Tiểu Luận Thưc trạng về tình hình sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm kẹo truyền thống

Thảo luận trong 'Sinh Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu


    LỜI MỞ ĐẦU

    Nói đến Việt Nam thì không thể nào không nói đến ẩm thực Việt Nam. Nó đã góp phần tạo nên hồn Việt qua các đặc sản rất ngon mà không quá cầu kì. Chẳng hạn như nói về kẹo thì ai mà không biết tiếng tăm của kẹo dừa Bến Tre, mè xửng của kinh đô Huế, kẹo Cu Đơ Hà Tĩnh, kẹo mạch nha Quảng Ngãi Tận dụng nguồn nguyện liệu địa phương, những người dân nơi đây làm ra những món kẹo rất riêng cho mình.

    Khi trên thị trường tràn ngập các sản phẩm kẹo công nghiệp, đã không ít các cơ sở sản xuất kẹo truyền thống phải điêu đứng, chỉ những cơ sở với lòng đam mê, yêu nghề mới có thể vượt qua thử thách này. Trải qua nhiều năm cạnh tranh thị trường, không ít cơ sở sản xuất thủ công nay đã phát triển thành các công ty và có một vị trí thương hiệu nhất định. Sự thành công của họ là nhờ vào sự kiên trì trước thời vận, sự đam mê nhiệt huyết và học hỏi, sẵn sàng đầu tư để đem đến những sản phẩm tốt nhất. Điều này đã minh chứng rằng hoàn toàn có thể khai thác và phát huy những sản phẩm truyền thống, tưởng như chỉ có thể tồn tại như một món quà dân giã, trở thành những sản phẩm mang giá trị thương mại không kém những sản phẩm hiện đại. Tuy nhiên, con đường phía trước của ngành kẹo truyền thống còn nhiều thử thách phải vượt qua.



    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU

    NỘI DUNG

    Chương 1: Tổng quan ngành kẹo truyền thống 4

    1.1. Quá trình phát triển ngành kẹo truyền thống 4

    1.2. Đặc điểm ngành kẹo truyền thống 5

    1.3. Môi trường kinh doanh ngành kẹo truyền thống 6

    Chương 2: Tình hình tiêu thụ các sản phẩm kẹo truyền thống 9

    2.1. Sức tiêu thụ các sản phẩm kẹo truyền thống 9

    2.2. Các yếu tố ảnh hưởng đến sức tiêu thụ các sản phẩm kẹo truyền thống 9

    2.2.1. Giá đường 9

    2.2.2. Sở thích và xu hướng tiêu dùng 9

    Chương 3: Phân tích thực trạng ngành kẹo truyền thống 10

    3.1. Điểm mạnh 10

    3.2. Điểm yếu 12

    3.3. Cơ hội 12

    3.4. Thách thức 13

    Chương 4: Những triển vọng và định hướng cho ngành kẹo truyền thống 15

    4.1. Những triển vọng phát triển ngành kẹo truyền thống 15

    4.1.1. Sở thích và xu hướng tiêu dùng sản phẩm bánh kẹo trong năm 15

    4.1.2. Triển vọng về nguồn nguyên vật liệu 16

    4.1.3. Triển vọng thị trường 16

    4.1.4. Triển vọng về công nghệ sản xuất 17

    4.1.5. Triển vọng về doanh số và sản lượng bánh kẹo trong thời gian tới 18

    4.1.6. Triển vọng về giá bánh kẹo 19

    4.1.7. Triển vọng về sự hợp tác liên doanh giữa các công ty bánh kẹo 20

    4.2. Định hướng cho ngành kẹo truyền thống 20

    4.2.1. Định hướng về chất lượng sản phẩm 20

    4.2.2. Định hướng khách hàng 20

    4.2.3. Định hướng về cung ứng vật tư nguyên liệu 21

    4.2.4. Các định hướng khác 21

    Chương 5: Một số công ty sản xuất kẹo truyền thống 22

    5.1. Công ty Cổ phần bánh mứt kẹo Bảo Minh 22

    5.2. Công ty TNHH Mè xửng Thiên Hương 23

    5.1. Công ty TNHH sản xuất kinh doanh Đông Á 25

    5.2. Doanh nghiệp tư nhân Thiên Long 25

    5.2. Doanh nghiệp tư nhân Thanh Long 27

    KẾT LUẬN 29


    TÀI LIỆU THAM KHẢO


     

    Các file đính kèm:

Đang tải...