Luận Văn Thực trạng và một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của nhà hàng khách sạn Hồng Ngọc I

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Bích Tuyền Dương, 7/6/12.

  1. Bích Tuyền Dương

    Bài viết:
    2,590
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHần Mở Đầu

    1. Tính cấp thiết của đề tài
    Du lịch trước hết là hiện tượng tồn tại khách quan của con người, là một hiện tượng nằm trong nội tại phát triển của loài người. Do nhu cầu thẩm nhận các cảnh quan, chỗ ở, món ăn, thức uống, phương tiện đi lại Và nhu cầu thẩm nhận tinh thần, như tâm linh, bề dày văn hóa lịch sử, văn học nghệ thuật, phong tục tập quán, lễ hội để con người cân đối cuộc sống của chính mình trong xa hội và trước thiên nhiên. Nói một cách khái quát: Du lịch là một trong những nhu cầu tất yếu khách quan của con người, từ thời cổ đại đến thời hiện đại, từ Đông sang Tây Sự bùng nổ du lịch ngày nay cũng là một tất yếu khách quan cùng với sự tăng trưởng kinh tế, xu thế hòa nhập và nhu cầu của con người là muốn tìm hiểu xã hội thiên nhiên. Đây cũng chính là động lực phát triển của ngành kinh doanh khách sạn. Khi con người nảy sinh nhu cầu đi du lịch, cách xa nơi cư trú hàng ngày thì nhu cầu có một nơi lưu trú an toàn, đảm bảo cũng xuất hiện theo. Ngành kinh doanh khách sạn ban đầu chỉ là những nhà trọ cổ xưa đến nay đã trở thành những khách sạn với lối kiến trúc phức tạp, sang trọng, xa hoa và lộng lẫy. Như một tất yếu khách quan khi nhu cầu lưu trú được thỏa mãn, con người nảy sinh nhu cầu ăn uống tại điểm đến. Mặc dù không mang lại nguồn doanh thu chính cho khách sạn nhưng doanh thu từ bộ phận thực phẩm đồ uống, trong đó có nhà hàng luôn chiếm một vị trí cao trong tổng doanh thu.
    Vì vậy, nhà hàng phải có những biện pháp nhằm nâng cao hoạt động để mang lại trước hết cho khách hàng một dịch vụ ăn uống hoàn hảo nhằm thu hút thêm khách đến với nhà hàng, sau đó là mang lại lợi nhuận cao cho khách sạn.
    Từ thực tế đó, là một sinh viên thực tập tại khách sạn Hồng Ngọc I- một khách sạn thuộc hệ thống khách sạn Hồng Ngọc- em đã lựa chọn đề tài “Thực trạng và một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của nhà hàng khách sạn Hồng Ngọc I” làm luận văn tốt nghiệp đại học với mong muốn góp một phần nhỏ bé của mình làm tăng hiệu quả hoạt động cho nhà hàng.
    2. Mục đích, giới hạn, nhiệm vụ của đề tài
    Mục đích của đề tài: Trên cơ sở phân tích thực trạng của nhà hàng thuộc khách sạn Hồng Ngọc I, luận văn đưa ra được một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của nhà hàng.
    Giới hạn của đề tài: Đề tài chủ yếu tập trung nghiên cứu bộ phận nhà hàng thuộc khách sạn Hồng Ngọc I.
    Nhiệm vụ của đề tài: Để đạt được mục đích trên, luận văn thực hiện các nhiệm vụ:
     Tìm hiểu các cơ sở lý thuyết về khách sạn, kinh doanh khách sạn, nhà hàng và hoạt động của nhà hàng trong khách sạn.
     Phân tích thực trạng hoạt động của bộ phận nhà hàng khách sạn Hồng Ngọc I
     Dựa vào phân tích thực trạng trên để đưa ra được một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ phận nhà hàng khách sạn Hồng Ngọc I.
    3. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu
    Đối tượng nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu chủ yếu của đề tài là bộ phận nhà hàng khách sạn Hồng Ngọc I.
    Phương pháp nghiên cứu
     Phương pháp thu thập và phân tích số liệu
     Phương pháp quan sát, đánh giá
     Phương pháp tranh ảnh, biểu đồ
     Phương pháp thống kê, so sánh
    4. Đề xuất và giải pháp của đề tài
    Đề tài đưa ra một số đề xuất và giải pháp như sau:
     Đổi mới thực đơn nhằm thu hút thêm khách đến với nhà hàng.
     Hoàn thiện hơn cơ cấu tổ chức bộ phận nhà hàng khách sạn Hồng Ngọc I cùng với một đội ngũ quản lý hoạt động hiệu quả hơn.
     Xây dựng một chương trình đào tạo nguồn nhân lực phù hợp với các điều kiện của nhà hàng.
     Hoàn thiện hơn nữa hệ thống cơ sở vật chất của nhà hàng khách sạn Hồng Ngọc I
    5. Kết cấu của khóa luận
    Ngoài phần mở đầu, kết luận, khuyến nghị, phụ lục và tài liệu tham khảo, đề tài gồm 3 chương chính:
    ã Chương I: Cơ sở lý thuyết của đề tài
    ã Chương II: Phân tích thực trạng hoạt động của nhà hàng, khách sạn Hồng Ngọc I
    ã Chương III: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của nhà hàng khách Hồng Ngọc I.

    MụC LụC

    Phần mở đầu
    1. Tính cấp thiết của đề tài 4
    2. Mục đích, giới hạn, nhiệm vụ của đề tài 5
    3. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu 5
    4. Đề xuất và giải pháp của đề tài 5
    5. Kết cấu của khóa luận 6
    CHƯƠNG 1. CƠ Sở Lý THUYếT CủA Đề TàI
    1.1 Khái niệm cơ bản 7
    1.1.1 Khách sạn và kinh doanh khách sạn 7
    1.1.1.1. Khách sạn 7
    1.1.1.2. Kinh doanh khách sạn 11
    1.1.2. Nhà hàng và nhà hàng trong khách sạn 15
    1.1.2.1 Nhà hàng và nhà hàng trong khách sạn 15
    1.1.2.2. Khách của nhà hàng 18
    1.2. Hoạt động của nhà hàng trong khách sạn 19
    1.2.1. Hoạt động của nhà hàng trong khách sạn 19
    1.2.2. Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động của nhà hàng trong
    khách sạn 19
    1.2.3. Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động
    của nhà hàng trong khách sạn 24
    1.3. Kết luận chương I 25
    CHƯƠNG 2. PHÂN TíCH THựC TRạNG HOạT ĐộNG CủA NHà HàNG KHáCH SạN HồNG NGọC I
    2.1. Thông tin chung về khách sạn Hồng Ngọc I 27
    2.1.1. Qúa trình hình thành và phát triển 27
    2.1.2. Tổ chức bộ máy quản lý 29
    2.1.3. Đặc điểm của nhà hàng khách sạn Hồng Ngọc I 33
    2.1.3.1. Đặc điểm bộ máy quản lý của nhà hàng 33
    2.1.3.2. Đặc điểm nguồn nhân lực của nhà hàng 34
    2.1.3.3. Đặc điểm cơ sở vật chất của nhà hàng 35
    2.2. Thực trạng hoạt động của nhà hàng khách sạn Hồng Ngọc I 36
    2.2.1. Thực trạng nguồn nhân lực của nhà hàng 36
    2.2.2. Thực trạng cơ sở vật chất của nhà hàng 40
    2.2.3 Thực trạng nguồn khách của nhà hàng 43
    2.2.4. Doanh thu của nhà hàng 46
    2.3. Kết luận chương II 47
    CHƯƠNG 3. MộT Số GIảI PHáP NÂNG CAO HIệU QUả HOạT ĐộNG CủA NHà HàNG KHáCH SạN HồNG NGọC I
    3.1. Mục tiêu, phương hướng của nhà hàng 49
    3.2. Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của nhà hàng 50
    3.2.1. Giải pháp về khách hàng 50
    3.2.1.1. Mục tiêu của giải pháp 50
    3.2.1.2 Nội dung của giải pháp 50
    3.2.2. Giải pháp về hoạt động quản lý nhà hàng 59
    3.2.2.1. Mục tiêu của giải pháp 59
    3.2.2.2. Nội dung của giải pháp 59
    3.2.3. Giải pháp về nguồn nhân lực của nhà hàng 62
    3.2.3.1. Mục tiêu của giải pháp 63
    3.2.3.2. Nội dung của giải pháp 63
    3.2.4. Giải pháp về cơ sở vật chất của nhà hàng 76
    3.2.4.1. Mục tiêu của giải pháp 77
    3.2.4.2. Nội dung của giải pháp 77
    3.3. Kết luận chương 3 80

    KếT LUậN KhóA LUậN 81

    KHUYếN NGHị 82

    DANH MụC TàI LIệU THAM KHảO 83
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...