Thạc Sĩ Thực trạng và kinh nghiệm giáo dục quốc phòng trong hệ thống giáo dục quốc gia

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 9/1/15.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục Lục

    Chương 1. Thực trạng giáo dục quốc phòng trong hệ thống giáo dục quốc gia hiện nay


    1.1 Thực trạng giáo dục quốc phòng trong các trường THPT hiện nay
    1.2 Thực trạng giáo dục quốc phòng cho học sinh trung học chuyên nghiệp và dạy nghề
    1.3 Thực trạng giáo dục quốc phòng cho sinh viên cao đẳng, đại học hiện nay
    1.4 Thực trạng bồi dưỡng kiến thức quốc phòng cho cán bộ chủ chốt các cấp hiện nay
    1.5 Giáo dục quốc phòng cho các lớp cử nhân chính trị trong hệ thống Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

    Chương 2. Kinh nghiệm giáo dục quốc phòng trong hệ thống giáo dục quốc gia hiện nay


    2.1 Bài học về cơ chế tổ chức giáo dục quốc phòng trong hệ thống giáo dục quốc gia
    2.2 Bài học về đổi mới chương trình, nội dung giáo dục quốc phòng trong hệ thống giáo dục quốc gia hiện nay
    2.3 Xây dựng đội ngũ giáo viên giáo dục quốc phòng trong hệ thống giáo dục quốc gia hiện nay
    2.4 Bài học về bảo đảm cơ sở vật chất cho giáo dục quốc phòng trong hệ thống giáo dục quốc gia

    Kết luận
    Kiến nghị
    Danh mục tài liệu tham khảo
    Lời Mở Đầu

    Thực hiện chỉ thị số 62 của Ban chấp hành Trung ương Đảng, Nghị định của Chính phủ về giáo dục quốc phòng toàn dân trong giai đoạn mới, trong những năm qua, công tác giáo dục quốc phòng toàn dân nói chung, giáo dục quốc phòng trong hệ thống giáo dục quốc gia nói riêng đã có nhiều chuyển biến tích cực. Giáo dục quốc phòng đã góp phần nâng cao kiến thức quốc phòng, kỹ năng quân sự cần thiết cho học sinh, sinh viên, cán bộ chủ chốt các cấp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân trong tình hình mới.
    Sau một thời gian thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị, Nghị định của Chính phủ, vấn đề được đặt ra hiện nay là, để đổi mới nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục quốc phòng trong hệ thống giáo dục quốc gia cần phải tiến hành khảo sát đánh giá thực trạng, rút ra bài học kinh nghiệm, cung cấp cơ sở khoa học – thực tiễn cho việc xây dựng các giải pháp đổi mới giáo dục quốc phòng trong hệ thống giáo dục hiện nay.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...