Luận Văn Thực trạng và giải pháp phát triển thương hiệu của Công ty Biti’s

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 21/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Thực trạng và giải pháp phát triển thương hiệu của Công ty Biti’s

    Lời Mở Đầu Xây dựng thương hiệu hiện đang là vấn đề được các nhà doanh nghiệp quan tâm. Cuộc chiến sắp tới giữa các doanh nghiệp là cuộc chiến giữa các thương hiệu uy tín. Sự phát triển của công nghệ thông tin, các phương tiện thông tin đại chúng đã làm cho người tiêu dùng luôn luôn trong tình trạng bị tràn ứ thông tin, điều này khiến cho các doanh nghiệp khó khăn trong việc khác biệt hoá hình ảnh của mình.


    Trong cơ chế thị trường của thời kỳ hội nhập, thương hiệu được coi là một tài sản quý giá của doanh nghiệp, và trong những năm qua các doanh nghiệp Việt Nam đã dần nhận thức được sự quan trọng của thương hiệu như một công cụ cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập. Thị trường Việt Nam đã chứng kiến sự thành công rực rỡ của các sản phẩm sản xuất da trong nước, các sản phẩm “made in Việt Nam” nay đã có thể tự hào cất lên tiếng nói của mình trên thương trường. Hàng Việt Nam đã có một chỗ đứng nhất định trong lòng người tiêu dùng, nhưng điều đó không đảm bảo một vị thế cạnh tranh trong tương lai cho các sản phẩm Việt Nam. Đứng trước những cơ hội và thách thức ngày càng gia tăng của thời kỳ phát triển đát nước và chuẩn bị hội nhập quốc tế, các doanh nghiệp phải xác định một chiến lược xây dựng, duy trì, bảo vệ và phát triển thương hiệu của mình.


    Thị trường trong nước ngày nay đã xuất hiện một số thương hiệu thành công với độ nhận biết khá cao. Để đạt được mức độ nhận biết rộng rãi này các doanh nghiệp đã bắt đầu việc quảng bá thương hiệu của họ một cách có kế hoạch liên tục và nhất quán với một đầu tư nghiêm túc và xứng đáng. Biti's là một trong những doanh nghiệp như vậy, sản phẩm của Biti's nhiều năm liên tục được người tiêu dùng bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao, là sản phẩm đứng đầu trong tốp 5 của ngành hàng giày dép. Kinh nghiệm xây dựng và phát triển thương hiệu của Biti's là rất đáng để các doanh nghiệp khác trong nước học tập. Chính vì vậy, trong quá trình thực tập tại công ty, em đã chọn đề tài: “ Thực trạng và giải pháp phát triển thương hiệu của công ty Biti’s ” cho Chuyên Đề Tốt Nghiệp. Qua tìm hiểu con đường hình thành và phát triển thương hiệu Biti’s, em đã rút ra một số nhận xét, đánh giá về những điểm mạnh, điểm yếu và mạnh dạn đưa ra một số giải pháp khắc phục trong bài viết của mình.


    Nội dung của đề tài gồm ba phần:


    I- Tổng quan về thị trường giầy- dép Việt Nam và thực trạng kinh doanh của công ty Biti’s


    II- Thực trạng xây dựng và phát triển thương hiệu Biti’s


    III- Các giải pháp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của thương hiệu Biti’s.


    Mục Lục


    *


    * *





    Lời mở đầu . 1
    Chương I - Tổng quan về thị truờng giầy – dép Việt Nam
    và thực trạng kinh doanh của công ty Biti’s 3
    1- Thị trường giầy – dép Việt Nam 3
    1.1- Thị trường trong nước 3
    1.2- Thị trường Miền Bắc 9
    2- Quy mô, đặc điểm nhu cầu và các phân đoạn của thị trường 11
    2.1- Thiếu niên, nhi đồng 11
    2.2- Thanh niên . 12
    2.3- Trung niên, công chức văn phòng . 15
    2.4- Người cao tuổi 17
    2.5- Đối tượng chơi thể thao 18
    3- Các yếu tố chi phối thị trường 19
    3.1- Môi trường nhân khẩu 19
    3.2- Kinh tế . 20
    3.3- Văn hóa- xã hội 21
    3.4- Xu hướng hội nhập 22
    3.5- Điều kiện tự nhiên, vụ mùa . 23
    4- Các đối thủ cạnh tranh trên thị trường và thực trạng kinh doanh của công ty Biti’s 24
    4.1- Các đối thủ cạnh tranh trên thị trường . 24
    4.2- Thực trạng kinh doanh của công ty Biti’s 27
    4.2.1- Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty Biti’s 27
    4.2.2- Một số nhận xét 30
    5- Dự đoán trong tương lai gần . 31
    Chương II - Thực trạng xây dựng và phát triển thương hiệu Biti’s 34
    1- Lịch sử phát triển các dòng sản phẩm và thương hiệu Biti’s 34
    1- Giới thiệu về logo Biti’s 49
    2- Thực trạng quảng bá thương hiệu Biti’s tới công chúng, khách hàng mục tiêu 50
    3- Chiến lược phát triển thương hiệu của Biti’s . 56
    Chương III - Các giải pháp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của thương hiệu Biti’s . 61
    1- Một số giải pháp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của thương hiệu Biti’s . 61
    1.1- Quảng bá thương hiệu thông qua các công tác về sản phẩm . 61
    1.1.1- Đáp ứng được những nhu cầu tiêu dùng đặc biệt . 61
    1.1.2- Nâng cao chất lượng, đa dạng hoá sản phẩm 61
    1.1.3- Phối màu cho sản phẩm phù hợp với mùa, lứa tuổi, giá trị văn hoá và thị hiếu người tiêu dùng 63
    1.1.4- Giảm giá thành sản phẩm 63
    1.2- Đẩy mạnh hoạt động quảng bá thương hiệu giày dép Biti's . 64
    1.2.1- Quảng cáo trên truyền hình . 66
    1.2.2- Quảng bá thông qua các phương tiện khác . 67
    1.3 - Các giải pháp khác . 69
    1.3.1- Đào tạo nguồn nhân lực . 69
    1.3.2- Nghiên cứu thị trưòng . 69
    1.3.3- Khuyến mãi . 70
    1.3.4- Phân phối 70
    1.3.5- Phát triển các thị trường xuất khẩu 70
    1.3.6- Bảo vệ thương hiệu . 71

    2 - Kiến nghị với nhà nước 71
    2.1- Cần xử lý triệt để nạn làm hàng giả, hàng nhái . 71
    2.2- Nhà nước cần cụ thể hoá chính sách cho xây dựng và phát triển thương hiệu 71
    2.3- Điều chỉnh chính sách hạn chế mức chi cho quảng cáo, tiếp thị . 71
    2.4- Xây dựng cơ quan tư vấn, hỗ trợ thông tin cho doanh nghiệp về xây dựng và quảng bá thương hiệu . 72
    2.5- Nhà nước tạo điều kiện cho các doanh nghiệp về xuất khẩu thông qua các hiệp định song phương, đa phương với các nước trên thế giới . 72
    2.6- Nhà nước cần đề ra một chương trình quốc gia tổng thể về nâng cao khả năng cạnh tranh cho các thương hiệu Việt Nam 72
    Kết luận 73


    Tài liệu tham khảo . 74
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...