Thạc Sĩ Thực trạng về khách du lịch nội địa và các biện pháp để thu hút khách nội của công ty du lịch thanh

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 16/12/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Trong nhưng năm trở lại đây ngành du lịch đang được quan tâm ở hầu hết các
    quốc gia, bởi vì đây là nghành công nghiệp không khói, là con gà đẻ trứng vàng để
    phát triển kinh tế .Một số quốc gia thì tổng thu nhập quốc dân GDP chủ yếu dựa vào
    du lịch như: Thụy Sĩ, Ma Cao,
    Sau khi gia nhập WTO thì di lịch là nghành thứ 9/11 các nghành dich vụ cam
    kết, trong đó du lịch cam kết ba điều là: công ty nước ngoài vào Việt Nam kinh doanh
    du lịch chỉ được kinh doanh inbout, các dịch vị lưư trú và các hướng dẫn viên bắt buộc
    phải là người Việt Nam. Như vậy chúng ta gia nhập WTO có nhiều cơ hội và thách
    thức cũng không ít. Các công ty của chúng ta phải cạnh tranh với rất nhiều tập đoàn du
    lịch nổi tiếng của tất cả các quốc gia trên thế giới.
    Du lịch còn giải quyết nhiều việc làm cho lao động và có tổng thu nhập khá
    lớn. Đóng góp không nhỏ vào nền kinh tế quốc dân. Đây cũng là nguồn thu đổi ngoại
    tệ rất lớn của nước ta.
    Trong những năm gần đây nền kinh tế nước ta liên tục tăng cao, làm cho mức
    thu nhập bình quân của nước ta liên tục tăng ( thu nhập bình quân 1 người của năm
    2006 là 637 USD, nếu tính theo sức mua thi chúng ta gần 2500 USD). Do đó đời
    sống của nhân dân ta cũng được nâng lên đáng kể, quỹ tiết kiệm của người dân cũng
    lớn hơn , do vậy nhu cầu về giải trí của nhân dân cũng tăng cao. Du lịch là sự lựa
    chọn đầu tiên của nhân dân, chính vì vậy trong những năm qua mà khách nội của
    nước ta tăng đáng kể. số lượng khách đạt gần 20 triệu lượt khách trong năm 2006, số
    lượng khách này còn tăng mạnh trong một vài năm nữa. Một quốc gia muốn phát
    triển về du lịch thì vẫn cần có được sự quan tâm của khách nội địa, đó là yếu tố thành
    công hay thất bại của nghành du lịch.
    Sau một thời gian dài thực tập ở công ty du lịch thanh niên Quảng Ninh và
    thời gian thực tập của em lại trùng với sự kiện Việt Nam gia nhập WTO cho nên em
    nhận thấy rằng du lịch nói riêng và cả nền kinh tế quốc dân nói chung dang có rất
    nhiều cơ hội và thách thức cũng không nhỏ. Mà để du lịch vượt qua khỏi tầm biên
    giới trước hết các doanh nghiệp du lịch trong nước phải nâng cao chất lượng dịch vụ
    đối với khách nội địa. Do vậy em làm đề tài này là để muốn chỉ ra những điểm mạnh
    và điểm yếu của công ty du lịch thanh niên Quảng Ninh trong việc khai thác nguồn
    khách nội địa.


    Trong đề tài này có phần mở đầu, nội dung và kết luận. Trong đó phần nội
    dung là phần chính gồm có ba phần.
    1. Các lý luận cơ bản về khách du lịch nội địa và các chương trinh marketing
    để thu hút khách nội địa .
    2. Thực trạng về khách du lịch nội địa và các biện pháp để thu hút khách nội
    của công ty du lịch thanh niên Quảng Ninh- chi nhánh Hà Nội.
    3. Phương hướng, giải pháp và thị trường mục tiêu của công ty du lịch thanh
    niên Quảng Ninh.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...