Luận Văn Thực trạng và giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu nông sản của Công ty Xuất nhập khẩu nông sản và

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Thực trạng và giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu nông sản của Công ty Xuất nhập khẩu nông sản và thực phẩm Hà Nội

    Mở bài
    Để hoàn thành tốt luận văn này, trước tiên cho em được gửi lời cảm ơn chân thành tới các thầy cô giáo trong Khoa Thương mại - Trường Đại Học Quản Lý và Kinh Doanh Hà Nội, những người đã dìu dắt em trong suốt 4 năm học qua, tạo điều kiện cho em trưởng thành như ngày hôm nay.
    Đặc biệt em xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc tới PGS.TS Trần Văn Chu, thầy đã tận tình hướng dẫn và giúp đỡ em trong suốt quá trình thực hiện luận văn tốt nghiệp này.
    Em cũng xin cảm ơn các cán bộ phòng xuất nhập khẩu I và phòng Kế hoạch Thị trường công ty AGREXPORT Hà Nội đã tận tình giúp đỡ và chỉ bảo em trong thời gian thực tập và hoàn thành luận văn.
    Cuối cùng tôi xin cảm ơn gia đình, bạn bè những người đã giúp đỡ, động viên tôi trong suốt quá trình học tập cũng như hoàn thành luận văn này.

    MỤC LỤC
    Lời mở đầu
    Chương I: Nội dung và các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu nông sản ở công ty xuất nhập khẩu nông sản và thực phẩm Hà Nội 1

    I. Vai trò của hoạt động xuất khẩu nông sản đối với hoạt động kinh doanh của Công ty 1
    1. Khái niệm hoạt động xuất khẩu: 1
    2. Vai trò hoạt động xuất khẩu: 1
    II. Các hình thức xuất khẩu nông sản chủ yếu của công ty AGREXPORT Hà Nội hiện nay 2
    1. Xuất khẩu trực tiếp 2
    2. Xuất khẩu qua trung gian (gián tiếp) 2
    3. Buôn bán đối lưu 2
    4. Xuất khẩu uỷ thác 2
    5. Xuất khẩu tự doanh 2
    III. Nội dung của hoạt động xuất khẩu nông sản ở Công ty AGREXPORT Hà Nội 3
    1. Nghiên cứu thị trường xuất khẩu: 3
    2. Xây dựng chiến lược và kế hoạch xuất khẩu 4
    3. Lựa chọn hình thức xuất khẩu nông sản 4
    4. Các hoạt động marketing trong xuất khẩu hàng nông sản 4
    5. Tổ chức thực hiện kế hoạch xuất khẩu hàng nông sản 5
    IV. Các nhân tố ảnh hưởng đến xuất khẩu hàng nông sản 7
    1. Nhân tố khách quan 7
    2. Các nhân tố chủ quan. 8
    Chương II: Thực trạng hoạt động xuất khẩu nông sản của Công ty xuất nhập khẩu nông sản và thực phẩm Hà Nội 10
    I. Lịch sử hình thành, tổ chức bộ máy và đặc điểm kinh doanh của Công ty 10
    1. Vài nét về sự hình thành, chức năng và nhiệm vụ của công ty 10
    2. Cơ cấu tổ chức và nhiệm vụ của các phòng ban: 11
    3. Nguồn lực của công ty: 13
    4. Một số đặc điểm kinh doanh của Công ty . 14
    5. Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty trong ba năm gần đây. 15
    II. Phân tích thực trạng hoạt động xuất khẩu nông sản tại Công ty Xuất nhập khẩu nông sản và thực phẩm Hà Nội 17
    1. Đặc điểm các mặt hàng nông sản xuất khẩu của Công ty. 17
    2. Kim ngạch và cơ cấu. 17
    3. Thị trường xuất khẩu hàng nông sản của Công ty. 19
    4. Phân tích một số nghiệp vụ xuất khẩu nông sản . 20

    III. Đánh giá chung về hoạt động xuất khẩu hàng nông sản của Công ty xuất nhập khẩu nông sản và thực phẩm Hà Nội 21
    1. Kết quả xuất khẩu. 21
    2. Những khó khăn, tồn tại. 22
    Chương III: Một số giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động xuất khẩu hàng nông sản tại Công ty Xuất nhập khẩu nông sản và thực phẩm Hà Nội . 23
    I. về tình hình xuất khẩu hàng nông sản Việt nam trong thời gian tới. 23
    II. Công ty Agrexport Hà Nội cần có chiến lược và chương trình hoạt động xuất khẩu 24
    1. Các giải pháp nâng cao cạnh tranh. 24
    2. Xây dựng chiến lược thích hợp cho xuất khẩu hàng nông sản trong thời gian tới. 24
    III. Phương hướng và nhiệm vụ của Công ty Xuất nhập khẩu nông sản và thực phẩm Hà Nội năm 2002. 25
    1. Nhiệm vụ kinh doanh xuất nhập khẩu năm 2002: 25
    2. Phương hướng hoạt động xuất khẩu nông sản của Công ty. 26
    IV. Các giải pháp cụ thể nhằm thúc đẩy hoạt động xuất khẩu nông sản ở Công ty Xuất nhập khẩu nông sản và thực phẩm Hà Nội 26
    A. Một số Kiến nghị với công ty: 26
    1. Huy động và sử dụng hiệu quả nguồn vốn . 26
    2. Biện pháp nhằm phát triển thị trường xuất khẩu . 27
    3. Hoàn thiện công tác tạo nguồn hàng xuất khẩu . 29
    4. Nâng cao, bồi dưỡng trình độ của đội ngũ cán bộ nghiệp vụ xuất nhập khẩu 30
    B. Một số kiến nghị với Nhà nước . 30
    1. Qui hoạch các vùng sản xuất và chế biến nông sản xuất khẩu. 31
    2. Trợ giúp cho các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản. 31
    3. Cải tiến các cơ chế trong hoạt động xuất khẩu nông sản. 31
    4. Mở rộng các mối quan hệ thương mại quốc tế. 32
    Kết Luận
    Tài liệu tham khảo
     
Đang tải...