Luận Văn Thực trạng và một số biện pháp nhằm duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm trang trí nội th

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài

    Thực trạng và một số biện pháp nhằm duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm trang trí nội thât của Công ty TNHH thương mại và sản xuất Dương Đạt

    LỜI NÓI ĐẦU


    Từ khi nền kinh tế chuyển từ cơ chế kế hoạch hoá tập trung sang cơ chế thị trường có sự điều tiết của Nhà nước, nền kinh tế nước ta đã tạo nên sự chuyển biến mới về kinh tế xã hội. Cụ thể là nước ta từ năm 1990 đã thoát khỏi cuộc khủng hoảng kinh tế triền miên, đã chấm dứt nạn lạm phát nặng. Nền kinh tế bắt đầu phát triển. Thu nhập đầu người tăng dần lên nhanh chóng. GDP năm 1990 tính theo đầu người từ 200 USD tăng lên gần 400 USD năm 2000. Việc xây dựng nhà cửa, trang trí nội thất cũng như các mặt hàng tiêu dùng khác cũng tăng lên nhanh chóng. Thị trường nội thất từ chỗ không có gì thì đến nay đã phát triển Các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và Công ty TNHH thương mại và sản xuất Dương Đạt - nói riêng khi chuyển sang hoạt động trong cơ chế mới cùng với việc mở ra nhiều cơ hội tốt thuận lợi cho kinh doanh đã gặp không ít những khó khăn thử thách do những cạnh tranh gay gắt của thị trường. Mặt hàng trang trí nội thất nhập khẩu đã chuyển sang tự sản xuất để cung cấp cho nhu cầu trong nước.

    Một trong những vấn đề đang được các doanh nghiệp quan tâm đó là hoạt động mở rộng và phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm của mình. Bởi vì thông qua hoạt động này doanh nghiệp tăng được khối lượng sản phẩm tiêu thụ, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, góp phần vào sự nghiệp phát triển chung của Công ty, tạo nên thế đứng vững chắc ở thị trường.

    Cơ chế thị trường làm cho bất cứ một doanh nghiệp nào muốn tồn tại và phát triển đều phải có biện pháp hợp lý, mở rộng và phát triển thị trường của mình.Từ nhận thức trên, trong thời gian thực tập tại Công ty TNHH thương mại và sản xuất Dương Đạt với sự hướng dẫn của Giáo viên và những kiến thức đã học được em chọn đề tài:

    "Thực trạng và một số biện pháp nhằm duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm trang trí nội thât của Công ty TNHH thương mại và sản xuất Dương Đạt"


    Kết cấu của đề tài ngoài phần mở đầu và kết luận được chia làm 3 phần chính:

    Chương 1: Lý luận cơ bản về thị trường và mở rộng thị trường tiêu thụ của doanh nghiệp.

    Chương 2: Phân tích thực trạng thị trường và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH thương mại và sản xuất Dương Đạt

    Chương 3: Một số biện pháp nhằm duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH thương mại và sản xuất Dương Đạt


    MỤC LỤC

    Trang

    Lời nói đầu 1

    Chương I: Lí luận cơ bản về thị trường và mở rộng thị trường tiêu thụ của Công ty 2

    I. Thị trường và vai trò của thị trường đối với hoạt động kinh doanh của công ty: 2

    1. Khái niệm về thị trường 2

    2. Vai trò của thị trường tiêu thụ trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trang trí nội thất 5

    II. Mở rộng thị trường ở doanh nghiệp kinh doanh trang trí nội thất: 6

    1. Khái niệm và sự cần thiết mở rộng thị trường trang trí nội thất: 6

    2. Nội dung mở rộng thị trường của công ty Dương Đạt: 7

    3. Các nhân tố ảnh hưởng tới việc mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp kinh doanh trang trí nội thất: 9


    Chương II: Thực trạng thị trường và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty Tnhh thương mại và sản xuất dương đạt 11

    I. Khái quát chung và cơ cấu tổ chức của công ty Tnhh thương mại và sản xuất Dương Đạt: 11

    1. Giới thiệu chung: 11

    2. Phạm vi kinh doanh: 11

    II. Một số đặc đIểm về hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty: 12

    1. Đặc điểm về hoạt động kinh doanh của công ty: 12

    2. Đặc điểm về mặt hàng kinh doanh của công ty: 13

    3. Đặc điểm thị trường, tài chính, nguồn nhân lực: 13

    III. Cơ cấu tổ chức và đặc đIểm tổ chức của công ty: 16

    1. Cơ cấu tổ chức: 16

    2. Chức năng của từng phòng: 16

    IV. Một số thiết bị máy móc phục vụ chủ yếu cho sản xuất: 17

    1. Đặc điểm về công nghệ sản xuất: 17

    2. Một số máy móc phục vụ cho sản xuất: 17

    3. Đặc điểm về sản phẩm -Thị trường tiêu thụ 17

    V- Đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty Dương đạt: 18

    1. Hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty: 18

    2. Một số biện pháp mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của Công ty 19

    VI. Đánh giá về hoạt động mở rộng thị trường tiêu thụ của Công ty trong thời gian qua. 20

    1. Một số điều đạt được 20

    2. Những vấn đề cần khắc phục 20


    Chương III: Một số biện pháp nhằm duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty tnhh thương mại và sản xuất dương đạt 21

    I . Phương hướng và mục tiêu phát triển của Công ty trong thời gian tới 21

    II. Một số biện pháp duy trì và đẩy mạnh thị trường tiêu thụ sản phẩm của Công ty dương đạt trong thời kỳ tới: 21

    1. Tăng cường hoạt động nghiên cứu và dự báo thị trường: 22

    2. Nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm: 23

    3. Chú trọng và tăng cường các hoạt động hỗ trợ cho việc mở rộng thị trường : 24

    4. Xây dựng chính sách giá cả và phương thức thanh toán phù hợp: 26

    5. Mở rộng và nâng cao liên doanh và hợp tác quốc tế: 28

    6. Cải thiện và củng cố uy tín của Công ty trên thị trường: 28


    Kết luận 30

    Tài liệu tham khảo
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...