Chuyên Đề Thực trạng và giải pháp tăng cường đầu tư phát triển tại Công ty xăng dầu hàng không Việt Nam

Thảo luận trong 'Đầu Tư' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    ​ Việt Nam gia nhập WTO là cơ hội phát triển giao lưu với các nền kinh tế nhưng cũng là sự thách thức đối với nền kinh tế Việt Nam. Một mặt nước ta phải khai thác những cơ hội mà nền kinh tế thế giới đem lại, một mặt phải thích ứng với nền kinh tế này. Đây là một thách thức cho các doanh nghiệp Việt Nam.
    Ngành hàng không là ngành kinh tế kỹ thuật kỹ thuật, du lịch, dịch vụ quan trọng, đồng thời là ngành kinh tế đối ngoại quan trọng của đất nước. Góp phần đưa nền kinh tế hòa nhập với nền kinh tế thế giới. Muốn ngành hàng không phát triển thì kéo theo nguồn nguyên liệu cũng phải hoạt động một cách thường xuyên và liên tục. Trong những năm qua cùng với sự chuyển mình của đất nước, Công ty xăng dầu hàng không Việt Nam là một đơn vị kinh doanh dịch vụ với nhiệm vụ quan trọng là cung ứng nhiên liệu cho ngành hàng không, Công ty là một đơn vị của Tổng công ty hàng không Việt Nam. Cùng với sự chuyển mình của nền kinh tế đất nước nói chung và ngành hàng không nói riêng, Công ty đã phải liên tục đầu tư phát triển để đạt được doanh thu cũng như đưa ngành hàng không phát triển liên tục phục vụ đất nước.
    Qua quá trình thực tập tại Công ty xăng dầu hàng không Việt Nam, nhận thấy hoạt động đầu tư hiện nay tại các doanh nghiệp rất quan trọng. Vì vậy, mà em đã chọn đề tài cho chuyên đề của mình là “Thực trạng và giải pháp tăng cường đầu tư phát triển tại Công ty xăng dầu hàng không Việt Nam”. Chuyên đề bao gồm các nội dung sau:

    Chương 1: Thực trạng đầu tư phát triển tại Công ty xăng dầu hàng không Việt Nam.
    Chương 2: Định hướng và giải pháp cho hoạt động đầu tư phát triển tại Công ty xăng dầu hàng không Việt Nam.



    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 5
    CHƯƠNG I: THỰC TRẠNG ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN TẠI CÔNG TY XĂNG DẦU HÀNG KHÔNG VIỆT NAM . 7
    1.1. Giới thiệu chung về công ty xăng dầu hàng không Việt nam 7
    1.1.1. Quá trình hình thành và phát triển công ty xăng dầu hàng không Việt Nam 7
    1.1.2. Chức năng nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức bộ máy của công ty. 8
    1.1.2.1. Chức năng. 8
    1.1.2.2. Nhiệm vụ. 8
    1.1.3. Cơ cấu tổ chức bộ máy hoạt động của công ty. 8
    1.1.4. Ngành nghề kinh doanh, sản phẩm, dịch vụ, cơ sở vật chất của công ty 12
    1.1.5. Hoạt động kinh doanh của công ty. 15
    1.1.5.1. Các mặt hàng kinh doanh chủ yếu. 15
    1.1.5.2. Mặt hàng kinh doanh và đặc điểm của các mặt hàng kinh doanh. 15
    1.1.5.3. Nguồn cung ứng hàng hoá của Công ty xăng dầu hàng không Việt Nam 16
    1.1.6. Cơ chế chính sách quản lý của công ty. 17
    1.1.7. Điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức trong sự nghiệp phát triển hiện nay của Công ty. 18
    1.1.8. Thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty xăng dầu hàng không Việt Nam 21
    1.2. Tình hình đầu tư phát triển của công ty xăng dầu hàng không Việt Nam trong những năm vừa qua. 24
    1.2.1.Tổng quan về hoạt động đầu tư của công ty. 24
    1.2.2.Hoạt động đầu của công ty xét theo nội dung. 26
    1.2.2.1. Thực trạng đầu tư tài sản hữu hình (trang thiệt bị công nghệ) của công ty 26
    1.2.2.2. Thực trạng đầu tư tài sản vô hình của công ty. 29
    1.2.2.3 Thực trạng đầu tư về nguồn nhân lực. 30
    1.2.3.Hoạt động đầu tư tại công ty xét theo chu kỳ dự án. 30
    1.2.3.1.Tình hình đầu tư năm 2002 của công ty: 31
    1.2.3.2 Tình hình đầu tư năm 2003 của công ty : 33
    1.2.3.3. Tình hình đầu tư năm 2004 của công ty: 35
    1.2.3.4. Tình hình đầu tư năm 2005 của công ty: 37
    1.3. Đánh giá hoạt động đầu tư phát triển của công ty trong những năm vừa qua 39
    1.3.1. Những thành tích đạt được trong hoạt động đầu tư phát triển. 39
    1.3.1.1. Kết quả hoạt động đầu tư phát triển của công ty xăng dầu hàng không Việt Nam 39
    1.3.2. Những thách thức, khó khăn, hạn chế trong hoạt động đầu tư phát triển của công ty 41
    1.3.2.1. Những thách thức trong hoạt động đầu tư phát triển của công ty. 41
    1.3.2.2. Những khó khăn, hạn chế trong hoạt đông đầu tư phát triển của công ty xăng dầu hàng không Việt Nam 43
    CHƯƠNG II: ĐỊNH HƯỚNG VÀ NHỮNG GIẢI PHÁP CHO HOẠT ĐỘNG ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN TẠI CÔNG TY XĂNG DẦU HÀNG KHÔNG VIỆT NAM 45
    2.1. Định hướng phát triển của công ty trong tương lai 45
    2.1.1. Dự báo thị trường kinh tế xã hội. 45
    2.1.1.1. Môi trường kinh tế trong nước. 45
    2.1.1.2. Môi trường kinh tế xã hội thế giới và khu vực. 45
    2.1.2. Dự báo thị trường kinh doanh xăng dầu tại Việt Nam 46
    2.1.2.1. Nhóm các công ty kinh doanh xăng dầu của Việt Nam 46
    2.1.2.2. Nhóm các tập đoàn dầu khí nước ngoài 47
    2.1.3. Dự báo thị trường nhiên liệu. 48
    2.1.3.1. Tình hình tiêu thụ xăng dầu trong cả nước và dự báo. 48
    2.2. Mục tiêu phát triển của Công ty xăng dầu hàng không Việt Nam 53
    2.2.1. Quan điểm phát triển và mục tiêu chiến lược của Công ty xăng dầu hàng không Việt Nam 53
    2.3. Các giải pháp cho đầu tư phát triển tại Công ty xăng dầu hàng không Việt Nam 55
    2.3.1. Nhóm giải pháp 1: Giải pháp về huy động nguồn vốn đầu tư. 55
    2.3.2. Nhóm giải pháp 2: Giải pháp nâng cao hoạt động đầu tư. 59
    2.3.3. Nhóm giải pháp khác. 68
    KẾT LUẬN 71
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...