Tiểu Luận Thực trạng và giải pháp về công tác thiết bị trường trung học cơ sở bắc hà

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP VỀ CÔNG TÁC THIẾT BỊ TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ BẮC HÀ

    Trung học cơ sở Thị trấn Bắc Hà là một trường thuộc miền núi phía tây bắc bộ nơi địa đầu của tổ quốc. Trường trung học cơ sở Thị trấn Bắc Hà tiền thân là trường phổ thông cơ sở xã Tà Chải. Tháng 6 năm 1992 Thị trấn Bắc Hà được thành lập và học sinh cấp 2 cu trú trên địa bàn Thị trấn Bắc Hà được sát nhập về trương cấp 3 Bắc Hà thành trường liên cấp 2- 3. Đến tháng 8 năm 1998 trường trung học cơ ở Thị trấn Bắc Hà mới chính thức được thành lập mang tên mình và được xây dựng trên địa bàn Thị trấn Từ đó tới nay mới được 11 năm nhưng nhà trường không ngừng lớn mạnh, chất lượng toàn diện ngày càng được nâng lên và trưoèng đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia năm 2004. Trong những năm qua, tuy là trưừng trung học cơ sở của một huyện vùng cao nhưng trường trung học cơ sở Thị trán Bắc Hà cũng đã từng bước khẳng định được uy tín chất lượng của mình. chất lượng đại trà ổn định giữ vững từ 97% học sinh đạt trung bình trở lên. 1.2 Cơ cấu tổ chức bộ máy nhà trường Tổng số học sinh của trường là 356 em chia thành 11 lớp, trong đó chia ra các khối: Khối 9: 90 học sinh Khối 8: 88 học sinh Khối 7: 85 học sinh Khối 6: 93 học sinh Số lớp trong trường là: Khối 9: 3 lớp, 9A, 9B, 9C Khối 8:2 lớp, 8A, 8B. Khối 7: 3 lớp, 7A, 7B, 7C. Khối 6: 3 lớp, 6A, 6B, 6C - Tổng số cán bộ lãnh đạo: Ban giám hiệu gồm 2 cán bộ + Hiệu trưởng: Nguyễn Văn Sơn + Phó hiệu trưởng: Hà Trung Thành - Nhà trường có 2 tổ chuyên môn + 01 tổ khoa học tự nhiên: Cô Hoàng Thu Thủy (tổ trưởng) + 01 tổ khoa học xã hội: Thầy Nguyễn Hải Âu (tổ trưởng) Ngoài ra trường còn thành lập một đội khuyến học, một chi hội chữ thập đỏ. - Tổng số cán bộ giáo viên đứng lớp: 24 giáo viên giảng dạy. Có 14 đồng chí có trình độ đại học, 4 đồng chí đại học tại chức. 1.3 Nhiệm vụ và tiêu chi. Từ khi thành lập tới nay thầy và trò trường trung học cơ sở Thị trấn Bắc Hà luôn luôn phát huy truyền thông “Dạy tốt ,học tốt”,thực hiện nghiêm cuộc vận động hai không với bốn nội dung, các cuộc vận động lớn của ngành, cuộc vận động “Học tập và làm theo gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phong trào “Xây dụng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, đặc biệt thực hiện chủ đề năm học “Đổi mới công tác quản lý không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, trường trung học cơ sở thị trấn Bắc Hà đã quan tâm đến công tác nâng co chất lượng đội ngũ quản lý cán bộ và giáo viên, tích cực tăng cường công nghệ thông tin vào nhằm thay đổi phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá đối với học sinh. Đầu tư xây dụng cơ sở vật chất, trang thiết bị đồ dùng dạy học nhằm nâng cao hiệu quả giờ dạy. Thực hiên nghiêm túc chương trình, kế hoạch giảng dạy, các hoạt động ngoài giờ lên lớp, hoạt động hướng nghiệp, các phong trào văn nghệ, thể dục thể thao nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Với sự cố gắng nỗ lực của tập thể nhà trường, trong 4 năm gần đây trường trung học cơ sở Thị trần đã vinh dự đón nhận các danh hiệu như trường đạt danh hiệu trường Tiên tiến xuất sắc cấp huyện trở lên. PHẦN II: CÔNG TÁC THIẾT BỊ TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ BẮC HÀ. 2.1 Mục đích, nhiệm vụ của công tác thiết bị trường học · Mục đích Có thể nói với bất kỳ một ngành nào cũng vạy su một quá trình học tập tại trường để củng cố kiến thức lý thuyết mình đã học thì mọi học sinh, sinh viên đều cần phải có đợt thực tập. Có như vậy với mong kiểm nghiệm lại những kiến thức mà mình đã học có thể ứng dục được bao nhiêu vào trong thực tế . Ngành Thư viện - Thiết bị cũng vậy, đây là một ngành hoàn toàn mới nhằm đào tạo ra một đội ngũ cán bộ có chuyên môn về nghiệp vụ Thiết bị - Thư viện giáo dục để phục vụ cho quá trình đổi mới của ngành giáo dục nươc ta hiện nay. Trường cao đẳng nghề Văn Lang Hà Nội đã lập ra kế hoạch thực tập cho chúng em trong khoảng thời gian 8 tuần, với những công việc rõ ràng và cụ thể nhằm củng cố hệ thống hoá các kiến thức đã học, kỹ năng đã học ở nhà trường, có điều kiên và tạo khả năng cho mỗi sinh viên có thể áp dụng các kiến thức đã học ở trong trường, trong sách vở vào thực tế. Đồng thời còn tạo điều kiện cho em hiểu sâu hơn về thực tiễn, về lĩnh vực Thiết bị - Thư viện trong trường học, nắm bắt được tình hình cụ thể cũng như cách thức làm việc cả từng cơ sở, tập làm quen với công việc và dần dần nâng cao tình cảm với công việc của mình, ý thức được trách nhiệm của mình trong công việc, thúc đẩy phần nào đó quá trình tự học, tự tích luỹ những kinh nghiệm quý báo trao dồi kiến thức, phat huy khả năng sáng tạo trong học tập. · Nhiệm vụ Được sự phân công thực tập của Cao Đẳng Nghề Văn Lang, và sự tiếp nhận phân công công việc cụ thể của trưòng Trung Học Cơ Sở Thị trấn Bắc Hà nhằm củng cố kiến thức lý thuyết vf thực hanh em được giao công việc cụ thể từ ngày 1/4/2010 đến hết ngày 30/4/2010 với công việc cụ thể như sau: v Tuần 1, 2, 3, 4, 5, 6: Thăm quan các phòng đồ dung thiết bị quét dọn sắp xếp lại đồ dùng thiết bị và chuẩn bị đồ dùng thiết bị cho các tiết học của giáo viên. v Tuần 7,8: Thống kê lại đồ dùng thiết bị trong trường và hoàn thành các hồ sơ sổ sách Nội dung cụ thể: Tập làm một số yêu càu công việc theo chương trình đào tạo do bộ GD&ĐT ban hành. Làm quen với tác phong lề lối làm việc, tham gia vào các hoạt động của nhà trường như một thành viên trong nhà trường. Làm việc theo sự phân công chỉ đạo của cán bộ hướng dãn nơi thực tập. Xây dụng sổ sách thiết bị, sắp xếp bảo dưỡng thiết bị, phục vụ thiết bị của một số tiết học, sử dung thiết bị dùng chung, lập đề án xây dụng và khai thác sử dụng thiết bị giáo dục phục vụ dạy học Trong quá trình thực tạp tại Trường trung học cơ sở Thị trấn Bắc Hà bản thân em đã vận dụng được các kiến thức đã học ở nhà trường để thực hiện tốt công việc một cách nhanh gọn và chính xác, dúng quy trình. Bản thân em cũng không ngừng phấn đấu, học hỏi trau dồi thêm kiến thức, kinh nghiệm trong quá trình làm việc, thành thạo trong các th ao tác nghiệp vụ hoàn thành kiến thức từ lý luận sang thực tiễn. Qua quá trình làm việc bản thân em cũng rút ra được những ưu điểm, nhược điểm những khó khăn tồn tại trong cơ quan thực tập để tự tìm tòi tài liệu từ bạn bè, thầy cô, sách báo để tự nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cũng như để quá trình thực hành được khoa học và chính xác.
     
Đang tải...