Luận Văn Thực trạng và một số giải pháp đẩy mạnh ứng dụng E-marketing tại Công ty Cổ phần Tinh Vân

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 4/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU1.1.Tính cấp thiết của đề tàiTrong xu hướng toàn cầu hóa hiện nay, công nghệ và Internet[1] là hai yếu tố hàng đầu thúc đẩy sự phát triển của kinh tế, văn hóa, xã hội. Kinh tế, xã hội ngày càng phát triển dẫn đến cạnh tranh trên thương trường ngày một quyết liệt, cùng với đó là một loạt các khái niệm kinh doanh mới liên tục được hoàn thiện và không ngừng thay đổi.
    Thị trường cạnh tranh hoàn hảo khiến các doanh nghiệp dễ dàng gia nhập và cũng dễ dàng bị đào thải. Để trụ lại, bài toán chi phí đặt ra như một nhu cầu thiết yếu nhất. Và E-marketing dường như là một giải pháp hoàn hảo. Điểm mạnh nhất của E-marketing chính là hỗ trợ cho hoạt động của doanh nghiệp với một chi phí thấp hơn hoạt động Marketing truyền thống rất nhiều. Điều đó khiến cho E-Marketing trở thành hoạt động không thể thiếu được đối với một công ty, là một trong những yếu tố quyết định sự thành hay bại của công ty đó.
    Công ty Cổ phần Tinh Vân hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực công nghệ và cung cấp nội dung số. Bởi vậy, lợi thế cạnh tranh bền vững của công ty so với các đối thủ khác chính là mảng công nghệ - yếu tố cốt lõi cho việc thành công trên lĩnh vực E-marketing.
    Không chỉ có vậy, đặc thù sản phẩm của Tinh Vân chính là các sản phẩm với nội dung số. Để khách hàng có thể tin tưởng được sản phẩm – dịch vụ mà công ty đang kinh doanh, điều kiện đầu tiên là công ty cần nắm rõ sản phẩm đó. Bởi vậy, với những sản phẩm mang tính công nghệ cao như nội dung số, Tinh Vân lại chỉ sử dụng những cách truyền thống để Marketing mà không sử dụng đến E-marketing, chắc chắn hiệu quả mang đến cho người tiêu dùng sẽ không được cao như kỳ vọng.
    Nhận thức được rằng phát triển E-marketing có thể được coi là yếu tố sống còn đối với sự phát triển của Công ty Cổ phần Tinh Vân, nơi tôi đang thực tập và dự kiến sẽ tiếp tục gắn bó sau khi tốt nghiệp, người viết quyết định lựa chọn đề tài “Thực trạng và một số giải pháp đẩy mạnh ứng dụng E-marketing tại Công ty Cổ phần Tinh Vân” làm nội dung nghiên cứu cho khóa luận tốt nghiệp của mình
    1.2.Mục đích nghiên cứuTrong khuôn khổ của khóa luận, tác giả muốn làm rõ:

    Khái niệm E-marketing, công cụ Marketing không dây và Marketing thông qua Internet.
    Thực trạng E-marketing hiện tại Công ty Cổ phần Tinh Vân, những tồn tại.
    Đề xuất giải pháp đẩy mạnh sao cho E-marketing tại Công ty Cổ phần Tinh Vân được hiệu quả hơn.
    1.3.Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    Đối tượng: hoạt động E-marketing thông qua Internet tại Công ty Cổ phần Tinh Vân.
    Phạm vi nghiên cứu: trong những năm gần đây
    1.4.Cơ sở lý luận và phương pháp nghiên cứuTrong quá trình nghiên cứu khoá luận, tác giả sử dụng các phương pháp nghiên cứu chủ yếu sau: phân tích tổng hợp, đối chiếu so sánh, khảo sát thực tế, phương pháp định tính và định lượng.
    1.5.Bố cục của khóa luậnKhóa luận tốt nghiệp, ngoài danh mục tài liệu tham khảo, mục lục, danh mục bảng biểu được kết cấu thành ba chương như sau:

    Chương 1: Tổng quan về E-marketing
    Chương 2: Thực trạng E-marketing tại Công ty Cổ phần Tinh Vân
    Chương 3: Đề xuất giải pháp đẩy mạnh hoạt động E-marketing cho Công ty Cổ phần Tinh Vân

    [HR][/HR]MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU . 1
    1.1. Tính cấp thiết của đề tài 1
    1.2. Mục đích nghiên cứu . 2
    1.3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 2
    1.4. Cơ sở lý luận và phương pháp nghiên cứu . 2
    1.5. Bố cục của khóa luận 2
    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ E-MARKETING 3
    1.1. Khái niệm và đặc điểm của E-Marketing . 3
    1.1.1. Khái niệm E-marketing 3
    1.1.2. Đặc điểm E-marketing 5
    1.1.3. Vai trò của E-marketing trong chuỗi các hoạt động của doanh nghiệp 7
    1.2. Hoạt động E-marketing . 9
    1.2.1. Hoạt động nghiên cứu thị trường 9
    1.2.2. Hoạt động E-marketing Mix 12
    1.2.3. Đánh giá hiệu quả E-marketing 24
    1.3. Các yếu tố cấu thành nên E-marketing . 24
    1.3.1. Chiến lược E-marketing 24
    1.3.2. Cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin 25
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG E-MARKETING TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN TINH VÂN 27
    2.1. Sự hình thành và phát triển Công ty Cổ phần Tinh Vân và sản phẩm của công ty 27
    2.1.1 Công ty Cổ phần Tinh Vân 27
    2.1.2.1.Sản phẩm của Công ty Cổ phần Tinh Vân . 29
    2.2. Hoạt động E-marketing tại công ty trong những năm gần đây 35
    2.2.1. Hoạt động nghiên cứu thị trường 35
    2.2.2. Hoạt động E-marketing mix . 37

    CHƯƠNG 3: ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG E-MARKETING CHO CÔNG TY CỔ PHẦN TINH VÂN 54
    3.1. Định hướng phát triển của công ty trong 5 năm tới 54
    3.2. Đề xuất giải pháp đẩy mạnh hoạt động E-marketing 56
    3.2.1. Về mặt nhân sự 56
    3.2.2. Về sản phẩm . 57
    3.2.3. Về chiến lược giá 61
    3.2.4. Về các kênh đẩy mạnh sản phẩm 62
    KẾT LUẬN . 70


    DANH MỤC SƠ ĐỒ BẢNG, BIỂU, HÌNH
    Bảng 1.1: Phân biệt E-marketing, E-commerce và E-business . 5
    Bảng 1.2: Mô hình 7P trong Marketing mix 12
    Bảng 2.1: Báo cáo sơ bộ tình hình hoạt động Công ty Cổ phần Tinh Vân 28
    Bảng 2.2: Dịch vụ cố định mà Công ty Cổ phần Tinh Vân cung cấp . 34
    Bảng 2.3: So sánh giá của Xalo và các đối thủ cạnh tranh khác 42
    Bảng 2.4: Thống kê kết quả trên Google Adwords: . 50
    Bảng 2.5: Kết quả Google adwords đợt 2 năm 2010 53
    Hình 2.1: Giao diện Xalo Mobie trên điện thoại di động 29
    Hình 2.2: Tổng quan về các dịch vụ hiện nay Xalo Mobile đang cung cấp . 38
    Hình 2.3: Minh họa cho sản phẩm gói sự kiện phục vụ mùng 8/3 . 40
    Hình 2.4: Banner quảng cáo cho video– PR gián tiếp hình ảnh Xalo Mobile 47
    Hình 2.5: Chi phí thực hiện chiến dịch đẩy mạnh thương hiệu Xalo Mobile qua Video 48
    Hình 2.6: V-game I found you . 48
    Hình 2.7: Hiệu quả Google Adwords . 50
    Hình 2.8: Nội dung quảng cáo cho tiện ích . 52
    Hình 3.1: Ví dụ minh họa một đoạn mã trong quảng cáo qua Mã vạch hai chiều . 67
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...