Luận Văn Thực trạng và giải pháp phát triển thương hiệu Công ty quảng cáo và truyền thông ADCOM

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài

    Thực trạng và giải pháp phát triển thương hiệu Công ty quảng cáo và truyền thông ADCOM



    LỜI MỞ ĐẦU



    Chưa bao giờ lại trở thành một vấn đề thời sự được các doanh nghiệp, các cơ quan nhà nước, các hiệp hội quan tâm như hiện nay. Nhiều hội thảo, hội nghị về thương hiệu được tổ chức, nhiều website nói về thương hiệu, và có nhiều website chuyên về lĩnh vực thương hiệu như: www.thuonghieunongsan.org.vn, www.thuonghieuviet.com,

    Thương hiệu trên thế giới đã được nhận thức từ lâu. Nó được coi như là một tài sản hết sức to lớn của các doanh nghiệp. Thương hiệu là phương tiện ghi nhận, bảo về và thể hiện thành quả của doanh nghiệp. Nó đem lại sự ổn định và phát triển của thì phần, nâng cao lợi thế cạnh tranh, tạo ra danh tiếng và lợi nhuận.

    Còn đối với Việt Nam thì thương hiệu là vấn đề khá mới mẻ đối với các doanh nghiệp. Một số doanh nghiệp cũng đã ý thức được tầm quan trọng của lĩnh vực này, nhưng đại đa số các doanh nghiệp vẫn chưa có một cái nhìn đúng về lĩnh vực này. Có được ý thức về xây dựng thương hiệu là một điều quan trọng đối với công việc này.

    Nhiều doanh nghiệp đã có ý thức xây dựng thương hiệu nhưng chưa có những kiến thức đầy đủ để xây dựng và phát triển thương hiệu của mình. Vì vậy phân tích những tồn tại, và có những giải pháp cho phát triển thương hiệu của từng doanh nghiệp là vấn đề quan trọng cho phát triển thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay.

    Nhận thức được mức độ cấp bách của vấn đề, cũng là sự đam mê của cá nhân, nên sau thời gian thực tập tại công ty Quảng cáo và truyền thông ADCOM, tôi đã có được những cơ hội quý báu khi được tiếp cận, tham gia và cũng đã hiểu biết được ít nhiều về tình hình hoạt động của các doanh nghiệp nói chung và thực trạng hoạt động phát triển thương hiêu của doanh nghiệp. Đề tài mà tôi lựa chọn cho chuyên đề tốt nghiệp của mình, đó là "Thực trạng và giải pháp phát triển thương hiệu công ty quảng cáo và truyền thông ADCOM".

    Qua một quá trình thực tập tốt nghiệp, thời gian không đủ dài để có thể nhìn nhận, nghiên cứu, đưa ra những giải pháp cho một vấn đề một cách tổng quan nhất và chính xác nhất. Trong quá trình thực hiện, thầy giáo VŨ TRÍ DŨNG cũng đã tận tình giúp đỡ tôi rất nhiều những mong tôi sẽ hoàn thành thật tốt chuyên đề tốt nghiệp của mình. Tuy nhiên tôi vẫn không tránh khỏi những hạn chế về tầm hiểu biết của bản thân, vì thực sự đây là một đề tài khá mới mẻ và khá rộng. Rất mong thầy VŨ TRÍ DŨNG cùng các bạn đọc quan tâm, góp ý. Những ý kiến đó không chỉ rất có ích cho việc hoàn thiện bài viết này của riêng tác giả, mà còn phần nào đóng góp cho sự phát triển chung của nền quảng cáo Việt Nam trong tương lai nói chung và hoạt động sản xuất phim quảng cáo trên truyền hình nói riêng.

    Nhân đây, tôi cũng gửi lời cảm ơn trân trọng nhất tới toàn thể công ty quảng cáo và truyền thông ADCOM, đã tạo điều kiện giúp đỡ tôi rất nhiều trong suốt quá trình thực tập tại công ty, để tôi có thể hoàn thành về căn bản chuyên đề tốt nghiệp của mình.

    Tôi xin trân trọng cảm ơn!



    Nội dung của chuyên đề được chia thành 3 chương:

    Chương I: Tổng quan về thương hiệu

    Chương II: Thực trạng hoạt động xây dựng thương hiệu của công ty quảng cáo và truyền thông ADCOM

    Chương III: Một số giải pháp và kiến nghị nhằm phát triển thương hiệu của công ty quảng cáo và truyền thông ADCOM.

    Sau đây là nội dung chi tiết!


    LỜI MỞ ĐẦU 1


    CHƯƠNG I. TỔNG QUAN VỀ THƯƠNG HIỆU. 3

    1.Các khái niệm về thương hiệu. 3

    1.1.Khái niệm nhãn hiệu. 3

    1.2.Khái niệm thương hiệu. 4

    2. Các yếu tố cơ bản của thương hiệu. 6

    2.1. Tài sản thương hiệu. 7

    2.2. Định vị thương hiệu . 13

    2.3.Các yếu tố định vị 15

    2.4. Các quan hệ giữa thương hiệu và sản phẩm. 16

    3. Đặc tính của thương hiệu ( brand Identity ) 18

    4. Chiến lược phát triển thương hiệu . 19

    5. Các phương thức nhằm quảng bá thương hiệu. 21

    5.1 Phân tích thị trường. 21

    5.2 Quảng cáo. 23

    5.3. Các hoạt động xúc tiến. 24


    CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CỦA CÔNG TY ADCOM. 28

    1.Giới thiệu và phân tích môi trường kinh doanh của công ty quảng cáo và truyền thông ADCOM. 28

    1.1.Quá trình hình thành và phát triển. 28

    1.2. Bộ máy tổ chức. 29

    1.3. Khách hàng và đối thủ cạnh tranh. 31

    1.4.Môi trường kinh doanh của công ty. 38

    2. Phân tích hoạt động marketing của doanh nghiệp. 39

    2.1. Các mục tiêu và các chỉ tiêu marketing. 39

    2.2. Phân tích tổng quan thị trường và phân tích xu hướng. 42

    2.3. Các quyết định về sản phẩm. 44

    2.4.Các quyết định về giá. 44

    3. Phân tích thực trạng xây dựng thương hiệu công ty quảng cáo và truyền thông ADCOM. 45

    3.1. Hoạt động định vị thương hiệu của công ty. 45

    3.2. Các yếu tố truyền thông hình ảnh của công ty. 46

    3.3. Chiến lược sáng tạo và truyền tải thông điệp. 47


    CHƯƠNG III. MỘT SỐ GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ NHẰM PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU CỦA CÔNG TY QUẢNG CÁO VÀ TRUYỀN THÔNG ADCOM 51

    1. Giải pháp cho hoạt động marketing của công ty. 51

    1.1. Kiến nghị về cơ cấu tổ chức và nhân sự của công ty. 52

    1.2.Giải pháp cho hoạt động marketing của công ty. 56

    2.Giải pháp cho hoạt động phát triển thương hiệu của công ty. 58

    2.1. Các yếu tố truyền thông hình ảnh của công ty. 58

    2.2. Về yếu tố định vị và truyền thông . 59

    3.Các kiến nghị đối với nhà nước về lĩnh vực quảng cáo và lĩnh vực thương hiệu. 64


    KẾT LUẬN 66


    TÀI LIỆU THAM KHẢO 67
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...