Luận Văn Thực trạng về hoạt động kinh doanh lữ hành tại công ty đông á

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Thực trạng về hoạt động kinh doanh lữ hành tại công ty đông á


    MỤC LỤC

    Phần 1: giới thiệu chung về công ty cổ phần du lịch và thương mại đông á 4
    1.1: Những vấn đề chung 4
    1.1.1: Quá tŕnh thành lập và phát triển công ty 4
    1.1.2: Cơ cấu tổ chức 5
    1.1.3: Chức năng nhiờm vụ của từng bộ phận . 7
    1.2: Hoạt động kinh doanh . 9
    1 2.1: Kinh doanh lữ hành 9
    1 2. 1.1: Thị trường chủ yếu của công ty 13
    1 2.1.1.1: Mảng thị trường là công nhân viên cán bộ các cơ quan , sở ban ngành. 13
    1 2.1.1 2: Mảng thị trường gia đ́nh 13
    1 2.1.1.3: Mảng thị trường inbound và outbound 13
    1 2 2: Mảng thị trường du lịch Mice 14
    1 2.3 : Các dịch vụ khác 15
    PHẦN 2 : THỰC TRẠNG VỀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH LỮ HÀNH TẠI CÔNG TY ĐÔNG Á 16
    I. Tổ chức lao động . 16
    II. Mối quan hệ giữa bộ phận kinh doanh lữ hành với các bộ phận khác. 16
    1)Quan hệ với ban lănh đạo công ty . 16
    2)Quan hệ với bộ phận tổng hợp 17
    3)Quan hệ với bộ phận kinh doanh tiếp thị 18
    4)Quan hệ với bộ phận hướng dẫn . 18
    5)Quan hệ với bộ phận hỗ trợ và phát triển . 18
    III. Nguồn khách và khả năng khai thác nguồn khách 18
    1)Nguồn khách . 18
    2)Khả năng khai thác nguồn khách 19
    IV. Xây dựng tuyến điểm và Xây dựng giá thành và giá bán cho chương tŕnh du lịch các chương tŕnh du lịch 20
    VI. Tổ chức thực hiện chương tŕnh du lịch . 26
    MỤC TIÊU PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA ĐÔNG Á 28
    NỘI DUNG THỰC TẬP . 29
    1) Những công việc được phân công trong quá tŕnh thực tập 29
    2) Nhận định kết quả thực tập 31
    Ư KIẾN ĐÁNH GIÁ . 33
    1)Thuận lợi 33
    2)Khó khăn . 33
    3)Giải pháp 33
    MỘT SỐ ĐỀ XUẤT KIẾN NGHỊ . 34
    1) Đối với Đông Á 34
    2) Đối với công tác đào tạo của khoa du lịch . 34
    PHẦN 3: KẾT LUẬN . 36
    PHẦN 4: NHẬN XÉT 37
    Nhật kư thực tập . 37
    Nhận xét của ban lănh đạo công ty Đông Á 37
    Bản kiểm điểm cá nhân tự đánh giá kết quả thực tập 40








    MỞ ĐẦU

    Ngày nay trên thế giới nói chung và tại Việt nam nói riêng du lịch đă trở thành một nhu cầu thiết yếu của mọi người . Hoạt động du lịch đang ngày càng phát triển và trở thành một ngành kinh tế quan trọng .
    C̣ng như nhiều nước khỏc trờn thế giới , tại Việt Nam du lịch cũng đă trở thành một ngành kinh tế quan trọng . Hơn thế nữa thông qua du lịch chúng ta có thể giới thiệu với bạn bè khắp thế giới về một nước Việt Nam xinh đẹp và mến khách .
    Việt nam là một nước có tiềm năng và tài nguyên du lịch khá đa dạng và phong phó . Trong những năm vừa qua du lịch đó có những bước phát triển vững chắc tạo ra những bước phát triển mới .
    Chớnh vỡ sự phát triển nhanh chóng của ngành du lịch như vạy nên đ̣i hỏi một đội ng̣ những nhà làm du lịch chuyên nghiệp và có tŕnh độ chuyên môn cao . Bởi thế cho nên công tác đào tạo người làm du lịch là rất quan trọng . Sinh viên khoa du lịch cần phải được đào tạo bài bản . Do tính đặc thù của mỡnh nờn sinh viên khoa du lịch cần được tiếp cận với thực tế nhiều hơn thông qua các đợt thực tập .
    Em xin chân thành cảm ơn các cán bộ giáo viên khoa du lịch , công ty cổ phần du lịch và thương mại Đông Á và đặc biệt là cô Hà Thuỳ Linh đó giỳp em hoàn thành tốt đợt thực tập này .






    phần I: giới thiệu chung về công ty cổ phần du lịch và thương mại Đông á
    1.1: Những vấn đề chung
    1.1.1: Quá tŕnh thành lập và phát triển của công ty
    Tên đăng kư kinh doanh : Công ty cổ phần dịch vụ và thương mại Đông Á
    Tên giao dịch : Dong A tourism and tranding joint stock company
    Địa chỉ : 16 T2 Trung Hoà -Cầu Giấy – Hà Nội
    Điện thoại : 04. 7848846
    Email: www.micevietnam.com
    www.muasamonline.net
    Công ty cổ phần du lịch và thương mại Đông Á được thành lập chính thức vào năm 2000 và có tên là công ty cổ phần du lịch và thương mại Đông Nam Á nhưng đến năm 2005 th́ được đổi tên thành công ty du lịch và thương mạị Đông Á theo quyết định của sở kế hoạch đầu tư xă hội . Người sáng lập ra công ty là anh Đỗ Tiến Liệu hiện đang giữ chức vụ giám đốc .
    Mặc dù với tuổi đời c̣n rất trẻ nhưng từ đó đến nay công ty đó cú những bước phát triển rất đáng kể . Với phương trâm “Sự hài ḷng của quí khách là sự thành công của chúng tôi “ , cụng ty đó mang lại cho khách hàng sự thoải mái , dễ chịu khi sử dụng dịch vụ của Đông Á . Hai mảng thị trường và hướng dẫn viên phối hợp với nhau rất nhuần nhuyễn để mang lại cho khách những sản phẩm có chất lượng tốt nhất .
    Tuy chỉ mới đi vào hoạt động được gần 5 năm nhưng Đông Á đó xơy dùng cho ḿnh một đội ngũ cỏn bộ , nhân viên có tŕnh độ chuyên môn cao , năng động ,nhiệt t́nh trong công việc . Tuổi đời của đội ng̣ cán bộ công nhân viên trong công ty c̣n rất trẻ : Từ 20-30 tuổi . Tuy vậy với sự năng động của thanh niên , cùng với kiến thức nghiệp vụ được đào tạo một cách có bài bản , nhân viên trong công ty có thể đảm đương được những trọng trách được giao của công ty .
    Các ngành nghề kinh doanh của công ty gồm :
    - Kinh doanh lữ hành quốc tế , nội địa
    - Dịch vô cho thuê phương tiện vận tải đường bé .
    - Vận chuyển hành khách .
    - Kinh doanh dịch vụ khách sạn nhà hàng.
    - Dịch vụ bán vé máy bay , tàu hoả, tàu thuỷ .
    - Dịch vụ làm visa.
    - Mua bán phần mềm tin học.
    - Thiết kế website
    Tuy vậy du lịch vẫn là ngành nghề kinh doanh chính của Đông Á . Các hoạt động kinh doanh khác chỉ để nhằm bổ trợ cho kinh doanh du lịch . Hiện nay Đông Á đang xây dùng cho ḿnh một h́nh thức kinh doanh trên mạng internet . Hai trang website www.muasamonline.net vàwww.micevietnam.com do chính đội ng̣ công nhân viên của Đông á xây dùng trong tương lai sẽ là hai siêu thị trực tuyến . Khách hàng có thể lên mạng t́m dịch vụ và đặt mua vào bất cứ thời gian nào .
    Dự đoán loại h́nh du lịch Mice sẽ rất phát triển tại Việt Nam trong thời gian tới . Đông Á đă xây dựng trang website www.micevietnam.com để đẩy mạnh việc kinh doanh loại h́nh du lịch này . Đông Á cũng đó xơy dựngwww.micevietnam.com thành một siêu thị chuyên cung cấp các dịch vụ về du lịch như: Đặt pḥng khách sạn , đặt tuor du lịch , dịch vụ về xe , tàu hoả , tàu thuỷ . Tất cả các khách sạn , các công ty du lịch đều có thể tham gia bán hàng trên trang website này . Đông Á sẽ là nơi chung chuyển các dịch vụ của các nhà cung ứng tới khách hàng có nhu cầu .
    1.1.2: Cơ cấu tổ chức
    Cơ cấu tổ chức của Đông Á dựa trờn hỡnh thức liên kết , tác động của toàn bộ cơ sở vật chất , kỹ thuật và đội ng̣ lao động của doanh nghiệp , nhằm đảm bảo sử dụng các nguồn lực này một cách có hiệu quả nhất để đạt được mục tiêu đề ra. [​IMG]
    SƠ ĐỒ CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA ĐÔNG Á











    1.1.3: Chức năng nhiệm vụ tổ chức nhân sự của công ty
    Từ khi thành lập cho đến năm 2004 công ty du lịch Đông Á chủ yếu kinh doanh trong lĩnh vực du lịch . Sang đến năm 2005 công ty công ty có thành lập thêm một trung tâm thương mại điện tử . Trung tâm này chuyên thiết kế website quảng cáo cho các doanh nghiệp .
    Công ty Đông Á cũng cú những giải pháp để đơn giản hoá bộ máy tổ chức của ḿnh nhằm phát huy hết khả năng của từng thành viên trong công ty . Chức năng của từng bộ phận cũng được quy định rơ ràng , cô thể :
    Ban giám đốc
     
Đang tải...