Luận Văn Thực trạng và một số giải pháp nhằm thu hút khách tại khách sạn Bạch Đằng

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    [TABLE]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]Trang[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Lời mở đầu[/TD]
    [TD][/TD]
    [TD]1[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Nội dung[/TD]
    [TD][/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Chương 1:[/TD]
    [TD]Một số lý luận cơ bản về khách du lịch và khách sạn[/TD]
    [TD]3[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.1.[/TD]
    [TD]Những khái niệm cơ bản[/TD]
    [TD]3[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.1.1.[/TD]
    [TD]Khái niệm về du lịch và khách du lịch[/TD]
    [TD]3[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.1.2.[/TD]
    [TD]Nhu cầu du lịch[/TD]
    [TD]5[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.1.3.[/TD]
    [TD]Khái niệm về khách sạn[/TD]
    [TD]9[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.1.4.[/TD]
    [TD]Đặc điểm của kinh doanh khách sạn[/TD]
    [TD]10[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.1.5.[/TD]
    [TD]Sản phẩm của ngành kinh doanh khách sạn[/TD]
    [TD]11[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.2.[/TD]
    [TD]Khái niệm về nguồn khách, ý nghĩa của việc nghiên cứu thị trường và phân tích đặc điểm nguồn khách trong kinh doanh khách sạn[/TD]
    [TD]13[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.2.1.[/TD]
    [TD]Khái niệm về nguồn khách[/TD]
    [TD]13[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.2.2.[/TD]
    [TD]Ý nghĩa của việc nghiên cứu thị trường và phân tích đặc điểm nguồn khách[/TD]
    [TD]13[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.3.[/TD]
    [TD]Những nhân tố ảnh hưởng tới khả năng thu hút khách của khách sạn[/TD]
    [TD]14[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.3.1.[/TD]
    [TD]Nhóm nhân tố chủ quan[/TD]
    [TD]15[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.3.2.[/TD]
    [TD]Nhóm nhân tố khách quan[/TD]
    [TD]19[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.4.[/TD]
    [TD]Một số hoạt động chủ yếu nhằm thu hút khách trong kinh doanh khách sạn[/TD]
    [TD]21[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.4.1.[/TD]
    [TD]Nghiên cứu nguồn khách và nhu cầu của khách[/TD]
    [TD]21[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.4.2.[/TD]
    [TD]Chính sách tuyên truyền quảng cáo[/TD]
    [TD]22[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.4.3.[/TD]
    [TD]Chính sách giá cả[/TD]
    [TD]22[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.4.4.[/TD]
    [TD]Chính sách phân phối[/TD]
    [TD]24[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.4.5.[/TD]
    [TD]Hoàn thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm - phục vụ[/TD]
    [TD]25[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.4.6.[/TD]
    [TD]Nâng cao chất lượng đội ngũ lao động của khách sạn[/TD]
    [TD]25[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.4.7.[/TD]
    [TD]Tạo lập và xây dựng mối quan hệ với các đơn vị khác[/TD]
    [TD]26[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Chương 2:[/TD]
    [TD]Thực trạng kinh doanh và hoạt động thu hút khách của khách sạn Bạch Đằng[/TD]
    [TD]27[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.1.[/TD]
    [TD]Vài nét khái quát về khách sạn Bạch Đằng[/TD]
    [TD]27[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.1.1.[/TD]
    [TD]Quá trình hình thành và phát triển[/TD]
    [TD]27[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.1.2.[/TD]
    [TD]Lĩnh vực kinh doanh[/TD]
    [TD]28[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.1.3.[/TD]
    [TD]Hệ thống tổ chức quản lý của khách sạn[/TD]
    [TD]31[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.1.4.[/TD]
    [TD]Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của khách sạn trong những năm gần đây[/TD]
    [TD]36[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.2.[/TD]
    [TD]Thực trạng nguồn khách của khách sạn Bạch Đằng[/TD]
    [TD]44[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.2.1.[/TD]
    [TD]Phân tích sự biến động nguồn khách của khách sạn[/TD]
    [TD]44[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.2.2.[/TD]
    [TD]Phân tích cơ cấu khách[/TD]
    [TD]46[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.3.[/TD]
    [TD]Đánh giá các yếu tố tác động đến việc thu hút khách tại khách sạn[/TD]
    [TD]53[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.3.1.[/TD]
    [TD]Vị trí địa lý[/TD]
    [TD]53[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.3.2.[/TD]
    [TD]Cơ sở vật chất kỹ thuật[/TD]
    [TD]53[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.3.3.[/TD]
    [TD]Sản phẩm của khách sạn[/TD]
    [TD]56[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.3.4.[/TD]
    [TD]Các hoạt động tiếp thị[/TD]
    [TD]60[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.3.5.[/TD]
    [TD]Chính sách giá của khách sạn[/TD]
    [TD]60[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.3.6.[/TD]
    [TD]Vốn kinh doanh[/TD]
    [TD]61[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.3.7.[/TD]
    [TD]Nguồn lao động[/TD]
    [TD]63[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.3.8.[/TD]
    [TD]Tác động của Chính sách Nhà nước và môi trường kinh doanh
    [/TD]
    [TD]65[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Chương 3:[/TD]
    [TD]Một số giải pháp nhằm tăng cường hoạt động thu hút khách của khách sạn Bạch Đằng[/TD]
    [TD]67[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3.1.[/TD]
    [TD]Vài nét về tiềm năng du lịch và dự báo tình hình phát triển của du lịch Hải Phòng trong những năm tới[/TD]
    [TD]67[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3.1.1.[/TD]
    [TD]Vài nét về tài nguyên du lịch Hải Phòng[/TD]
    [TD]67[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3.1.2.[/TD]
    [TD]Dự báo tình hình phát triển của du lịch Hải Phòng trong những năm tới[/TD]
    [TD]68[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3.2.[/TD]
    [TD]Phương hướng và mục tiêu trong thời gian sắp tới của khách sạn Bạch Đằng[/TD]
    [TD]70[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3.3.[/TD]
    [TD]Một số giải pháp cụ thể nhằm tăng cường khả năng thu hút khách đối với khách sạn Bạch Đằng[/TD]
    [TD]71[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3.3.1.[/TD]
    [TD]Xác định thị trường mục tiêu[/TD]
    [TD]71[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3.3.2.[/TD]
    [TD]Giải pháp về tổ chức kinh doanh[/TD]
    [TD]73[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3.3.3.[/TD]
    [TD]Hoàn thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm - dịch vụ[/TD]
    [TD]74[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3.3.4.[/TD]
    [TD]Tăng cường công tác tiếp thị tuyên truyền quảng cáo[/TD]
    [TD]76[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3.3.5.[/TD]
    [TD]Nâng cao chất lượng đội ngũ lao động[/TD]
    [TD]77[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3.3.6.[/TD]
    [TD]Tăng cường các mối quan hệ[/TD]
    [TD]78[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3.3.7.[/TD]
    [TD]Đề xuất kiến nghị với Nhà nước và Thành phố Hải Phòng[/TD]
    [TD]79[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="colspan: 2"]Kết luận[/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="colspan: 2"]Tài liệu tham khảo[/TD]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]




    LỜI MỞ ĐẦU
    Trong những năm gần đây, trên thế giới đã chứng kiến một sự bùng nổ của hoạt động du lịch trên phạm vi toàn cầu. Du lịch đã trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn của nhiều quốc gia và đã đóng góp một phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế thế giới. Trên bề mặt hành tinh chúng ta, bằng những con đường khác nhau, những phương thức khác nhau, những cấp độ khác nhau, những mục đích khác nhau, những lượng tiền khác nhau, suốt ngày đêm dòng khách du lịch có mặt trên phạm vi toàn cầu. Nguồn thu từ du lịch chiếm vị trí ngày càng quan trọng trong nền kinh tế quốc dân.
    Ở Việt Nam, tuy đây là một ngành kinh tế còn non trẻ nhưng tầm quan trọng của du lịch đã được đánh giá đúng mức. Dựa trên tiềm năng của du lịch Việt Nam, Đảng và Nhà nước ta đã coi “Phát triển du lịch là một hướng chiến lược quan trọng trong đường lối phát triển Kinh tế xã hội nhằm góp phần thực hiện công nghiệp hoá đất nước”. Đại hội Đảng IX đã khẳng định: “Phát triển nhanh du lịch dịch vụ từng bước đưa đất nước ta trở thành nột trung tâm du lịch, thương mại, dịch vụ có tầm cỡ trong khu vực”.
    Kinh doanh khách sạn là một bộ phận cơ bản không thể thiếu được trong quá trình kinh doanh du lịch. Những năm gần đây với chính sách đổi mới và mở rộng hợp tác quốc tế, đặc biệt là khi Việt Nam gia nhập WTO, lượng khách du lịch đến Việt Nam tăng nhanh làm tăng số lượng khách sạn, nhà hàng và cạnh tranh trên thị trường càng trở nên gay gắt. Việc có khách và tìm được nguồn khách là vấn đề bức xúc hàng đầu của các doanh nghiệp làm du lịch. Dù chiến lược nào, biện pháp nào, mục tiêu cuối cùng cũng là thu hút được nguồn khách đến với khách sạn và thoả mãn tối đa nhu cầu của các đối tượng khách. Điều này có ý nghĩa sống còn đối với các đơn vị kinh doanh du lịch nói chung và đối với khách sạn nói riêng.
    Xuất phát từ điều đó, em đã chọn đề tài: “Thực trạng và một số giải pháp nhằm thu hút khách tại khách sạn Bạch Đằng”.

    MỤC ĐÍCH VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU
    Mục đích: Nghiên cứu một số giải pháp nhằm thu hút khách nhiều hơn nữa đến với khách sạn, góp phần làm khách sạn kinh doanh có hiệu quả hơn.
    Đối tượng: Khách sạn Bạch Đằng.
    Thời gian: 3 năm 2006 - 2007 - 2008 và hướng phát triển trong những năm tới.
    Phạm vi: Hoạt động thu hút khách của khách sạn Bạch Đằng.
    PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
    Điều tra, thống kê, tổng hợp, phân tích, đánh giá
    Dùng các biểu đồ, sơ đồ để biểu đạt
    Nội dung khóa luận gồm các phần sau:
    Chương 1: Một số lý luận cơ bản về khách du lịch và khách sạn
    Chương 2: Thực trạng kinh doanh và hoạt động thu hút khách của khách sạn Bạch Đằng
    Chương 3: Một số giải pháp nhằm tăng cường hoạt động thu hút khách của khách sạn Bạch Đằng
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...