Luận Văn Thực trạng và giải phápmarketing công ty cp bảo hiểm toàn cầu (GIC)

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG I: MỞ ĐẦU
    Lý do hình thành đề tài:
    Những năm gần đây đời sống xã hội ngày càng phát triển, cuộc sống của người Việt Nam cũng không ngừng nâng cao. Song song với sự phát triển của xã hội, nhận thức của người dân về các dịch vụ bảo hiểm, tiết kiệm đã tăng lên, thị trường bảo hiểm Việt Nam nói chung, bảo hiểm phi nhân thọ nói riêng ngày càng có điều kiện phát triển thuận lợi. Theo phó thủ tướng Vũ Văn Ninh tại trụ sở chính phủ (ngày 08/08/2013) phát biểu “Các doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu thế giới đều đánh giá Việt Nam là thị trường rất tiềm năng trong thời gian tới”.[SUP][1][/SUP]
    Trong 2 năm 2011 và năm 2012, thị trường bảo hiểm Việt Nam gặp nhiều khó khăn. Các chuyên gia trong ngành dự báo, nhiều khả năng tăng trưởng doanh thu của ngành bảo hiểm năm 2013 chỉ dao động quanh mức 10%. Như vậy tính đến năm 2013, đây là năm thứ 3 liên tiếp, thị trường bảo hiểm có tốc độ tăng trưởng doanh thu thụt lùi (www.webbaohiem.com)[SUP][2][/SUP].
    Công ty CP Bảo hiểm Toàn Cầu tham gia thị trường bảo hiểm Việt Nam từ năm 2006 đến nay (2013), trải qua gần 7 năm hoạt động và phát triển, tuy nhiên Công ty vẫn chiếm một thị phần nhỏ trong thị trường bảo hiểm tại Việt Nam (nằm trong top 24 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam có tổng thị phần 27,35%), (Bản tin thị trường bảo hiểm toàn cầu, số 5 ngày 31/06/2012 ).[SUP][3][/SUP]
    Nhu cầu của con người ngày càng thay đổi, đòi hỏi doanh nghiệp cũng không ngừng cải tiến sản phẩm, dịch vụ của mình để tồn tại và phát triển. Từ khi thành lập đến nay, GIC đã không ngừng cải tiến, phát triển sản phẩm bảo hiểm của mình, cho ra đời nhiều nghiệp vụ bảo hiểm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.Tuy nhiên, GIC chưa thật sự tập trung vào hoạt động truyền thông nên sau 7 năm hoạt động, thị phần và mức độ nhận biết của khách hàng về công ty còn thấp.
    Để sản phẩm của GIC được nhiều khách hàng biết đến và sử dụng nhằm giúp công ty đứng vững trong giai đoạn thị trường bảo hiểm đang gặp nhiều khó khăn, đạt được mục tiêu lâu dài là trở thành Công ty Bảo hiểm Phi nhân thọ lớn thứ 5 tại Việt Nam đòi hỏi công ty phải cải tổ lại hoạt động marketing mix của mình. Chính vì lý do thực tiễn như vậy nên tôi chọn đề tài: “ THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP MARKETING CHO CÔNG TY CỔ PHẦN BẢO HIỂM TOÀN CẦU”.
    CHƯƠNG II: TỔNG QUÁT VỀ CTY CP BẢO HIỂM TOÀN CẦU
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...