Thạc Sĩ Thực trạng và những giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh vật tư nông nghiệp của công ty cổ phần vậ

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: THỰC TRẠNG VÀ NHỮNG GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH VẬT TƯ NÔNG NGHIỆP CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN VẬT TƯ NÔNG NGHIỆP THÁI NGUYÊN


    Luận văn dài 142 trang
    Chương I. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ HIỆU QUẢ KINH
    DOANH VÀ NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA CÔNG TY
    VẬT TƯ NÔNG NGHIỆP 5
    1.1. CÁC KHÁI NIỆM CƠ BẢN VỀ HIỆU QUẢ KINH DOANH 5
    1.1.1. Các khái niệm cơ bản về hiệu quả 5
    1.1.2. Bản chất của hiệu quả kinh doanh 8
    1.2. Ý NGHĨA CỦA VIỆC NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH VÀ
    ĐẶC ĐIỂM CỦA CÔNG TÁC KINH DOANH VẬT TƯ NÔNG NGHIỆP 9
    1.2.1. Ý nghĩa của việc nâng cao hiệu quả kinh doanh . 9
    1.2.2. Những đặc điểm của công tác kinh doanh vật tư nông nghiệp . 12
    1.3. NHỮNG NHÂN TỐ CHỦ YẾU ẢNH HƯỞNG ĐẾN HIỆU QUẢ
    KINH DOANH .13
    1.3.1. Ảnh hưởng của môi trường vĩ mô tới hiệu quả kinh doanh 13
    1.3.2. Tác động của môi trường vi mô tới hoạt động kinh doanh . 16
    1.4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 20
    1.4.1. Chọn điểm nghiên cứu 20
    1.4.2. Thu thập số liệu . 21
    1.4.3. Các chỉ tiêu phân tích 22
    1.5. KINH NGHIỆM NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH VẬT TƯ
    NÔNG NGHIỆP CỦA MỘT SỐ NƯỚC TRÊN THẾ GIỚI VÀ Ở VIỆT NAM 29
    1.5.1. Kinh nghiệm nâng cao hiệu quả kinh doanh vật tư nông nghiệp của
    một số nước trên thế giới . 29
    1.5.2. Kinh nghiệm nâng cao hiệu quả kinh doanh vật tư nông nghiệp của
    một số Công ty tại Việt Nam . 30
    Chương II. THỰC TRẠNG KINH DOANH VÀ NÂNG CAO HIỆU QUẢ
    KINH DOANH VẬT TƯ NÔNG NGHIỆP CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN VẬT
    TƯ NÔNG NGHIỆP TỈNH THÁI NGUYÊN . 35
    2.1. TÌNH HÌNH CƠ BẢN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN VẬT TƯ NÔNG
    NGHIỆP THÁI NGUYÊN . 35
    2.1.1. Giới thiệu chung về Công ty Cổ phần Vật tư Nông nghiệp Thái Nguyên . 35
    2.1.2. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty Cổ phần Vật tư
    Nông nghiệp Thái Nguyên 35
    2.1.3. Nguyên tắc tổ chức, quản lý và điều hành của Công ty Cổ phần Vật
    tư Nông nghiệp Thái Nguyên 37
    2.1.4. Mục tiêu hoạt động, chức năng nhiệm vụ của Công ty cổ phần vật
    tư nông nghiệp Thái Nguyên . 37
    2.1.5. Tổ chức bộ máy quản lý của Công ty Cổ phần Vật tư Nông nghiệp
    Thái Nguyên 38
    2.2. THỊ TRƯỜNG VẬT TƯ NÔNGNGHIỆP CỦA CÔNG TY CỔ
    PHẦN VẬT TƯ NÔNG NGHIỆP THÁI NGUYÊN 41
    2.3. THỰC TRẠNG KINH DOANH VẬT TƯ NÔNG NGIỆP VÀ NÂNG
    CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH VẬT TƯ NÔNG NGHIỆP CỦA
    CÔNG TY CỔ PHẦN VẬT TƯ NÔNG NGHIỆP THÁI NGUYÊN . 47
    2.3.1. Thực trạng kinh doanh và hiệu quả kinh doanh vật tư nông nghiệp
    của Công ty Cổ phần Vật tư Nông nghiệp Thái Nguyên . 47
    2.3.2. Hiệu quả xã hội . 56
    2.3.3. Hiệu quả về môi trường 60
    2.3.4. Đánh giá chung về hiệu quả kinh doanh của Công ty Cổ phần Vật
    tư Nông nghiệp Thái Nguyên 61
    2.4. TÁC ĐỘNG CỦA MÔI TRƯỜNG KINH DOANH TỚI HIỆU QUẢ
    KINH DOANH VÀ NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA CÔNG
    TY CỔ PHẦN VẬT TƯ NÔNG NGHIỆP THÁI NGUYÊN 64
    2.4.1. Tác động của môi trường vi mô tới hoạt động kinh doanh và nâng
    cao hiệu quả kinh doanh của Công ty Cổ phần Vật tư Nông nghiệp
    Thái Nguyên . 64
    2.3.2. Tác động của môi trường vĩ mô tới hoạt động kinh doanh và nâng
    cao hiệu quả kinh doanh của Công ty Cổ phần Vật tư Nông nghiệp
    Thái Nguyên . 75
    Chương III. PHƯƠNG HƯỚNG VÀ NHỮNG GIẢI PHÁP CHỦ YẾU
    NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH VẬT TƯ NÔNG NGHIỆP
    CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN VẬT TƯ NÔNG NGHIỆP THÁI NGUYÊN 92
    3.1. QUAN ĐIỂM CƠ BẢN VỀ NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH
    VẬT TƯ NÔNG NGHIỆP CÔNG TY CỔ PHẦN VẬT TƯ NÔNG
    NGHIỆP THÁI NGUYÊN . 92
    3.2. NHỮNG CĂN CỨ VÀ ĐỊNH HƯỚNG CHỦ YẾU NÂNG CAO HIỆU
    QUẢ KINH DOANH VẬT TƯ NÔNG NGHIỆP CÔNG TY CỔ
    PHẦN VẬT TƯ NÔNG NGHIỆP THÁI NGUYÊN 93
    3.2.1. Những căn cứ chủ yếu nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty
    Cổ phần Vật tư Nông nghiệp Thái Nguyên 93
    3.2.2. Những định hướng, mục tiêu chủ yếu nâng cao hiệu quả kinh doanh
    của Công ty Cổ phần Vật tư Nông nghiệp Thái Nguyên 94
    3.3. NHỮNG GIẢI PHÁP CHỦ YẾU NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH
    DOANH VẬT TƯ NÔNG NGHIỆP CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN VẬT TƯ
    NÔNG NGHIỆP THÁI NGUYÊN . 94
    3.3.1. Giải pháp phát triển và tìm kiếm thị trường tiêu thụ vật tư nông
    nghiệp của Công ty 94
    3.3.2. Kinh doanh sản phẩm phải đảm bảo chất lượng, sản phẩm mới, đa
    dạng hoá sản phẩm . 98
    3.3.3. Chiến lược giá cả hợp lý, phù hợp với người tiêu dùng . 99
    3.3.4. Lựa chọn kênh phân phối và các trung gian phân phối hợp lý, hiệu quả . 101
    3.3.5. Tăng cường các hoạt động xúc tiến hỗn hợp nhằm thúc đẩy tiêu thụ
    vật tư nông nghiệp của Công ty . 104
    3.3.6. Tăng cường huy động vốn, sử dụng vốn hợp lý để nâng cao hiệu quả
    kinh doanh của Công ty Cổ phần Vật tư Nông nghiệp Thái Nguyên . 106
    3.3.7. Nâng cao nhanh trình độ, năng lực cho người lao động, trình độ tổ
    chức quản lý cho đội ngũ cán bộ trong hoạt động kinh doanh của
    Công ty . 109
    3.3.8. Vận dụng tốt các chính sách của Đảng và Nhà nước trong nâng cao
    hiệu quả kinh doanh vật tư nông nghiệp của Công ty . 113
    KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 115
    I. KẾT LUẬN 115
    II. KIẾN NGHỊ 117
    1. Về phía Công ty 117
    2. Về phía Nhà nước . 118
     
Đang tải...