Tiểu Luận Thực trạng và giải pháp thúc đẩy xuất khẩu của Công ty dệt Minh Khai

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Thực trạng và giải pháp thúc đẩy xuất khẩu của Công ty dệt Minh Khai



    MỤC LỤC

    LỜI MỞĐẦU . 1

    Chương I: Lý luận chung về xuất khẩu 4



    I. Khái niệm và vai trò của XK đối với nền kinh tế quốc dân 4


    1. Khái niệm về xuất khẩu(XK) . 4


    2. Vai trò của xuất khẩu đối với nền kinh tế quốc dân 4


    a. Xuất khẩu thúc đẩy phát triển kinh tế, giúp chuyển dịch cơ cấu kinh tế . 4


    b. Xuất khẩu tạo ra nguồn vốn, nguồn ngoại tệ lớn góp phần quan trọng


    vào việc cải thiện cán cân thanh toán 5


    c. Xuất khẩu có tác dụng tích cực đến việc giải quyết công ăn việc làm

    và cải thiện đời sống cho người lao động . 5

    d. Hoạt động xuất khẩu là cơ sở để mở rộng và thúc đẩy sự phát triển

    các mối quan hệ kinh tế đối ngoại của nước ta 6

    e. Đối với nền kinh tế thế giới . 6

    II. Các hình thức xuất khẩu 7

    1. Xuất khẩu uỷ thác . 7

    2. Xuất khẩu tự doanh . 7

    3. Xuất khẩu liên doanh 8

    4. Xuất khẩu đổi hàng . 8

    5. Gia công quốc tế 8

    6. Tạm nhập, tái xuất 8

    III.Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu . 9

    1. Thị trường . 9

    2. Nguồn hàng 9

    3. Pháp luật, chính sách, cơ chế 9

    4. Nội lực doanh nghiệp 10

    5. Các yếu tố khác 10

    IV.XK hàng dệt may và vai trò của XK mặt hàng này 10





    Chương II : Thực trạng hoạt động xuất khẩu của Công ty dệt Minh Khai. 12

    I. Giới thiệu khái quát về Công ty dệt Minh Khai . 12



    1.Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty dệt Minh Khai 12


    2.Chức năng nhiệm vụ của Công ty dệt Minh Khai 12


    3.Cơ cấu tổ chức hoạt động của Công ty dệt Minh Khai . 13


    4.Đặc điểm sản xuất kinh doanh . 14


    a. Đặc điểm sản phẩm dịch vụ 14


    b. Phương thức sản xuất kinh doanh . 14


    II. Phân tích thực trạng hoạt động XK của Công ty . 15


    1.Tình hình xuất khẩu của Công ty trong thời gian qua 15


    a. Phân tích tình hình xuất khẩu theo thị trường xuất khẩu . 15


    b. Phân tích tình hình xuất khẩu theo mặt hàng 17


    c. Phân tích tình hình xuất khẩu theo phương thức xuất khẩu . 18


    d. Phân tích tình hình kim ngạch xuất khẩu qua các năm . 19

    2.Chính sách giá xuất khẩu của Công ty . 19

    3.Kênh phân phối trên thị trường xuất khẩu của Công ty 20

    III. Đánh giá hoạt động XK của Công ty dệt Minh Khai . 20


    1. Những thành tựu Công ty đã đạt được 20

    2. Những mặt còn hạn chế . 21

    a. Công tác marketing chưa hoàn thiện 21

    b Vốn kinh doanh thiếu và chưa được sử dụng hiệu quả . 22

    c. Giá xuất khẩu thiếu tính cạnh tranh . 22

    d. Vấn đề thương hiệu của Công ty chưa được coi trọng . 22

    e. Đội ngũ cán bộ thiếu kinh nghiệm chuyên môn . 23

    3. Nguyên nhân của thực trạng . 23






    Chương III : Giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu của Công ty


    trong thời gian tới . 25



    I. Định hướng XK hàng dệt may Việt Nam đến năm 2010 25


    II. Phương hướng phát triển của Công ty dệt Minh Khai thời gian tới 26


    III. Một số giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu của Công ty . 27

    1.Tổ chức tốt công tác điều tra nghiên cứu thị trường 27

    2.Hoàn thiện kênh phân phối xuất khẩu trên thị trường truyền

    thống, mở rộng xuất khẩu sang thị trường mới và củng cố vững

    chắc thị trường nội địa . 28

    a. Hoàn thiện kênh phân phối trên thị trường xuất khẩu truyền thống 28

    b. Mở rộng xuất khẩu sang các thị trường mới 29

    c. Củng cố vững chắc thị trường tiêu thụ nội địa . 30

    3.Phấn đấu hạ giá thành sản phẩm 30

    4.Đào tạo nhân lực, bồi dưỡng đội ngũ công nhân tay nghề cao,

    tăng cường công tác bồi dưỡng, đào tạo cán bộ quản lý 31

    IV. Một số kiến nghị 31

    1.Kiến nghị với Nhà nước . 31

    2.Đề xuất với Công ty 33

    KẾT LUẬN . 35


    PHỤ LỤC

    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...