Chuyên Đề Thực trạng về công tác quản lý điều hành hệ thống xe buýt công cộng tại Xí nghiệp xe buýt Thủ đô

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Thực trạng về công tác quản lý điều hành hệ thống xe buýt công cộng tại Xí nghiệp xe buýt Thủ đô

    Mục lục

    Trang


    Chương I Lý luận chung về công tác quản lý điều hành hệ thống xe buýt
    1

    I.1 Hệ thống xe buýt phục vụ công cộng 1

    I.1.1 Khái niệm hệ thống xe buýt phục vụ công cộng 1

    I.1.2 Đặc điểm của hệ thống xe buýt phục vụ công cộng 3

    I.1.3 Vai trò của hệ thống xe buýt phục vụ công cộng. 4

    I.2 Quản lý điều hành hệ thống xe buýt 5

    I.2.1 Khái niệm quản lý điều hành hệ thống xe buýt phục vụ công cộng . 5

    I.2.3 Mục tiêu của quản lý điều hành 6

    I.2.4 Nguyên tắc quản lý điều hành. 7

    I.2.5 Các chức năng của quản lý điều hành 9

    I.2.5 Các yếu tố đầu vào của quản lý điều hành. 10

    I.2.6 Các yếu tố đầu ra của quản lý điều hành. 10

    I.2.7 Công cụ quản lý điều hành 11

    I.3 Nội dung quản lý điều hành 12

    I.3.1 Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động điều hành 12

    I.3.2 Nội dung quản lý điều hành 12

    I.4 Kinh nghiệm nước ngoài về phát triển giao thông công cộng 15

    I.4.1 Kinh nghiệm của một số thành phố ở Canada 15

    I.4.2 Kinh nghiệm vận tải hành khách công cộng của Braxin 17

    I.4.3 Những đặc điểm nổi bật cần tham khảo và vận dụng vào nước ta 18

    Chương II Thực trạng về công tác quản lý điều hành hệ thống xe buýt công cộng tại xí nghiệp xe buýt thủ đô 20

    II.1 Tổng quan về xí nghiệp xe buýt Thủ Đô 20

    II.1.1 Giới thiệu về xí nghiệp xe buýt Thủ đô. 20

    II.1.2 Quá trình hình thành và phát triển. 20

    II.1.3 Lĩnh vực hoạt động. 21

    II.1.4. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý. 21

    II.1.5 Chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị trong Xí nghiệp. 22

    II.2 Thực trạng hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt ở Hà Nội 25

    II.2.1 Mạng lưới tuyến xe phục vụ công cộng 25

    II.2.2 Hiện trạng cơ sở hạ tầng mạng lưới tuyến xe buýt 27

    II.2.3 Phân loại phương tiện vận tải hành khách công cộng 28

    II.2.4 Tình hình quy hoạch phát triển giao thông đường bộ đến năm 2020 30

    II.2 Thực trạng cơ sở hạ tầng của xí nghiệp 34

    II.2.1 Thực trạng về phương tiện vận chuyển hành khách công cộng 34

    I.2.2. Hiện trạng hệ thống xe buýt ở xí nghiệp xe buýt thủ đô 35

    II.3 Thực trạng về công tác quản lý điều hành hệ thống xe buýt phục vụ công cộng ở xí nghiệp xe buýt thủ đô. 41

    II.3.1. Mô hình quản lý điều hành. 41

    II.3.2 Thực trạng công tác quản lý điều hành hệ thống xe buýt ở xí nghiệp xe buýt Thủ đô 45

    II.3.2.1 Tình hình sản xuất kinh doanh của xí nghiệp giai đoạn 2002-2004 45

    II.3.2.2 Công tác bảo dưỡng sửa chữa phương tiện 50

    II.3.2.3. Công tác đào tạo: 51

    II.3.2.4. Công tác tổ chức: 52

    II.3.2.5. Công tác chăm lo đời sống – tinh thần cho CBCNV: 52

    II.3.2.6. Công tác an ninh trật tự và an toàn PCCC: 53

    II.3.2.7. An toàn giao thông trên tuyến: 53

    II.3.2.8. Các hoạt động khác: 53

    II.3.3 Công tác kiểm tra giám sát 54

    II.3.3.1 Công tác kiểm tra giám sát của Trung tâm quản lý và điều hành 54

    II.3.3 Quá trình ra quyết định quản lý điều hành 62

    II.4 Đánh giá những thành tựu đã đạt được 62

    II.4.1 Đánh giá những mặt đã làm được về QLNN đối với hoạt động VTHKCC bằng xe buýt 62

    II.4.2 Đánh giá những thành tựu xí nghiệp đã đạt dược 62

    II.5 Đánh giá những khó khăn còn tồn tại 63

    II.5.1 Những mặt còn tồn tại về QLNN đối với VTHKCC 63

    II.5.2 Những khó khăn còn tồn tại của xí nghiệp 64

    II.6 Nguyên nhân khách quan và nguyên nhân chủ quan của thành tựu và khó khăn 65

    Chương III một số kiến nghị nhằm hoàn thiện công tác quản lý điều hành hệ thống xe buýt ở xí nghiệp xe buýt Thủ đô 66

    III.1.Định hướng phát triển hệ thống xe buýt công cộng ở Thủ đô trong thời gian tới. 66

    III.1.1.Quan điểm và giải pháp phát triển giao thông đô thị ở Hà Nội. 66

    III.1.2.Mục tiêu quan điểm và định hướng phát triển giao thông công cộng ở Hà Nội đến 2010. 69

    III.1.2.1.Mục tiêu phát triển. 69

    III.1.2.2 Các quan điểm phát triển giao thông công cộng đô thị. 70

    III.1.2.3. Một số định hướng phát triển các loại hình phương tiện trong thành phố. 71

    III.1.2.4.Hệ thống giao thông công cộng bằng xe buýt. 72

    III.1.3. Định hướng phát triển hệ thống xe buýt ở Hà Nội. 74

    III.1.3.1. Một số tiêu thức định hướng. 74

    III.1.3.2. Phương án định hướng phát triển. 75

    III.1.3. Những giải pháp định hướng hoàn thiện hệ thống xe buýt ở Hà Nội. 75

    III.2 Một số kiến nghị nhằm thúc dẩy và hoàn thiện hệ thống xe buýt công cộng ở Hà Nội 77

    III.2.1. Nhà nước cần áp dụng phương thức trợ giá phù hợp 77

    III.2.2. Giải pháp đổi mới hoạt động QLNN đối với VTHKCC bằng xe buýt ở Hà Nội 82

    III.2.2.1. Hoàn thiện chính sách khuyến khích phát triển xe buýt công cộng ở Hà Nội. 82

    II.2.2.2. Hoàn thiện mô hình quản lý Nhà nước đối với VTHKCC bằng xe buýt ở Hà Nội. 84

    III.2.2.3. Đổi mới cơ quan quản lý Nhà nước đối với vận tải hành khách công cộng ở Hà Nội phục vụ xã hội hoá 85

    III.2.2.4. Đổi mới phương thức phân công luồng tuyến cho các đơn vị tham gia 86

    III.2.3 Khuyến khích các thành phần kinh tế ngoài quốc doanh tham gia đầu tư phát triển VTHKCC 87

    III.2.3.1 Sự cần thiết tham gia của các thành phần kinh tế ngoài quốc doanh đầu tư phát triển VTHKCC 87

    II.2.3.2. Vai trò của chính phủ và chính quyền địa phương. 91

    III.2.4 Cung ứng một dịch vụ xe buýt định hướng khách hàng 93

    III.3 Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động VTHKCC bằng xe buýt 94

    III.3.1.Nâng cao chất lượng mạng lưới và hạ tầng xe buýt: 94

    III.3.1.1.Tiếp tục hoàn thiện, phát triển mạng lưới xe buýt : 94

    III.3.1.2.Nâng cao hiệu quả trong quá trình khai thác và vận chuyển hành tuyến 95

    III.3.1.3 Cải thiện hệ thống hạ tầng kĩ thuật 95

    III.3.2 Duy trì và nâng cao chất lượng đoàn phương tiện: 95

    III.3.2.1 Công tác quản lí kĩ thuật 95

    III.3.2.2 Công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực: 96

    III.3.3 Nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên phục vụ 96

    III.3.4 Nâng cao chất lượng quảng bá, thông tin tuyên truyền: 97

    III.4 Xây dựng đề án mua bán dịch vụ xe buýt ở Hà Nội 98

    III.5 Một số kiến nghị nhằm hoàn thiện công tác quản lý điều hành ở xí nghiệp xe buýt Thủ đô 98

    III.5.1 Phương hướng nhiệm vụ năm 2005 98

    III.5.1.1. Mục tiêu. 98

    III.5.1.2 Các nhiệm vụ chính của năm kế hoạch 2005 98

    III.5.2 Các giải pháp chính thực hiện Kế hoạch VTHKCC năm 2005. 100
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...