Luận Văn Thực trạng và một số giải pháp Marketing nhằm mở rộng thị trường dịch vụ điện thoại di động trong nư

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nền kinh tế Việt Nam trong thời gian qua đã phát triển nhanh chóng với tốc độ tăng trưởng khá cao, đời sống vật chất tinh thần của người dân ngày càng được nâng lên. Việc xuất hiện thêm các khu kinh tế mới, các doanh nghiệp kinh doanh ở mọi thành phần kinh tế, mọi lĩnh vực làm cho nhu cầu sử dụng dịch vụ Bưu chính - Viễn thông tăng mạnh, đặc biệt là khả năng thanh toán của xã hội cho các dịch vụ đó ngày một tăng.
    Ngay từ khi xuất hiện trên thị trường Việt Nam, điện thoại di động với nhiều ưu điểm, tiện lợi đã nhanh chóng được khách hàng ủng hộ mạnh mẽ. Mặt khác, trên con đường phát triển và hội nhập theo xu hướng tự do hoá, toàn cầu hoá ở mọi phương diện là thời cơ để các doanh nghiệp khác tham gia vào thị trường cung cấp điện thoại di động sẽ làm thay đổi cục diện thị trường.
    Sẽ là quá chủ quan nếu Tổng công ty Bưu chính -Viễn thông Việt Nam ỷ vào thế "độc quyền tự nhiên" của mình mà không đầu tư nghiên cứu để nắm bắt và hiểu rõ thực trạng thị trường dịch vụ điện thoại di động để từ đó có các kế hoạch và các quyết định kinh doanh phù hợp nhằm tăng khả năng cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng ngày một tốt hơn. Mặt khác, khi sản phẩm mang những nét tương đồng thì hoạt động Marketing với các công cụ của nó sẽ phát huy hiệu quả.
    Kết cấu đề tài :
    Phần I:Những lý luận chung về thị trường và chiến lược phát triển thị trường

    Phần II. Lý thuyết chung về chu kỳ sống của thị trường và chiến lược phát triển thị trường của Tổng công ty Bưu chính -Viễn thông Việt Nam [VNPT]
    Phần III: Một số giải pháp Marketing nhằm mở rộng thị trường dịch vụ điện thoại di động ở Tổng công ty Bưu chính - Viễn thông Việt Nam
    Tài liệu tham khảo 1. Quản trị Marketing
    Philip Kotler
    Nhà xuất bản thống kê năm 1998
    2. Doanh nghiệp và Chính phủ trong kinh tế thị trường
    PGS. PTS Mai Ngọc Cường
    Nhà xuất bản thống kê năm 1998
    3. Kinh tế học vi mô
    Robert S. Prindyck & Daniel L. Rubineld
    NXB Khoa học và kỹ thuật - Hà Nội - 1994
    4. Giáo trình chiến lược kinh doanh và phát triển doanh nghiệp
    5. Tiếp thị trong Bưu điện
    Tổng công ty Bưu chính-Viễn thông Việt Nam 1993
    6. Báo cáo tổng kết giai đoạn 1996 - 2000
    Tổng công ty Bưu chính-Viễn thông Việt Nam
    7. Các tài liệu văn bản pháp quy của Tổng cục Bưu điện
    Tổng công ty Bưu chính-Viễn thông Việt Nam
    8. Niên giám thống kê Bưu điện
    9. Tạp chí Bưu điện
    10. Thời báo kinh tế
    11. Một số tài liệu có liên quan khác
     
Đang tải...