Chuyên Đề Thực trạng và một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại Công ty TNHH Sông Tuấn

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    Thực trạng và một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại Công ty TNHH Sông Tuấn

    LỜI NÓI ĐẦU 1

    Phần I : Lý luận chung về hoạt động tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường 3
    I. Thực chất và vai trò của việc tiêu thụ sản phẩm đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. 3
    1.Tiêu thụ sản phẩm. 3
    2. Vai trò của tiêu thụ sản phẩm. 5
    2.1. Vai trò của tiêu thụ sản phẩm trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. 5
    2.2. Sự cần thiết khách quan phải tăng cường hoạt động tiêu thụ sản phẩm ở các doanh nghiệp. 6
    II. Nội dung của hoạt động tiêu thụ sản phẩm ở các doanh nghiệp. 7
    1. Nghiên cứu thị trường, tổ chức thu thập thông tin về nhu cầu sản phẩm. 8
    2. Xây dựng và lựa chọn chiến lược sản phẩm: 10
    3. Xây dựng mạng lưới phân bổ kênh, kênh tiêu thụ. 11
    3.1. Tham gia các hoạt động của hiệp hội . 11
    3.2. Tổ chức cửa hàng giới thiệu sản phẩm . 11
    3.3.Tham gia hội chợ triển lãm . 12
    3.4. Quảng cáo . 12
    4. Xây dựng các chính sách tiêu thụ: 13
    4.1. Quy trình định giá trong tiêu thụ sản phẩm. 13
    4.2. Các chính sách giá trong tiêu thụ sản phẩm 13
    5. Tổ chức thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm: 14
    5.1. Lựa chọn phương thức tiêu thụ sản phẩm. 14
    5.2. Các hình thức thực hiện: 19
    6. Đánh giá hoạt đông tiêu thụ sản phẩm 19
    6.1. Tỷ lệ hoàn thành kế hoạch tiêu thụ: 19
    6.2. Tốc độ tiêu thụ sản phẩm 20
    6.3. Chỉ tiêu doanh thu tiêu thụ . 20
    6.4. Chỉ tiêu lợi nhuận . 20
    6.5. Chỉ tiêu tốc độ tăng lợi nhuận . 21
    6.6. Điểm hoà vốn . 21
    III. Các nhân tố ảnh hưởng tới hoạt động tiêu thụ SP ở các doanh nghiệp . 21
    1. Các nhân tố trực tiếp. 21
    2. Các nhân tố gián tiếp . 24

    Phần II: Thực trạng công tác tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sông Tuấn 26
    I. Vài nét về công ty TNHH Sông Tuấn 26
    1. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty. 26
    2. Cơ cấu tổ chức Công ty. 27
    3. Các mặt hàng công ty sản xuất ra và đặc điểm của chúng 28
    4. Các khách hàng mua hàng của công ty. 29
    II. Một số đặc điểm chủ yếu có ảnh hưởng đến công tác tiêu thụ sản phẩm của Công ty. 29
    1. Đặc điểm nguyên vật liệu. 29
    2. Đặc điểm về quy trình công nghệ. 30
    3. Đặc điểm tình hình tài chính. 32
    4. Đặc điểm lao động 33
    III. Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm của Công ty TNHH S«ng TuÊn. 33
    1. Tình hình tổ chức thực hiện công tác tiêu thụ sản phẩm của Công ty. 33
    2. Một số chỉ tiêu đánh giá hiệu quả công tác tiêu thụ sản phẩm. 38
    3. Nhận xét chung về công tác tiêu thụ sản phẩm tại Công ty. 42

    Phần III: Một số giải pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty TNHH Sông Tuấn 45
    I. Kế hoạch tiêu thụ năm 2009 của Công ty. 45
    II. Một số giải pháp nhằm tăng cường công tác tiêu thụ sản phẩm. 45
    1. Hoàn thiện công tác nghiên cứu thị trường 45
    2. Áp dụng chính sách giá cả hợp lý. 46
    3. Hoàn thiện hệ thống phân phối sản phẩm. 48
    4. Tăng cường các hoạt động hỗ trợ bán hàng. 50
    5. Tăng cường công tác bán hàng trực tiếp. 51
    6. Nâng cao hiệu quả sử dụng nguyên liệu. 51
    III. Một số điều kiện. 52

    KẾT LUẬN 53

    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 54
    DANH MỤC SƠ ĐỒ VÀ BẢNG BIỂU 55
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...