Luận Văn Thực trạng và giải pháp xây dựng và phát triển thương hiệu rau an toàn có mã vạch tại Yên Mỹ - Thanh

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài

    Thực trạng và giải pháp xây dựng và phát triển thương hiệu rau an toàn có mã vạch tại Yên Mỹ - Thanh Trì - Hà Nội



    LỜI MỞ ĐẦUI. TÍNH CẤP THIẾT CỦA ĐỀ TÀI.Thanh Trì là một Huyện ngoại thành phía Nam thành phố Hà Nội có thực hiện dự án sản xuất rau an toàn của Thành phố. Nhận thức được tầm quan trọng của thương hiệu đối với hệ thống sản phẩm rau, năm 2006 Huyện, trực tiếp là phòng Kế hoạch Kinh tế và PTNT Huyện đã chủ trì xây dựng dự án: “ Sản xuất và tiêu thụ rau an toàn quản lý tập trung gắn với thương hiệu mã vạch” trên diện tích 7 ha của xã Yên Mỹ để “khai khẩn cho rau an toàn biết nói”.

    Đây là một mô hình được thực hiện trong 9 tháng từ tháng 9 năm 2005 đến tháng 5 năm 2006, với sự phối hợp của Chi Cục BVTV Hà Nội, phòng Kế hoạch kinh tế & PTNT. Mặc dù thực hiện trong khoảng thời gian ngắn nhưng mô hình đã đem lại những hiệu quả bước đầu: Mô hình đã thành công về mặt chất lượng, đã đăng ký xong thương hiệu rau an toàn Yên Mỹ, thiết lập được hệ thống mã vạch gắn với các sản phẩm rau, được các cấp, các ngành và người tiêu dùng địa phương đánh giá cao, nhiều địa phương khác đã đến liên hệ và tham quan, học tập kinh nghiệm để nhằm tiếp tục duy trì, phát triển và nhân rộng diện tích các vùng sản xuất rau an toàn cho các địa phương. Tuy nhiên, mô hình sản xuất rau an toàn Yên Mỹ vẫn còn nhiều vấn đề đặt ra cần phải nghiên cứu như: Thị trường tiêu thụ mở rộng, thâm nhập thị trường chất lượng cao, việc phát triển thương hiệu rau an toàn

    Nhằm tạo cơ sở định hướng cho việc mở rộng mô hình, xây dựng thương hiệu rau an toàn cho các xã Duyên Hà, Vạn Phúc - vùng bãi của Thanh Trì, việc đánh giá hiệu quả và tiếp tục phương án phát triển thương hiệu rau an toàn Yên Mỹ là một tất yếu. Đây còn là vấn đề mang luận chứng kinh tế để tiếp tục nghiên cứu, khảo nghiệm và thực hiện các dự án xây dựng thương hiệu nông sản cho các cơ sở khác.

    II. MỤC TIÊU CỦA ĐỀ TÀI.Tìm hiểu lý luận cơ bản: quan điểm, định hướng phát triển về thương hiệu nông sản nói chung và thương hiệu rau an toàn gắn vói mã vạch nói riêng.

    Xây dựng phương án Marketing sản phẩm, Marketing truyền thông thương hiệu rau an toàn Yên Mỹ tới đông đảo công chúng và khách hàng, xác định chiến lược kinh doanh hiệu quả cho HTX DVNN Yên Mỹ.

    Đề xuất ý tưởng phát triển và bảo vệ thương hiệu, tạo lập cơ sở để phát triển cho xã Duyên Hà, Vạn Phúc.

    Xác lập phương pháp luận nghiên cứu về sản xuất – tiêu thụ rau an toàn làm cơ sở tư duy cho các vấn đề kinh tế sẽ tiếp cận sau này.

    III. YÊU CẦU CỦA ĐỀ TÀIĐề tài tìm hiểu trên bình diện phát triển chung của Huyện và xã Yên Mỹ nói riêng

    Kế thừa và phát triển các tư liệu – thông tin từ dự án xây dựng thương hiệu rau an toàn Yên Mỹ đã được thực hiện trước đó.

    Nội dung đề tài phải khoa học, rõ ràng mang tính lý luận chặt chẽ và tính thực tiễn cao.

    Các ý tưởng đề xuất phải dựa trên phân tích khoa học kỹ lưỡng, có tính khả thi và phù hợp xu hướng phát triển của xã.

    IV. PHẠM VI NGHIÊN CỨU CỦA ĐỀ TÀI.- Phạm vi không gian: Địa giới hành chính của xã Yên Mỹ - Thanh Trì.

    - Phạm vi thời gian: Đề tài được thực hiện năm 2007, định hướng phát triển cho năm 2010.

    V. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU CỦA ĐỀ TÀI.- Điều tra số liệu từ các hộ nông dân tham gia dự án rau an toàn xã Yên Mỹ

    - Thu thập tài liệu từ phòng Kế hoạch Kinh tế & PTNT huyện Thanh Trì

    - Thu thập tài liệu – số liệu, thông tin từ Thống kê xã, HTX DVNN Yên Mỹ

    - Đọc báo cáo: Tham luận về rau an toàn của huyện, tham khảo tư liệu của các mô hình dự án, các đề tài đã thực hiện về rau an toàn của thành phố.

    VI. KẾT CẤU CỦA ĐỀ TÀI.Trên cơ sở thực hiện tìm hiểu, phân tích vấn đề, kết cấu của đề tài gồm:

    Chương I. Cơ sở lý luận và thực tiễn về xây dựng và phát triển thương hiệu nông sản và thương hiệu rau an toàn Yên Mỹ.

    Chương II. Thực trạng xây dựng và phát triển về thương hiệu rau an toàn có mã vạch tại xã Yên Mỹ - Thanh Trì – Hà Nội.

    Chương III. Một số giải pháp nhằm phát triển thương hiệu rau an toàn có mã vạch tại xã Yên Mỹ huyện Thanh Trì – Hà Nội.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...