Luận Văn Thực trạng và những giải pháp nhằm phát triển hoat động cho vay trung và dài hạn tại Ngân Hàng thươn

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Thực trạng và những giải pháp nhằm phát triển hoat động cho vay trung và dài hạn tại Ngân Hàng TMCP Quân Đội


    MỤC LỤC
    Trang
    LỜI MỞ ĐẦU . 1
    CHƯƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ TÍN DỤNG TRUNG DÀI HẠN ĐỐI VỚI NỀN KINH TẾ 2
    1.1. KHÁI QUÁT VỀ TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI HẠN TẠI NGÂN HÀNG TMCP QUÂN ĐỘI 2
    1.1.1. Khái niệm 2
    1.1.2. Các loại hình tín dụng 3
    1.1.3. Nghiệp vụ tín dụng trung và dài hạn 4
    1.2. VAI TRÒ CỦA TÍN DỤNG TRUNG DÀI HẠN . 10
    1.3. HIỆU QUẢ CHO VAY TRUNG VÀ DÀI HẠN . 11
    1.3.1. Khái niệm về hiệu quả cho vay trung dài hạn: . 11
    1.3.2. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả cho vay trung và dài hạn . 13
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNGHOẠT ĐỘNG CHO VAY TRUNG VÀ DÀI HẠN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN QUÂN ĐỘI 16
    2.1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ NGÂN HÀNG TMCP QUÂN ĐỘI 16
    2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Ngân hàng Quân Đội 16
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức của Ngân hàng . 17
    2.1.3. Các dịch vụ Ngân hàng cung cấp 19
    2.2. MỘT SỐ CHỈ TIÊU TÀI CHÍNH CHỦ YẾU CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN QUÂN ĐỘI 21
    2.2.1. Tổng tài sản 21
    2.2.2. Tổng dư nợ 22
    2.2.3. Tổng vốn huy động . 23
    2.2.4. Tình hình tín dụng trung và dài hạn tai Ngân hàng Quân Đội . 24
    2.3. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN QUÂN ĐỘI 26
    2.3.1. Hoạt động huy động vốn 26
    2.3.2. Hoạt động tín dụng 26
    2.3.3. Hoạt động phi tín dụng 27
    2.3.4. Chương trình đổi mới của Ngân hàng trong những năm tới . 28
    2.3.5. Kế hoạch hoạt động năm 2006 29
    CHƯƠNG 3: NHỮNG GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI HẠN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN QUÂN ĐỘI 31
    3.1. NHÓM GIẢI PHÁP NHẰM MỞ RỘNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY. 31
    3.1.1. Đơn giản hoá thủ tục cho vay . 31
    3.1.2. Mở rộng đầu tư đối với khu vực kinh tế ngoài quốc doanh . 32
    3.1.3. Đa dạng hoá các hình thức cho vay trung và dài hạn . 32
    3.1.4. Thực hiện chiến lược khách hàng 34
    3.2. NHÓM GIẢI PHÁP LIÊN QUAN ĐẾN VIỆC THU HỒI VÀ XỬ LÝ NỢ 34
    3.2.1. Đa dạng hoá các phương thức thu hồi vốn trung và dài hạn 34
    3.2.2. Tăng cường các biện pháp thu hồi nợ, đảm bảo trả nợ gốc và lãi 35
    3.2.3. Nâng cao hiệu quả việc xử lý nợ quá hạn, nợ khó đòi 36
    3.3. NHÓM GIẢI PHÁP NHẰM GIẢM THIỂU RỦI RO TRONG HOẠT ĐỘNG CHO VAY 37
    3.3.1. Tiến hành phân loại doanh nghiệp . 37
    3.3.2. Nâng cao hiệu quả công tác thẩm định trước khi cho vay . 39
    3.4. NHÓM GIẢI PHÁP KHÁC 41
    3.4.1. Hoàn thiện cơ chế chính sách của Nhà nước 41
    3.4.2. Tiếp tục chấn chỉnh các hoạt động của ngân hàng .43
    KẾT LUẬN . 44
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 45
     
Đang tải...