Luận Văn Thực trạng về đầu tư cho giáo dục bậc THCS ở Việt Nam

Thảo luận trong 'Đầu Tư' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI: Thực trạng về đầu tư cho giáo dục bậc THCS ở VN

    MỤC LỤC:LỜI MỞ ĐẦU 1
    Chương 1: Lí luận chung về đầu tư cho giáo dục THCS 3
    1.1. Đầu tư phát triển:. 3
    1.1.1. Khái niệm: 3
    1.1.2. Vai trò của đầu tư phát triển: 3
    1.1.2.1. Đầu tư phát triển tác động đến tổng cung và tổng cầu của nền kinh tế. 4
    1.1.2.2. Đầu tư phát triển tác động đến tăng trưởng kinh tế. 5
    1.1.2.3. Đầu tư phát triển tác động đến việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế. 5
    1.1.2.4. Đầu tư phát triển tác động đến khoa học và công nghệ. 6
    1.2. Đầu tư cho giáo dục THCS. 7
    1.2.1. Khái niệm: 7
    1.2.2. Vai trò của đầu tư cho giáo dục THCS. 8
    1.2.2.1. Giáo dục THCS là một bộ phận trong hệ thống giáo dục. 8
    1.2.2.2. Giáo dục phổ thông là 1 bộ phận trong hệ thống các ngành dịch vụ xã hội 9
    1.2.2.3. Giáo dục phổ thông với vấn đề thực hiện các mục tiêu về xã hội 10
    1.2.3. Nội dung của đầu tư cho giáo dục THCS. 11
    1.2.3.1. Đầu tư cơ sở vật chất thiết bị 12
    1.2.3.2. Đầu tư vào sách giáo khoa. 13
    1.2.3.3. Đầu tư nâng cao chất lượng giảng dạy của giáo viên. 13
    1.2.4. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả đầu tư cho giáo dục THCS. 14
    1.2.4.1. Chỉ tiêu về giáo viên: 14
    1.2.4.2. Chỉ tiêu về trường học và phòng học. 16
    Chương 2: Thực trạng về đầu tư cho giáo dục bậc THCS ở Việt Nam . 19
    2.1. Thực trạng về đầu tư cho ngành giáo dục giai đoạn 2001 – 2009 :. 19
    2.2. Thực trạng đầu tư cho giáo dục bậc THCS. 23
    2.2.1. Nguồn vốn đầu tư phát triển giáo dục bậc THCS. 23
    2.2.1.1. Nguồn vốn Ngân sách nhà nước: 24
    2.2.1.2. Các nguồn vốn khác. 27
    2.2.2. Đầu tư cho giáo dục THCS xét theo nội dung đầu tư . 28
    2.2.2.1. Tình hình phát triển số lượng: 28
    2.2.2.2. Tình hình đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị: 30
    2.2.2.3. Tình hình giáo viên và việc đầu tư đổi mới phương pháp dạy học: 34
    2.2.2.4. Tình hình dạy ngoại ngữ, tin học và ứng dụng công nghệ thông tin: 38
    2.3. Đánh giá chung về thực trạng đầu tư cho giáo dục THCS. 39
    2.3.1. Những kết quả đạt được: 39
    2.3.1.1. Những thành tựu về mặt giáo dục. 39
    2.3.1.2. Những thành tựu về mặt xã hội và đối tượng hưởng lợi 43
    2.3.2. Những tồn tại và hạn chế: 44
    2.3.2.1. Hạn chế về đầu tư cơ sở vật chất thiết bị: 45
    2.3.2.2. Hạn chế về đầu tư nâng cao chất lượng giáo viên: 46
    2.3.2.3. Hạn chế về đầu tư vào sách giáo khoa: 46
    2.3.3. Nguyên nhân của những tồn tại 48
    2.3.3.1. Nguyên nhân chủ quan: 48
    2.3.3.2. Nguyên nhân khách quan: 49
    Chương 3: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả đầu tư cho giáo dục THCS 50
    3.1. Định hướng phát triển giáo dục từ 2010 đến 2015:. 50
    3.2. Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả đầu tư cho giáo dục THCS. 53
    3.2.1. Tăng cường đầu tư xây dựng cơ sở vật chất nhà trường. 53
    3.2.2. Tăng cường đầu tư xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lí giáo dục và đào tạo. 54
    3.2.3. Giải pháp về vốn đầu tư phát triển giáo dục và đào tạo. 55
    3.2.3.1. Đối với ngân sách nhà nước: 55
    3.2.3.2. Đối với nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước. 56
    3.2.4. Nâng cao chất lượng môi trường đầu tư chung, tạo điều kiện cho đầu tư phát triển giáo dục nói chung và đầu tư phát triển giáo dục THCS nói riêng. 57
    3.2.5. Tăng cường công tác quản lí của nhà nước đối với hoạt động đầu tư phát triển giáo dục ở Việt Nam 59
    3.2.5.1. Tiếp tục hoàn chỉnh cơ cấu tổ chức cơ quan quản lí bộ giáo dục và đào tạo. 59
    3.2.5.2. Tiếp tục hoàn chỉnh hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về giáo dục và đào tạo. 59
    3.2.5.3. Tăng cường thanh tra kiểm tra, trấn chỉnh kỉ cương nền nếp. 60
    3.2.6. Điều chỉnh cơ cấu đầu tư , tăng cường sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư phát triển giáo dục và đào tạo. 60


    KẾT LUẬN: 62
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...