Luận Văn Thực trạng và một số giải pháp nhằm tăng xuất khẩu hàng nông sản của Công ty AGREXPORT Hà Nội

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU

    Việt Nam đang trong quá trình đổi mới, đất nước đang trên đà phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa lấy mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng văn minh làm thước đo cho hoạt động đổi mới. Công tác xuất khẩu là một trong ba chương trình kinh tế lớn của Nhà nước mà Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X đã đề ra cho giai đoạn phát triển kinh tế của nước ta hiện nay.
    Thực chất của xuất khẩu là mở rộng mối quan hệ kinh tế đối ngoại nhằm tạo ra ngoại tệ cần thiết để nhập khẩu vật tư kỹ thuật cho xây dựng cơ sở vật chất của chủ nghĩa xã hội, đồng thời thông qua công tác xuất khẩu cho phép phát huy sử dụng tốt nguồn lao động, tài nguyên của đất nước, tạo điều kiện tăng thu nhập quốc dân, nâng cao mức sống cho người lao động.
    Trong những năm gần đây quan hệ giữa Việt Nam với các quốc gia trên thế giới ngày càng được củng cố và mở rộng. Việc tham gia vào các tổ chức ASEAN, AFTA . và đặc biệt là sự cố gắng nỗ lực để gia nhập WTO cùng với việc Mỹ xoá bỏ cấm vận thương mại, bình thường hoá quan hệ với Việt Nam đã cho thấy công tác phát triển và mở rộng hoạt động của kinh tế đối ngoại càng có vai trò quan trọng đặc biệt để phát triển kinh tế của đất nước. Chính vì thế mà Nhà nước ta luôn coi trọng, khuyến khích và thúc đẩy các ngành kinh tế hướng cho xuất khẩu.
    Việt Nam với những ưu thế như 70% dân số làm nghề nông nghiệp, diện tích đất đai màu mỡ đã tạo điều kiện cho mặt hàng nông sản nước ta có lợi thế so sánh so với một số nước trên thế giới. Công ty xuất nhập khẩu nông sản thực phẩm Hà Nội (AGREXPORT), dưới sự chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, là một trong những doanh nghiệp tham gia vào hoạt động xuất khẩu nông sản và đã có những đóng góp tích cực vào công tác xuất khẩu chung của nước nhà. Tuy nhiên bên cạnh những thành tựu đạt được, Công ty cũng gặp phải không ít những khó khăn, trở ngại. Đó là sự cạnh tranh gay gắt với các đơn vị kinh doanh trong nước cũng như các công ty nước ngoài, chất lượng hàng hoá chưa cao, nguồn hàng không đáp ứng được hết các nhu cầu của khách hàng, thị trường xuất khẩu không ổn định .Do vậy hiệu quả kinh doanh của Công ty vẫn còn thấp.
    Chính vì những tồn tại cần được khắc phục trong hoạt động kinh doanh của Công ty nên sau một thời gian thực tập tại đây cùng với những kiến thức tích luỹ được sau bốn năm học em đã mạnh dạn chọn đề tài luận văn tốt nghiệp: “ Thực trạng và một số giải pháp nhằm tăng xuất khẩu hàng nông sản của Công ty AGREXPORT Hà Nội ”.
    Ngoài lời nói đầu và kết luận, nội dung của luận văn được chia làm 3 phần:
    Chương I: Cơ sở lý luận chung về hoạt động xuất khẩu.
    Chương II: Thực trạng hoạt động xuất khẩu tại Công ty
    AGREXPORT Hà Nội.
    Chương III: Một số giải pháp nhằm tăng xuất khẩu của
    Công ty AGREXPORT Hà Nội.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...