Tiểu Luận Thực trạng và Giải pháp về vấn đề tiêu thụ sản phẩm ở các Doanh nghiệp hiện nay

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục
    Lời mở đầu 1
    Nội dung 4
    Chương I: Lý luận chung về tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường 4
    I) Khái niệm và vai trò của tiêu thụ sản phẩm trong doanh nghiệp . 4
    1. Tiêu thụ sản phẩm là gì? 4
    2. Vị trí và vai trò của tiêu thụ sản phẩm. 8
    II) Nội dung chủ yếu của quá trình tiêu thụ sản phẩm ở doanh nghiệp . 11
    1. Nghiên cứu và dự báo thị trường. 12
    2. Lập các kế hoạch tiêu thụ sản phẩm. 14
    2.1. Xác định khối lượng tiêu thụ sản phẩm. 16
    2.2. Chất lượng sản phẩm 19
    2.3. Giá cả trong tiêu thụ sản phẩm. 20
    3. Thực hiện các nghiệp vụ sản xuất ở kho. 23
    4. Lựa chọn các kênh tiêu thụ. 27
    4.1. Kênh tiêu thụ trực tiếp. 28
    4.2. Kênh tiêu thụ gián tiếp. 29
    5. Tổ chức hoạt động xúc tiến và yểm trợ bán hàng. 31
    6. Tổ chức bán hàng và cung ứng dịch vụ 36
    6.1. Nghiệp vụ bán hàng 36
    6.2. Tổ chức dịch vụ trong quá trình tiêu thụ sản phẩm 38
    7. Đánh giá hiệu quả tiêu thụ sản phẩm. 42
    Chương II: Thực trạng tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp nước ta trong thời gian qua 44
    I) Đặc điểm về tiêu thụ sản phẩm ở trong nước và trên thế giới. 44
    1. Tình hình tiêu thụ sản phẩm ở trong nước và trên thế giới. 44
    1.1. ở thị trường nội địa. 44
    1.2. Thị trường xuất khẩu. 52
    2. Thời cơ và thách thức đối với doanh nghiệp VN. 54
    2.1. Thời cơ. 55
    2.2. Thách thức của quá trình hội nhập. 57
    II) Thực trạng tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp nước ta trong thời gian qua. 61
    1. Công tác nghiên cứu và dự báo nhu cầu. 61
    2. Việc xây dựng chiến lược sản phẩm của các doanh nghiệp . 63
    3. Giá cả trong tiêu thụ hàng hoá. 65
    4. Mạng lưới phân phối sản phẩm. 69
    5. Công tác quảng cáo và xúc tiến bán hàng ở các doanh nghiệp . 72
    6. Trình độ của cán bộ quản lý và nhân viên bán hàng. 74
    III) Những đánh giá rút ra trong việc tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp . 79
    1. Về phía doanh nghiệp . 82
    2. Các nhà cung ứng. 92
    3. Về phía Nhà nước. 95
    3.1. Những chính sách kinh tế của Nhà nước. 95
    3.2. Các chương trình chiến lược của Nhà nước. 98
    3.3. Về hệ thống luật pháp. 100
    Chương III: phương hướng và giải pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm ở các doanh nghiệp trong thời gian tới. 105
    I) Một số điều kiện tiền đề thực thi từ phía Nhà nước. 105
    1. Định hướng chiến lược của Đảng và Nhà nước 106
    2. Những chính sách kinh tế chủ yếu thúc đẩy tiêu thụ hàng hoá của doanh nghiệp . 112
    3. Hoàn thiện hệ thống pháp luật. 116
    II) Những giải pháp chủ yếu thúc đẩy quá trình tiêu thụ sản phẩm từ góc độ các doanh nghiệp . 120
    1. Huy động và sử dụng hợp lý nguồn vốn. 120
    2. Đổi mới công nghệ, thiết bị sản xuất. 122
    3. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường và dự báo nhu cầu. 125
    4. Xây dựng chiến lược sản phẩm đúng đắn. 128
    5. Tăng cường công tác quản lý chất lượng hàng hóa. 131
    6. Mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm thông qua xuất khẩu. 133
    7. Bồi dưỡng nghiệp vụ cho nhân viên bán hàng và đẩy mạnh cung ứng dịch vụ khách hàng. 135
    7.1. Huấn luyện nhân viên bán hàng. 135
    7.2. Dịch vụ khách hàng. 136
    8. Tuyển dụng và đào tạo đội ngũ quản trị doanh nghiệp . 138
    Phần kết luận 40
     
Đang tải...