Thạc Sĩ Thực trạng và giải pháp phát triển thương hiệu vnpt thừa thiên huế

Thảo luận trong 'Kinh Tế' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 14/4/12.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    Thứ nhất do đặc điểm mô hình tổ chức mới của VNPT Thừa Thiên Huế. Trước năm 2008, các dịch vụ bưu chính, viễn thông do Bưu điện (cụ thể là VNPT) cung cấp. Từ năm 2008, VNPT Thừa Thiên Huế tách ra khỏi Bưu điện Tỉnh Thừa Thiên Huế hoạt động theo mô hình tổ chức mới của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam với chức năng quản lý mạng viễn thông nội tỉnh và kinh doanh các dịch vụ viễn thông - công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Tuy nhiên,người dân đã quá quen thuộc với thương hiệu “Bưu điện” và in đậm sâu vào tâm trí của khách hàng. Hình ảnh và thương hiệu của VNPT Thừa Thiên Huế vẫn còn khá mới mẻ với người dân. Bên cạnh đó, nhiều khách hàng vẫn không phân biệt được dịch vụ của VNPT Thừa Thiên Huế với các doanh nghiệp khác và thường có sự nhầm lẫn giữa các nhà cung cấp khác. Điều này gây khó khăn trong việc tiếp thị, bán hàng, phát triển dịch vụ của VNPT Thừa Thiên Huế. Do đó, nghiên cứu “Thực trạng và giải pháp phát triển thương hiệu VNPT Thừa Thiên Huế” là vấn đề hết sức cần thiết.

    Thứ hai, cạnh tranh trên thị trường các dịch vụ viễn thông ngày càng gay gắt do ngày càng nhiều doanh nghiệp tham gia vào thị trường cung cấp dịch vụ viễn thông công nghệ thông tin bên cạnh những doanh nghiệp hiện có. Để thu hút khách hàng, các doanh nghiệp khác liên tục đưa ra những chính sách khuyến mãi và các gói cước thấp hơn so với chính sách cước hiện tại của VNPT Thừa Thiên Huế. Vấn đề mất khách hàng, khách hàng lựa chọn sử dụng dịch vụ viễn thông của doanh nghiệp khác là mối đe dọa lớn đối với VNPT Thừa Thiên Huế.

    Thứ ba, VNPT đã ban hành cẩm nang thương hiệu và bộ nhận diện thương hiệu. Việc vận dụng hệ thống nhận diện th ương hiệu là một thuận lợi lớn đối với VNPT Thừa Thiên Huế trong việc truyền thông, quảng bá, phát triển dịch vụ trên địa bàn Tỉnh Thừa Thiên Huế, tạo t huận lợi trong việc tổ chức thực hiện, giám sá t việc sử dụng thương hiệu thống nhất trong các hoạt động truyền thông, tiếp thị.

    Thứ tư, tính đến thời điểm này vẫn chưa có nghiên cứu nào đề cập đến vấn đề phát triển thương hiệu VNPT Thừa Thiên Huế, đây là đ iều kiện thuận lợi cho đề tài được đi sâu nghiên cứu toàn diện hơn về vấn đề này, có tác dụng đóng góp lớn đối với thực tiễn phát triển thương hiệu của VNPT Thừa Thiên Huế sau này.

    Do đó, nghiên cứu “Thực trạng và giải pháp phát triển thương hiệu VNPT Thừa Thiên Huế” là vấn đề hết sức cần thiết.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...