Luận Văn Thực trạng về năng lực cạnh tranh của cà phê chế biến Việt Nam trên thị trường Hoa Kỳ

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Thực trạng về năng lực cạnh tranh của cà phê chế biến Việt Nam trên thị trường Hoa Kỳ


    MỤC LỤC​

    LỜI MỞ ĐẦU 1

    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA SẢN PHẨM VÀ KINH NGHIỆM QUỐC TẾ VỀ NÂNG CAO NĂNG LỰC

    CẠNH TRANH CÀ PHấ CHẾ BIẾN 3


    1. Một số vấn đề cơ bản về năng lực cạnh tranh của sản phẩm 3

    1.1. Khái niệm về cạnh tranh và năng lực cạnh tranh 3

    1.1.1. Cạnh tranh 3

    1.1.2. Năng lực cạnh tranh 1

    1.2. Các cấp độ năng lực cạnh tranh 3

    1.2.1. Năng lực cạnh tranh cấp quốc gia 3

    1.2.2. Năng lực cạnh tranh cấp ngành (doanh nghiệp ) 3

    1.2.3. Năng lực cạnh tranh cấp sản phẩm 4

    1.3. Các yếu tố ảnh hưởng năng lực cạnh tranh của sản phẩm 4

    1.3.1. Các yếu tố thuộc môi trường vĩ mô: 4

    1.3.2. Cỏc yếu tố bờn trong của bản thõn doanh nghiệp 4

    1.4. Các chỉ tiêu đánh giá năng lực cạnh tranh của sản phẩm 4

    1.4.1. Chất lượng 4

    1.4.2. Doanh thu 5

    1.4.3. Thị phần 5

    1.4.4. Chi phớ sản xuất và giỏ cả của sản phẩm 5

    1.4.5. Mức độ hấp dẫn của sản phẩm 5

    1.4.6. Thương hiệu của sản phẩm 6

    1.4.7. Một số chỉ tiờu khỏc 6

    1.5. Phương pháp đánh giá năng lực cạnh tranh của sản phẩm 6

    2. Kinh nghiệm nâng cao năng lực cạnh tranh của cà phê chế biến xuất khẩu của một số nước trên thế giới 7

    2.1. Braxin 7

    2.2. Indonexia 7

    2.3. Bài học kinh nghiệm đối với Việt Nam 7

    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG VỀ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÀ PHÊ CHẾ BIẾN VIỆT NAM TRÊN THỊ TRƯỜNG HOA KỲ 8

    1. Giới thiệu chung về ngành cà phờ chế biến của Việt Nam 8

    1.1. Ngành cà phờ chế biến của Việt Nam 8

    1.2. Cỏc loại cà phờ chế biến của Việt Nam 8

    2. Thực trạng năng lực cạnh tranh của cà phê chế biến Việt Nam trên thị trường Hoa Kỳ 9

    2.1. Khỏi quỏt về tỡnh hỡnh tiờu thụ cà phờ chế biến của Hoa Kỳ 9

    2.2. Các nhân tố ảnh hưởng tới năng lực cạnh tranh của cà phê chế biến Việt Nam ở thị trường Hoa Kỳ 9

    2.2.1. Các yếu tố thuộc môi trường vĩ mô: 9

    2.2.2.Cỏc yếu tố bờn trong của bản thõn doanh nghiệp 10

    2.2.3. Phân tích năng lực cạnh tranh của cà phê chế biến Việt Nam trên thị trường Hoa Kỳ 11

    2.2.3.1. Doanh thu 11

    2.2.3.2. Thị phần 13

    2.2.3.3. Chất lượng 14

    2.2.3.4. Chi phớ sản xuất và giỏ cả của sản phẩm 15

    2.2.3.5. Mức độ hấp dẫn của sản phẩm 15

    2.2.3.6. Thương hiệu của sản phẩm 15

    2.2.3.7. Cỏc dịch vụ xỳc tiến bỏn hàng 16

    2.3. Đánh giá chung về năng lực cạnh tranh của cà phê chế biến Việt Nam trên thị trường Hoa Kỳ 16

    2.3.1. Những thành công đó đạt được 16

    2.3.2. Hạn chế và nguyờn nhõn 16

    2.3.2.1.Hạn chế 17

    2.3.2.2.Nguyờn nhõn 17

    CHƯƠNG 3: CÁC GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÀ PHÊ CHẾ BIẾN VIỆT NAM TRÊN THỊ TRƯỜNG HOA KỲ 19

    1. Định hướng, mục tiêu phát triển của cà phê chế biến Việt Nam (đến năm 2015) 19

    1.1. Định hướng 19

    1.2. Mục tiờu 19

    2. Một số lưu ý khi xuất khẩu cà phờ chế biến vào thị trường Hoa Kỳ 19

    2.1. Đặc điểm chung về thị trường Hoa Kỳ 19

    2.2. Quy định Hoa Kỳ đối với hàng hóa nhập khẩu 20

    2.3. Tiềm năng của Hoa Kỳ đối với cà phê chế biến của Việt Nam 20

    2.3.1. Những thuận lợi 20

    2.3.2. Những khó khăn 20

    2.3. Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của cà phê chế biến Việt Nam trên thị trường Hoa Kỳ 20

    2.3.1.Cỏc giải phỏp từ phớa doanh nghiệp 20

    2.3.2. Các giải pháp từ phía người nông dân 21

    2.4. Kiến nghị nâng cao năng lực cạnh tranh của cà phê chế biến Việt Nam trên thị trường Hoa Kỳ 21

    2.4.1. Cỏc kiến nghị về phớa Chớnh phủ 21

    2.4.2. Cỏc giải phỏp từ phớa hiệp hội cà phờ 21

    KẾT LUẬN 23
     
Đang tải...