Luận Văn Thực trạng và một số giải pháp xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong công ty CP. Công viên cây xanh TP

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thu Lan, 23/11/11.

  1. Thu Lan

    Thu Lan New Member

    Bài viết:
    295
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1 . Tên đề tài

    “Thực trạng và một số giải pháp xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong công ty CP. Công viên cây xanh TP. Vinh”

    2. Lý do chọn đề tài

    Vào đầu những năm 70, sau sự thành công rực rỡ của các công ty Nhật Bản, các công ty Mỹ bắt đầu quan tâm đến văn hóa doanh nghiệp vốn được coi là một trong những tác nhân chủ yếu dẫn đến sự thành công của các công ty Nhật Bản trên khắp thế giới. Đầu thập kỷ 90, người ta bắt đầu đi sâu nghiên cứu tìm hiểu về những nhân tố cấu thành cũng như những tác động to lớn của văn hóa đối với sự phát triển của một doanh nghiệp. Trong những năm gần đây, khái niệm văn hóa doanh nghiệp ngày càng được phổ biến, vấn đề văn hóa doanh nghiệp đã và đang được nhắc đến như một tiêu chí khi bàn về doanh nghiệp. Văn hóa doanh nghiệp chính là tài sản vô hình của doanh nghiệp.Xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp của nước ta hiện nay có tác dụng rất quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả và sức canh tranh của doanh nghiệp theo yêu cầu phát triển kinhtế đất nước và hội nhập kinh tế quốc tế.
    Việt Nam qua hơn 20 năm đổi mới đã có nhiều thành tựu đáng kể cả về chính trị - xã hội và đặc biệt là về kinh tế. Năm 2007, Việt Nam đã chính thức là thành viên của tổ chức thương mại thế giới WTO, mở ra càng nhiều cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp nước ta, sao cho sánh ngang với các công ty, tập đoàn lớn hơn trên thế giới. Các doanh nghiệp Việt Nam đang từng bước để khẳng định vị trí, thương hiệu của mình trên trường quốc tế . Đi cùng với sự phát triển của các doanh nghiệp thì văn hóa kinh doanh trong doanh nghiệp cũng đang được quan tâm , nó đóng một vai trò khá quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp. Lâu nay chúng ta cứ nghĩ rằng văn hóa kinh doanh chỉ dơn giản là viết ra một khẩu hiêu: chúng ta phải thế này, chúng ta phải thế kia . Nhưng thật ra không phải vậy , đó chỉ mới là khẩu hiệu, ý muốn của ban lãnh đạo công ty hay người chủ doanh nghiệp. Văn hóa kinh doanh trong doanh nghiệp ở Việt Nam vẫn chưa được quan tâm một cách đúng mức cần thiết. Chúng ta đặt câu hỏi tại sao có những thương hiệu, công ty lại trường tồn từ đời này qua đời khác? Đương nhiên có được điều này chúng ta không thể không nói đến Văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp .
    Văn hóa đã và đang trở thành một nhân tố có tác động tới mọi khía cạnh của hoạt động kinh doanh: Từ tổ chức quản lý hoạt động kinh doanh, các quan hệ trong và ngoài doanh nghiệp cho đến phong thái, phong cách của người lãnh đạo và cách ứng xử giữa các thành viên trong doanh nghiệp .Tuy nhiên các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay vấn đề văn hóa trong doanh nghiệp lại chưa được chú trọng đúng mức.
    Văn hóa doanh nghiệp chính là tài sản vô hình của mỗi doanh nghiệp. Cùng với sự phát triển của nền kinh tế thị trường thì việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp lại là một việc làm hết sức cần thiết nhưng cũng không ít khó khăn .Nhận thấy được tầm quan trọng của văn hóa kinh doanh đối với sự phát triển của doanh nghiệp, vậy những biện pháp nào có thể sử dụng để hỗ trợ và thúc đẩy việc xây dựng văn hóa trong doanh nghiệp? Đề tài này không nằm ngoài mục đích tìm hiểu thực trạng văn hóa kinh doanh trong công ty CP. Công vien cây xanh , từ đó đề xuất một số giải pháp xây dựng và phát triển văn hóa trong côngty .

    3. Mục đích, nội dung

    - Tìm hiểu thực trạng của văn hóa trong công ty Cp. Công viên cây xanh.
    - Nhận thức rõ những mặt mạnh và yếu trong côngty cùng những yếu tố tác độngtới văn hóa của công ty.
    - Đề xuất một số giải pháp xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp trong thời gian tới.
    4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    Đề tài nghiên cứu những vấn đề về văn hóa kinh doanh. Đề tài này chỉ được nghiờn cứu trong phạm vi của một doanh nghiệp cụ thể là thực trạng chung và những nét đặc trưng của văn hóa doanh nghiệp ở công ty Cp. Công viên cây xanh TP.Vinh , và đề xuất một số giải pháp xây dựng và phát triển văn hóa kinh doanh trong thời gian tới .
    Đề tài nghiên cứu các yếu tố bên trong và bên ngoài côngty, ảnh hưởng đến văn hóa của công ty.
    5. Phương phỏp nghiờn cứu.
    Việc nghiờn cứu đề tài này thụng qua cỏc phương phỏp chung:
    Bước 1: Thu thập tài liệu cơ sở lý luận, số liệu hoạt động kinh doanh của cụng ty Cp. Cõy xanh cụng viờn TP. Vinh.
    Bước 2: Quan sỏt, phõn tớch dựa trờn cơ sở lý luận .
    Bước 3: Xỏc định điểm mạnh, điểm yếu và những yếu tố tỏc động tới văn húa kinh doanh của cụng ty và đề xuất biện phỏp giải quyết nhằm nõng cao hiệu quả kinh doanh cho cụng ty.
    6. Bố cục của đề tài.
    Ngoài phần mục lục, danh mục bảng biểu, danh mục chữ viết tắt và tài liệu tham khảo, bài nghiờn cứu này được chia thành 3 phần:
    - Lời mở đầu
    - Nội dung:
    Phần I: Tổng quan về cụng ty CP. Công viên cây xanh TP. Vinh.
    Phần II: Những thực trạng và một số giải phỏp nhằm nõng cao văn hóa kinh doanh của công ty CP. Côngviên cây xanh TP.Vinh.
    - Kết luận
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...