Chuyên Đề Thực trạng và Một số kiến nghị nhằm hoàn thiện công tác quản lý nhân lực với mục tiêu tạo động lực l

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU
    ​Ngày nay cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin và công nghệ sinh học. Ngành công nghiệp không khói- Du lịch đang trên đà khởi sắc.Nó đang đóng góp một phần quan trọng vào nền kinh tế quốc dân, không nhứng thế Du lịch còn mang lại sự giao lưu về chính trị, văn hoá giữa các quốc gia trên thế giới , là một trong những động lực thúc đẩy sự tiến bộ khoa học kĩ thuật,giao lưu giữa các nền văn hoá khác nhau và hợp tác đầu tư cùng phát triển
    Trong xu thế phát triển chung của Du lịch Thế Giới ,Khu vực Châu á Thái Bình Dương đuợc coi là một điểm nóng về tốc độ tăng trưởng Du lịch với tỉ lệ tăng trưởng về số lượng khách Quốc Tế và nội địa khá cao. Việt Nam là môt quốc gia nằm trong khu vực có vị trí địa lý thuận lợi , tài nguyên Du lịch phong phú,đa dạng với cơ cấu dân số trẻ,nguồn nhân lực rồi rào là điều kiện tốt để phát triển ngành Du lịch.
    Trong những năm qua Du lịch Việt Nam đã có những thành công đáng kể-ngày càng trở thành điểm Du lịch hấp dẫn,thân thiện, an toàn. Có được kết quả đó phải kể đến các doanh nghiệp Khách sạn đặc biệt là các doanh nghiệp liên doanh với nước ngoài kinh doanh rất hiệu quả.
    Trong quá trình thực tập tại Khách sạn NIKKO Hà Nội em nhận thấy công tác quản lý nhân lực có một ý nghĩa rất lớn tác động mạnh đến hiệu quả kinh doanh của Khách sạn. Vì vậy em chọn đề tài :”Thực trạng và một số kiến nghị nhằm hoàn thiện công tác quản lý nhân lực với mục tiêu tạo động lực làm việc cho ngưòi lao động tại khách sạn NIKKO Hà Nội
    Đối tượng nghiên cứu:Tập trung chủ yếu động lực của người lao động .
    Phạm vi nghiên cứu:Công tác quản lý nhân lực của khách sạn NIKKO Hà Nội.
    Với lý do, mục tiêu ,đối tượng phạm vi như đã trình bày,kết cấu của chuyên đề được chia làm 3 chương không kể phần mở đầu và kết luận.
    Chương I: Cơ sở lý luận của đề tài.
    Chương II: Thực trạng của công tác quản lý nhân lực và sự tác động của nó tới việc tạo động lực cho người lao động tại Khách sạn NIKKO Hà Nội.
    Chương III: Một số kiến nghị nhằm hoàn thiện công tác quản lý nhân lực với mục tiêu tạo động lực làm việc cho người lao động.












    NỘI DUNG
    Chương I: Cơ sơ lý luận của đề tài
    1.1.Một số khái niệm
    1.1.1.Khái niệm về khách sạn.

    Nếu như tài nguyên Du lịch là những gì thu hút hẫn dẫn khách du lịch từ địa phương khác tới thì Khách sạn không phải là mục đích của chuyến đi cũng không phải là cái thu hut khách du lịch nhưng nếu thiếu cơ sở vật chất kỹ thuật sẽ không đáp ứng được nhu cầu của khách du lịch tại điểm du lịch.Khách sạn phụ thuộc vào tài nguyên du lịch không phải theo ý muốn riêng của nhà đầu tư nên Khách sạn chỉ có thể xây dựng ở những nơi có tài nguyên du lịch mới tồn tại và phát triển lâu dài.
    Vậy Khách sạn là cơ sở cung cấp dịch vụ lưu trú (với đầy đủ tiện nghi) dịch vụ ăn uống, dịch vụ vui chơi giải trí và các dịch vụ lưu tru khác cho khách lưu trú tạm thời qua đêm tại các điểm du lich.
    Chủng loại dịch vụ trong các Khách sạn là khác nhau tuỳ thuộc vào thứ hạng Khách sạn . Nhung dù là khách sạn hạng nào thì cũng kinh doanh dịch vụ lưu trú,giặt là,điện thoại và cung cấp thông tin
    Ngày nay nhu cầu đi du lịch ngày càng cao đòi hỏi chủng loại dịch vụ phong phú, đa dạng và chất lượng cao thoả mãn tối đa nhu cầu của khách hàng.Trong khi đó khách hàng yêu cầu ngày càng khắt khe hơn về vấn đề vệ sinh va àn toàn. Khách sạn thứ hàng càng cao thì số lượng dịch vụ và mức độ yêu cầu đảm bảo cho du khách chặt chẽ hơn nhiều.
    1.1.2.Khái niệm về hoạt động kinh doanh Khách sạn và đặc điểm của hoạt động kinh doanh Khách sạn .
    1.1.2.1.Khái niệm về hoạt động kinh doanh Khách sạn.

    Hoạt động kinh doanh Khách sạn là hoạt động kinh doanh của một loại hình dịch vụ nhằm đảm bảo cung cấp dịch vụ lưu trú,ăm uống và dịch vụ bổ sung thoả mãn nhu cầu khách hàng tại cấc điểm du lịch nhằm thu được lợi nhuận.
    Nhu cầu của khách du lịch là nhu cầu cao cấp , nó được thể hiện khi nhu cầu vật chất cao hơn mức sống bình thường, khách hàng có khuynh hướng xếp mình vào đẳng cấp cao hơn. Nhu cầu của khách Du lịch có tính chất tổng hợp bao gồm nhu cầu thiết yếu, đặc trưng và bổ sung.Nhu cầu bổ sung nằm ngoài 2 nhu cầu trên ,nó phát sinh trong chuyến hành trình du lịch đòi hỏi cầm phải thoả mãn, nó mang yếu tố quyết định khả năng cạnh tranh, mở rộng quy mô, giữ chân khách và sự tồn tại lâu dại của Khách sạn. Nên mỗi Khách sạn muốn có vị trí đặc biệt trong lòng khách hàng phải tạo được uy tín cho khách bằng cách không ngừng hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ bổ sung.
    1.1.2.2.Các đặc điểm của hoạt động kinh doanh Khách sạn.
    *Hoạt động kinh doanh Khách sạn phụ thuộc vào tài nguyên du lịch.
    Đặc điểm của tài nguyên trong vùng ảnh hưởng rât lớn đến ý tưởng của nhà kinh doanh, các nhà tư vấn nghiên cứu đặc thù của tài nguyên du lịch để tư vấn cho nhà quản lý xem đặc trưng của tài nguyên du lịch có phù hợp với ý tưởng của nhà quản lý không.
    v Tài nguyên du lịch ảnh hưởng đến cơ sở vật chất của khách sạn:
    ã Tài nguyên du lịch ảnh hưởng đến ,hình dáng cấu trúc của khách sạn: Đối với những Khách sạn ở biển thì Khách sạn chiếm diện tích lớn vì mỗi phòng khách cần có một ban công để nắng nên mô hình Khách sạn phải là hình tháp,không cao lắm. Còn đối với các Khách sạn ở thành phố thường chiếm ít diện tích nên phải xây cao và có hình hộp diêm.
    ã Tài nguyên du lịch tạo nên tính dị biệt của sản phẩm để tạo thế cạnh tranh.Đối với mỗi loại tài nguyên du lịch đòi hỏi phải xác định được chủng loại dịch vụ nào phù hợp với điều kiện và khai thác triệt để giá trị của tài nguyên đó.ở nước ta điểm này rất yếu. Du lịch biển là loại hình du lịch cần có dịch vụ bổ sung ngoài trời đa dạng và phong phú, nhưng các Khách sạn ở nước ta lại không khai thác được, dịch vụ còn ngèo nàn, đắt đỏ và không đáp ứng được nhu cầu của khách,buộc khách phải tự tổ chức,chúng ta vừa không thu được lợi nhuận lại không tận dụng được hết điểm mạnh.
    ã Ngoài ra sức hấp dẫn của tài nguyên du lịch quyết định đến thứ hạng của Khách sạn và sức chứa của nó quyết định đến quy mô của Khách sạn .Sức chứa và sức hấp dẫn của tài nguyên du lịch mà lớn thì thu hút nhiều nguồn khách yêu cầu quy mô của Khách sạn phải lớn và chủng loại dịch vụ phong phú, cơ sở vật chất phải tiện nghi,hiện đại, vệ sinh, an toàn để thoả mãn khách hàng ở mức cao nhất, điều này quyêt định đến thứ hạng của Khách sạn.

    [​IMG]
     
Đang tải...