Luận Văn Thực trạng và Giải pháp tăng cường ứng dụng mô hình công ty mẹ – công ty con

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Thực trạng và Giải pháp tăng cường ứng dụng mô hình Cty mẹ – Cty con


    MỤC LỤC​

    PHẦN MỞ ĐẦU
    1


    CHƯƠNG I: NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VÀ CƠ SỞ KINH TẾ CƠ BẢN VỀ MÔ HÌNH CÔNG TY MẸ – CÔNG TY CON TRONG HỆ THỐNG THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ Ở VIỆT NAM 3


    I.BỐI CẢNH KINH TẾ SỰ CẦN THIẾT PHẢI TỔ CHỨC MÔ HÌNH CÔNG TY ME – CÔNG TY CON. 3

    II.KHÁI QUÁT MÔ HÌNH TỔ CHỨC CÔNG TY MẸ – CÔNG TY CON 4

    I. KHÁI NIỆM ,ĐẶC ĐIỂM VÀ VAI TRÒ CÔNG TY MẸ – CÔNG TY CON 4

    1.1 Khái niệm về công ty mẹ 4

    1.1.1 Quyền và nghĩa vụ của công ty mẹ : 5

    1.1.2 Về tổ chức quản lý của công ty mẹ 7

    2. Công ty con 9

    3. Đặc điểm của công ty mẹ – công ty con: 10

    4. Quan hệ giữa công ty mẹ và các công ty con 10

    4.1 Quyền và nghĩa vụ của công ty mẹ đối với công ty con :

    4.2 Quan hệ giữa công ty con và công ty mẹ: 12

    4.3 Quan hệ giữa công ty mẹ và doanh nghiệp nhà nước và công ty con khác có cổ phần, vốn góp không chi phối của công ty mẹ: 13

    5. Những nghiệp vụ giao dịch chủ yếu trong mô hình công ty mẹ công ty con 13

    6. Khái niệm công ty mẹ - công ty con ở các nước trên thế giới 15

    7. Ưu điểm, nhược điểm của mô hình công ty mẹ – công ty con: 16

    7.1 Ưu điểm của công ty mẹ: 16

    7.2 Nhược điểm : 18


    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG MÔ HÌNH CÔNG TY MẸ – CÔNG TY CON TRONG HỆ THỐNG THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ Ở VIỆT NAM. 20


    I.Tính cấp thiết của việc thành lập mô hình công ty mẹ – công ty con tại Việt Nam 20

    II. Những mô hình liên kết, chi phối giữa công ty mẹ – công ty con : 21

    1. Mô hình liên kết chủ yếu bằng vốn: 21

    2. Mô hình liên kết theo dây chuyền sản xuất - kinh doanh: 22

    3. Mô hình liên kết giữa nghiên cứu khoa học và sản xuất kinh doanh: 22

    4. Thực trạng kinh doanh của các tổng công ty 23

    5. Ứng dụng mô hìn công ty mẹ – công ty con trong hệ thống thương mại – dịch vụ ở Việt Nam: 24

    6. Một số ví dụ về mô hình công ty mẹ – công ty con: 27

    6.1 Ví dụ về công ty việt tiến hướng tới mô hình công ty mẹ – công ty con : 27

    6.2 Ví dụ mô hình công ty mẹ – công ty con của tông công ty bưu chính viễn thông việt nam: 30

    6.3 Ví dụ mô hình công ty mẹ – công ty con sjc chạy nước rút năm 2004: 31

    III. Thực tiễn hoạt động của mô hình công ty mẹ – công ty con: 33

    1. Tốc độ phát triển của mô hình công ty mẹ – công ty con: 33

    2. Tình hình hoạt động của các doanh nghiệp sau khi chuyển đổi sang mô hình công ty mẹ – công ty con: 34

    3. Những nhận xét tổng quát về mô hình công ty mẹ – công ty con 35


    IV. Giải pháp chung cho việc tăng cường ứng dụng mô hình công ty mẹ – công ty con trong hệ thống thương mại dịch vụ ở Việt Nam 37

    ỉ Một số giả pháp đề xuất cụ thể trong việc xây dựng mô hình công ty mẹ - công ty con ở Việt Nam: 42

    V. Nội dung cơ chế tài chính của tổng công ty hoạt động theo mô hình công ty mẹ – công ty con: 45

    1. Quản lý vốn và tài sản: 45

    2. Quản lý doanh thu và chi phí : 48

    3. Lợi nhuận và phân phối lợi nhuận: 49


    PHẦN KẾT LUẬN: 51
     
Đang tải...