Luận Văn Thực Trạng Và Giải Pháp Về Công Tác Hướng Nghiệp Ở Một Số Trường THPT Tỉnh An Giang

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hiện nay có nhiều vấn đề lí luận và thực tiễn nổi bật cần được nghiên cứu để đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục, phát triển đất nước. Một trong những vấn đề đó là việc kết hợp, gắn bó giữa giáo dục văn hoá với giáo dục hướng nghiệp, dạy nghề kết hợp giữa học và hành ở nhiều cấp độ khác nhau. Vấn đề nầy có ảnh hưởng sâu sắc đến việc điều chỉnh, xây dựng lại cấu trúc hệ thống giáo dục quốc dân đảm bảo tính liên thông, tính hiệu quả của giáo dục có điều kiện thực tế gắn kết với quá trình kinh tế – xã hội. Song vấn đề này chưa được Ngành giáo dục và Đào tạo An Giang nghiên cứu nên đề tài về lí luận thực tiễn không nhiều.Trong quá trình nghiên cứu chúng tôi đã được:
    - Hội đồng khoa học trường Đại học An Giang
    - Sở giáo dục và đào tạo An Giang
    - Sở lao động và thương binh xã hội An Giang.
    - Các Trường trung học phổ thông ở : TP. Long Xuyên; các Huyện Tri Tôn; Phú Tân và Châu Thành.

    Hết sức nhiệt tình giúp đỡ, cung cấp kinh phí, số liệu, tài liệu các thông tin cần thiết cho đề tài.
    Đề tài đã được hoàn thành, bằng vào tấm lòng trân trọng biết ơn của mình; chúng tôi chân thành cảm ơn tất cả những cơ quan, đơn vị, tập thể nêu trên và đặc biệt là cám ơn các cơ quan, nhà nghiên cứu, các tác giả và tập thể tác giả của những tài liệu mà chúng tôi đã tham khảo và trích dẫn.
    Một lần nữa xin chân thành cám ơn
    Chủ nhiệm đề tài: LA HỒNG HUY Trang 4
    MỤC LỤC
     CHƯƠNG I :
    I.
    II.
    CHƯƠNG II :
    I.
    II.
    III.
    IV.
    V.
    VI.
    CHƯƠNG III
    I.
    II. MỞ ĐẦU
    LỊCH SỬ NGHIÊN CỨU VÀ CƠ SỞ LÍ LUẬN CỦA CÔNG TÁC HƯỚNG NGHIỆP
    Lịch sử nghiên cứu
    Cơ sở lí luận của công tác hướng nghiệp
    1. Một số khái niệm cơ bản
    2. Hệ thống quan điểm chỉ đạo về hướng nghiệp dạy nghề cho học sinh phổ thông
    3. Cơ sở khoa học của công tác hướng nghiệp
    4. Nội dung hình thức tổ chức công tác hướng nghiệp
    5. Quản lí công tác hướng nghiệp ở trường THPT
    THỰC TRẠNG CÔNG TÁC HƯỚNG NGHIỆP Ở CÁC TRƯỜNG THPT TỈNH AN GIANG
    Khái quát về công tác hướng nghiệp trước năm 2000
    Thực trạng công tác hướng nghiệp năm 2000 - 2001
    1. Về thực hiện nôi dung chương trình sinh hoạt hướng nghiệp
    2. Về giảng dạy sinh hoạt hướng nghiệp
    3. Về học tập của học sinh
    Khái quát về lao động việc làm của tỉnh an giang năm 2000 và dự báo phát triển nguồn nhân lực đến năm 2005
    Dự báo phát triển số lượng học sinh THPT đến năm 2005
    Sự phân luồng của học sinh sau THPT
    Đánh giá chung
    GIẢI PHÁP VỀ CÔNG TÁC HƯỚNG NGHIỆP Ở TRƯỜNG THPT TỈNH AN GIANG ĐẾN NĂM 2005
    Mục tiêu công tác hướng nghiệp đến năm 2005
    Giải pháp về công tác hướng nghiệp đến năm 2005
    1. Tổ chức nhận thức đúng đắn về công tác hướng nghiệp
    2. Thực hiện có chất lượng nôi dung chương trình sinh hoạt
    hướng nghiệp Trang
    1
    5
    6
    8
    8
    9
    9
    13
    14
    14
    16
    17
    19
    21
    24
    26
    27
    27
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...