Chuyên Đề Thực trạng và giải pháp về chất lượng cho vay tại Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Techcombank chi nhánh Đôn

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu
    Trong những năm vừa qua, tình hình kinh tế xã hội đất nước ta đã có nhiều chuyển biến tích cực, đạt được nhiều thành tựu trong mọi mặt của đời sống kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội. Quá trình phát triển của nền kinh tế thế giới đã chứng minh vai trò to lớn của hệ thống Ngân hàng đối với nhiệm vụ tích tụ và tập trung vốn cho đầu tư vào họat động SXKD. Với đặc trưng chủ yếu là nhận và kinh doanh tiền gửi thì hoạt động chiếm tỷ trọng lớn nhất trong các nghiệp vụ tài sản có đó là hoạt động cho vay. Trong thời gian vừa qua, môi trường kinh doanh Ngân hàng ngày càng trở nên khó khăn, lãi suất trên thị trường luôn biến động gây áp lực trong hệ thống Ngân hàng Việt Nam. Bên cạnh đó, đã có rất nhiều NHTM trong nước mới được thành lập, bản thân các Ngân hàng cũng có sự cạnh tranh quyết liệt với nhau nên càng gây ra nhiều khó khăn, buộc các Ngân hàng phải nới lỏng các yêu cầu khi cho vay cũng như cắt giảm lãi suất tạo ra nhiều nguy cơ rủi ro trong hoạt động tín dụng. Việc nâng cao CLCV là một trong những giải pháp quan trọng nhằm ngăn ngừa và hạn chế rủi ro trong hoạt động tín dụng.
    Với mục đích tiếp cận hoạt động thực tế của Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Techcombank chi nhánh Đông Đô nhằm bổ sung kiến thức học tại trường, sau thời gian thực tập em xin đưa ra kết cấu bài báo cáo như sau:

    Phần I: Khái quát quá trình hình thành và phát triển của Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Techcombank chi nhánh Đông Đô Hà Nội.
    Phần II: Thực trạng về chất lượng cho vay tại Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Techcombank chi nhánh Đông Đô Hà Nội.
    Phần III: Một số giải pháp và kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng cho vay tại Ngân hàng Techcombank chi nhánh Đông Đô Hà Nội.




    MụC LụC


    Lời mở đầu 1

    Phần I: Khái quát quá trình hình thành và phát triển ngân hàng tmcp techcombank chi nhánh đông đô hà nội 2

    1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Ngân hàng TMCP Techcombank chi nhánh Đông Đô Hà Nội. 2
    1.2. Cơ cấu tổ chức bộ máy và chức năng nhiệm vụ của Ngân hàng. 3

    Phần II: Thực trạng về chất lượng cho vay tại ngân hàng tmcp techcombank chi nhánh đông đô hà nội 5
    2.1. Một số kết quả hoạt động kinh doanh của Ngân hàng. 5
    2.1.1. Các hoạt động kinh doanh chủ yếu của Ngân hàng. 5
    2.1.2. Kết quả thu, chi tài chính. 6
    2.2. Thực trạng hoạt động tín dụng và chất lượng cho vay của Ngân hàng TMCP Techcombank chi nhánh Đông Đô Hà Nội. 6
    2.2.1. Tình hình huy động vốn. 6
    2.2.2. Tình hình sử dụng vốn. 9
    2.2.2.1 Tình hình dư nợ theo thành phần kinh tế của Ngân hàng. 10
    2.2.2.2. Tình hình dư nợ cho vay theo kỳ hạn của Ngân hàng. 11
    2.2.3. Chất lượng cho vay của Ngân hàng TMCP Techcombank chi nhánh Đông Đô 12
    2.2.3.1. Tình hình nợ quá hạn. 12
    2.2.3.2. Vòng quay vốn tín dụng. 13
    2.2.3.3. Quan hệ giữa nguồn vốn và sử dụng vốn. 14
    2.3. Một số nhận xét về hoạt động nâng cao chất lượng cho vay. 14
    2.3.1. Những kết quả đạt được. 14
    2.3.2. Những tồn tại. 15

    Phần III: Một số giải pháp và kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng cho vay tại Ngân hàng TMCp Techcombank chi nhánh đông đô 16
    3.1. Một số giải pháp nâng cao CLCV tại Ngân hàng. 16
    3.1.1. Nâng cao chất lượng thẩm định cho vay Ngân hàng. 16
    3.1.2. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát trước, trong và sau khi cho vay. 17
    3.1.3. Xử lí nợ quá hạn, tăng hệ số an toàn trong cho vay. 17
    3.1.4. Đa dạng hóa các hình thức cho vay. 17
    3.1.5. Thực hiện các hoạt động Marketing cho Ngân hàng. 18
    3.1.6. Nâng cao trình độ tín dụng của CBTD. 18
    3.2. Một số kiến nghị. 18
    3.2.1. Kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. 18
    3.2.2. Kiến nghị đối với Ngân hàng TMCP Techcombank. 19
    Kết luận 20
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...