Mục lục I.Lời nói đầu Quản tri nhân lực là tất cả các hoạt động của tổ chức để xác định,phát triển xử dụng,đánh giá bảo toàn và gìn giữ một lực lượng lao động phù hợp với yêu cầu của tổ chức cả về số lượng và chất lượng,quản trị nhân lực đóng vai trò trung tâm trong việc lập các tổ chức,giúp cho tổ chức tồn tại,phát triển trong cạnh tranh Tuy vậy,không phải bất cứ tổ chức nào cũng nhận thức rõ vấn đề này.Có một thực tế là không có nhiều doanh nghiệp Việt Nam định rõ cho chính họ vị trí của Quản trị nhân lực,hay đơn giản họ chưa có một hoạt đông quản lý nhân sự đung nghĩa.Có nơi còn chưa đặt vấn đề thành một chính sách,một biện pháp,để có kế hoạch trong sản xuất kinh doanh.Vì vậy một số tổ chức thường hay bị động ,gặp đâu làm đó,chạy theo tình hình sự việc.Có nơi thấy được vấn đề,lãnh đạo có quan tâm,có tổ chức bộ phận chức năng làm tham mưu,nhưng có chương trình kế hoạch không đồng bộ.Tuy có nơi thành đạt trong lĩnh vực này hay một lĩnh vực khác.(tuyển chọn,đề bạt,khuyến khích.)nhưng nói chung giải quyết con rời rạc,không mang lại hiệu quả chung. Do sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường nên các tổ chức muốn tồn tại và phát triển buộc phải cải tổ tổ chức của mình theo hướng tinh giảm gọn nhẹ năng động trong đó yếu tố con người mang tính quyết định.Bởi vậy việc tìm đúng người phù hợp để giao đúng việc ,đúng cương vị đang là vấn đề đang quan tâm đối với mọi loại hình tổ chức hiện nay Bài tiểu luận này em xin được đề cập đến một vấn đề rất quan trọng của xã hội nói chung và doanh nghiệp nói riêng đó là nghề nhân sự.Mà cụ thể ở đây là tình trạng thiếu hụt nhân sự cấp cao ở Việt Nam và hướng giải quyết khắc phục vấn đề này. II.Thực trạng về vấn đề thiếu hụt nhân sự cấp cao ở Việt Nam III.Nguyên nhân IV.Cách giải quyết V.Vậy một giám đốc,một trưởng phòng,một nhà quản trị nhân lực đung nghĩa là như thế nào?họ làm những gì?