Luận Văn Thực trạng và một số giải pháp Marketing nhằm mở rộng thị trường dịch vụ điện thoại di động trong nư

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Thực trạng và một số giải pháp Marketing nhằm mở rộng thị trường dịch vụ điện thoại di động trong nước của Tổng công ty Bưu chính -Viễn thông Việt Nam - VNPT

    Lời mở đầu

    Nền kinh tế Việt Nam trong thời gian qua đã phát triển nhanh chóng với tốc độ tăng trưởng khá cao, đời sống vật chất tinh thần của người dân ngày càng được nâng lên. Việc xuất hiện thêm các khu kinh tế mới, các doanh nghiệp kinh doanh ở mọi thành phần kinh tế, mọi lĩnh vực làm cho nhu cầu sử dụng dịch vụ Bưu chính - Viễn thông tăng mạnh, đặc biệt là khả năng thanh toán của xã hội cho các dịch vụ đó ngày một tăng.

    Ngay từ khi xuất hiện trên thị trường Việt Nam, điện thoại di động với nhiều ưu điểm, tiện lợi đã nhanh chóng được khách hàng ủng hộ mạnh mẽ. Mặt khác, trên con đường phát triển và hội nhập theo xu hướng tự do hoá, toàn cầu hoá ở mọi phương diện là thời cơ để các doanh nghiệp khác tham gia vào thị trường cung cấp điện thoại di động sẽ làm thay đổi cục diện thị trường.
    Sẽ là quá chủ quan nếu Tổng công ty Bưu chính -Viễn thông Việt Nam ỷ vào thế "độc quyền tự nhiên" của mình mà không đầu tư nghiên cứu để nắm bắt và hiểu rõ thực trạng thị trường dịch vụ điện thoại di động để từ đó có các kế hoạch và các quyết định kinh doanh phù hợp nhằm tăng khả năng cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng ngày một tốt hơn. Mặt khác, khi sản phẩm mang những nét tương đồng thì hoạt động Marketing với các công cụ của nó sẽ phát huy hiệu quả.

    Với mục đích vận dụng những kiến thức đã được các thầy, cô truyền đạt để hiểu biết thêm về thị trường dịch vụ điện thoại di động và tìm biện pháp đưa dịch vụ điện thoại di động vào cuộc sống của moị người dân, em đã chọn đề tài: "Thực trạng và một số giải pháp Marketing nhằm mở rộng thị trường dịch vụ điện thoại di động trong nước của Tổng công ty Bưu chính -Viễn thông Việt Nam - VNPT" cho luận văn tốt nghiệp của mình với ba phần chính:
    PHẦN I: NHỮNG LÝ LUẬN CHUNG VỀ THỊ TRƯỜNG VÀ CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG

    PHẦN II: THỊ TRƯỜNG DỊCH VỤ ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG VIỆT NAM - THỰC TRẠNG VÀ CÁC BIỆN PHÁP MARKETING MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG TRONG THỜI GIAN QUA Ở TỔNG CÔNG TY BƯU CHÍNH -VIỄN THÔNG VIỆT NAM [VNPT]

    PHẦN III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP MARKETING NHẰM MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG DỊCH VỤ ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG Ở TỔNG CÔNG TY BƯU CHÍNH - VIỄN THÔNG VIỆT NAM

    Qua bài viết này, em xin gửi lời cảm ơn chân thành tới các thầy giáo Thạc sĩ Vũ Minh Đức và Thạc sĩ Nguyễn Ngọc Quang, chị Đặng Minh Quỳnh cùng các cô chú, anh chị phòng Nghiên cứu tổng hợp- Viện Kinh Tế Bưu Điện, những người đã tận tình hướng dẫn, tạo điều kiện cho em hoàn thành bài viết này.
    Với những kiến thức lý thuyết còn hạn chế, kinh nghiêm thực tế còn non trẻ, bài viết của em chắc chắn không tránh khỏi những thiếu sót. Em rất mong có được sự phê bình và những ý kiến đóng góp quý giá của các thầy, cô cũng như các cô chú, anh chị trong Viện để giúp em có thể viết tốt hơn trong những lần sau

    MỤC LỤC
    Lời nói đầu
    Phần I:Những lý luận chung về thị trường và chiến lược phát triển thị trường 5

    I.Những lý luận chung về thị trường.
    1. Khái niệm về thị trường, phân đoạn thị trường 3
    1.1. Khái niêm thị trường 3
    1.2. Các loại thị trường 3
    2. Vai trò, chức năng của thị trường trong hoạt động sản xuất kinh doanh 3
    2.1. Chức năng của thị trường 3
    2.2. Vai trò của thị trường đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp 3
    3. Các yếu tố ảnh hưởng đến thị trường 3
    3.1 Các nhân tố khách quan 3
    3.2. Các nhân tố chủ quan 3
    II. LÝ THUYẾT CHUNG VỀ CHU KỲ SỐNG CỦA THỊ TRƯỜNG VÀ CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG CỦA TỔNG CÔNG TY BƯU CHÍNH -VIỄN THÔNG VIỆT NAM [VNPT] 3
    1. Lý thuyết chung về chu kỳ sống của thị trường 3
    1.1. Giai đoạn hình thành thị trường 3
    1.2. Giai đoạn thị trường phát triển 3
    1.3. Giai đoạn thị trường bão hoà 3
    1.4. Giai đoạn suy thoái của thị trường 3
    2. Chiến lược phát triển thị trường 3
    2.1. Mở rộng thị trường, con đường phát triển tất yếu của doanh nghiệp 3
    2.1.1. Vai trò của việc mở rộng thị trường 3
    2.1.2. Các hình thức phát triển mở rộng thị trường 3
    I. THỊ TRƯỜNG DỊCH VỤ ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG VIỆT NAM 3
    1. Khái quát về thị trường dịch vụ điện thoại di động Việt Nam 3
    1.1. Dịch vụ thông tin di động (MobilePhone) 3
    1.2.Lịch sử ra đời và phát triển của mạng điện thoại di động tại Việt Nam 3
    2.Đặc điểm của dịch vụ điện thoại di động 3
    3. Đặc điểm của thị trường dịch vụ điện thoại di động Việt Nam 3
    3.1. Cung dịch vụ điện thoại di động 3
    3.2.Cầu dịch vụ điện thoại di động ở Việt Nam 3
    3.3. Tương quan cung-cầu trên thị trường dịch vụ điện thoại di động 3
    II. THỰC TRẠNG KINH DOANH DỊCH VỤ ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG CỦA TỔNG CÔNG TY BƯU CHÍNH-VIỄN THÔNG VIỆT NAM [VNPT] 3
    1 Tổng quan về Tổng công ty Bưu chính-Viễn thông Việt Nam [VNPT] 3
    1.1. Lịch sử hình thành 3
    1.2. Cơ cấu tổ chức của Tổng công ty Bưu chính-Viễn thông Việt Nam [VNPT]. 3
    2. Thực trạng kinh doanh dịch vụ điện thoại di động của Tổng công ty Bưu chính-Viễn thông Việt Nam [VNPT] 3
    2.1. Những kết quả đạt được 3
    2.2. Những tồn tại cần khắc phục 3
    III. CÁC HOẠT ĐỘNG MARKETING NHẰM MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG DỊCH VỤ ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG CỦA TỔNG CÔNG TY BƯU CHÍNH-VIỄN THÔNG VIỆT NAM [VNPT] TRONG THỜI GIAN QUA 3
    1. Hoạt động nghiên cứu và dự báo thị trường 3
    2. Hoạt động chăm sóc khách hàng 3
    3. Chiến lước Marketing - Mix 3
    3.1 Chiến lược giá 3
    3.2 Chính sách sản phẩm 3
    3.3 Chính sách phân phối 3
    3.4 Chính sách quảng cáo, khuyếch trương 3
    PHẦN III 3
    MỘT SỐ GIẢI PHÁP MARKETING NHẰM MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG DỊCH VỤ ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG Ở TỔNG CÔNG TY BƯU CHÍNH - VIỄN THÔNG VIỆT NAM [VNPT] 3

    I. XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG DỊCH VỤ BƯU CHÍNH - VIỄN THÔNG CỦA TỔNG CÔNG TY BƯU CHÍNH-VIỄN THÔNG VIỆT NAM [VNPT] 3
    1. Tổng công ty Bưu chính-Viễn thông Việt Nam [VNPT] trên con đường phát triển và hội nhập 3
    1.1 Cơ hội của Tổng công ty Bưu chính-Viễn thông Việt Nam [VNPT] 3
    1.2. Thách thức của Tổng công ty Bưu chính-Viễn thông Việt Nam [VNPT] 3
    2. Xu hướng phát triển thị trường dịch vụ điện thoại di động 3
    II. CÁC GIẢI PHÁP MARKETING NHẰM MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG DỊCH VỤ ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG 3
    1. Các giải pháp Marketing 3
    1.1. Hoạt động nghiên cứu và dự báo nhu cầu thị trường 3
    1.2. Chính sách Marketing - Mix 3
    2. Các giải pháp hỗ trợ 3
    2.1. Chính sách giá cước 3
    2.2. Chính sách đầu tư 3
    2.3 Đầu tư nâng cấp mở rộng mạng lưới 3
    2.3 Chính sách khoa học công nghệ 3
    2.4 Chính sách phát triển nguồn nhân lực 3
    2.5 Các chính sách khác. 3
    Kết luận 3
    Tài liệu tham khảo 3
     
Đang tải...