Chuyên Đề Thực trạng và một số giải pháp nâng cao điều kiện sẵn sàng đón tiếp khách ở khách sạn BAMBOOGREEN II

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Ngày nay tên thế giới, du lich đã trở thành một ngày du lịch rất phát triển. Nhu cầu đi du lịch để thoả mãn cho nhu của con người ngày càng tăng cung với sự phát triển của khoa học công nghệ, đời sống của người dân được cải thiện hơn nên trong quá trình du lịch họ đòi hỏi yêu cầu chất lương ngày càng cao. Hiện nay xu thế cạnh tranh của các khách sạn diễn ra mạnh mẽ. Một trong những thành công để thu hut được nhiều khách đem lại doanh thu và lợi nhuận cho khách san là điều kiện sẵn sàng đón tiếp khách. Nhận thấy được vấn đề này nên em trong quá trình kiến tập tại khách sạn BAMBOOGREEN II em đã chon dề tài ‘‘ Thực trạng và một số giải pháp nâng cao điều kiện sẵn sàng đón tiếp khách ở khách sạn BAMBOOGREEN II’’. Mặc dù đã rất cố gắng nhưng do kiến thức và kinh nghệm thực tiễn còn hạn chế nên chuyên đề không thể tránh khỏi những sai sót. Em rất mong được sự góp ý của quý thầy cô, cán bộ công nhân viên trong khách sạn để chuyên đề được hoàn thiện hơn.


    MỤC LỤC ​Lời mở đầu 1
    PHẦN I . CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ KHÁCH SẠN
    VÀ ĐIỀU KIỆN SẴN SÀNG ĐÓN TIẾP KHÁCH
    I. MỘT SỐ VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ KHÁCH SẠN VÀ HOẠT ĐỘNG KINH
    DOANH KHÁCH SẠN. 2
    1. Khái niệm khách sạn 2
    2. Nội dung, đặc điểm, ý nghĩa của hoạt động kinh doanh khách sạn 2
    II. NGUỒN KHÁCH TRONG HOẠT ĐỘNG KD KHÁCH SẠN 4
    1. Khái niệm nguồn khách 4
    2. Đặc điểm nguồn khách 4
    3. Ý nghĩa nguồn khác 5
    III. ĐIỀU KIỆN ĐÓN TIẾP KHÁCH TRONG HOẠT ĐỘNG KD KHÁCH SẠN 5
    1. Khái niệm 5
    2. Nội dung 5
    3. Ý nghĩa 8
    PHẦN II. TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH VÀ ĐIỀU KIỆN ĐÓN TIẾP KHÁCH CỦA KHÁCH SẠN BAMBOOGREEN II
    A. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ KHÁCH SẠN BAMBOOGREEN II 9
    I. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN 9
    II. CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ CỦA KHÁCH SẠN 9
    1. Chức năng 9
    2. Nhiệm vụ 10
    III. CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA KHÁCH SẠN BAMBOOGREEN II 10
    1. Mô hình tổ chức 10
    2. Chức năng nhiệm vụ của các bộ phận 11
    B. TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA KHÁCH SẠN TRONG THỜI
    GIAN QUA (202 - 2004) 12
    I. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA KHÁCH SẠN 12
    1. Tình hình doanh thu 13
    2. Tình hình chi phí 14
    3. Tình hình lợi nhuận 15
    II. TÌNH HÌNH KHÁCH TẠI KHÁCH SẠN 16
    1. Tình hình biến động khách tại khách sạn 16
    2. Cơ cấu khách tại khách sạn 17
    3. Tính thời vụ 19
    C. TÌNH TRẠNG ĐIỀU KIỆN ĐÓN TIẾP KHÁCH CỦA KHÁCH SẠN 21
    I. VỊ TRÍ CỦA KHÁCH SẠN 21
    II. CƠ SỞ VẬT CHẤT KỸ THUẬT CỦA KHÁCH SẠN 21
    1. Cơ sở vật chất kỹ thuật của bộ phận đón tiếp (lễ tân) 21
    2. Cơ sở vật chất kỹ thuật của bộ phận lưu trú 22
    3. Cơ sở vật chất kỹ thuật trong nhà hàng 24
    4. Cơ sở vật chất kỹ thuật các dịch vụ bỏo sung 25
    III. ĐỘI NGŨ LAO ĐỘNG TRONG KHÁCH SẠN 25
    1. Cơ cấu lao động theo các bộ phận 25
    2. Trình độ đội ngũ lao động trong khách sạn 26
    3. Trình độ ngoại ngữ của nhân viên trong khách sạn 27
    4. Quản lý lao động theo khu vực và theo ca 27
    IV. DỊCH VỤ BỔ SUNG CỦA KHÁCH SẠN 29
    V. VỆ SINH AN TOÀN 29
    PHẦN III. PHƯƠNG HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP ĐỀ NÂNG CAO ĐIỀU KIỆN SẴN SÀNG ĐÓN TIẾP KHÁCH TẠI KHÁCH SẠN
    I. PHƯƠNG HƯỚNG VÀ MỤC TIÊU CỦA KHÁCH SẠN 30
    1. Phương hướng 30
    2. Mục tiêu 30
    II. BIỆN PHÁP NHẰM NÂNG CAO KHẢ NĂNG ĐÓN TIẾP KHÁCH 31
    1. Tiếp tục nâng cao và bổ sung cơ sở vật chất kỹ thuật của khách sạn 31
    2. Nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho nhân viên khách sạn 32
    3. Tổ chức quản lý và bổ sung thêm vào các quy trình phục vụ để nâng cao điều kiện
    đón tiếp khách 33
    Lời kết 35
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...