạt động thanh tra
    1. Khái niệm thanh tra
    2. Mục đích thanh tra
    3. Hình thức thanh tra
    4. Hoạt động của thanh tra giáo dục
    II. Hoạt động thanh tra ở trường THPT hiện nay

    II. Giải pháp nâng cao chất lượng thanh tra trong thời gian tới

    PHẦN III - KẾT LUẬN




















    PHẦN I – ĐẶT VẤN ĐỀ
    1. Lý do chọn đề tài
    Trong xã hội hiện đại ngày nay, giáo dục trở thành một trong những vấn đề quan trọng nhất của mỗi một đất nước.Và giáo dục Trung học phổ thông(THPT) là tiền đề cho học sinh bước chân vào đời. Vì vậy, việc giáo dục cho học sinh THPT là một mấu chốt giúp các em xác định được mục tiêu mà các em hướng tới trong tương lai.Vì vậy, hoạt động giáo dục ở trường THPT là một quá trình rrất quan trọng trong công cuộc trồng người. Để hoạt động giáo dục trong trường THPT đạt được những kết quả tốt trhì công tác thanh tra, kiểm tra cần phải được tiến hành thường xuyên. Trong những năm qua, hoạt động dạy học và việc thanh tra , kiểm tra ở trường THPT có nhiều chuyển biến rõ rệt. Hàng năm Sở GD& ĐT cũng như mỗi nhà trường đã xây dựng chương trình kế hoạch thanh tra; tổ chức các đoàn thanh tra dưới nhiều hình thức khác nhau như thanh tra thường xuyên, thanh tra chuyên đề . Do đó, đã đưa lại nhiều kết quả khả quan, góp phần khắc phục tình hình dạy chay,học chay và từng bước nâng cao chất lượng dạy và học.
    2. Mục đích nghiên cứu:
    Việc nghiên cứu, tìm hiểu đề tài này giúp chúng tôi nâng cao kiến thức nhằm phục vụ cho công việc và vận dụng vào thực tiễn, đồng thời bước đầu làm quen với việc nghiên cứu khoa học.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...