Báo Cáo Thực trạng và giải pháp phát triển thị trường tiêu thụ bốn mặt hàng nông sn chính là Gạo, Cà Phê, Ch

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU.

    Thực tập là chiếc cầu nối đưa sinh viên từ lý luận đến thực tiễn. Đây là gia đoạn có ý nghĩa rất lớn giúp sinh viên bắt nhịp được với cuộc sống bằng cách nhìn nhận các vấn đề kinh tế xã hội thực tế diễn ra qua góc độ lí luận khoa học đã được nghiên cứu học tập trên ghế nhà trường. Việt Nam đang là một trong những nước đang phát triển trong qúa trình vận động còn mang trong mình những tồn tại tất yếu của bn thân nó. Có rất nhiều vấn đề cần được gii quyết trong qúa trình đi lên của xã hội như kinh tế chính trị xã hội . Một trong ba lịnh vực đó kinh tế giữ vai trò vị trí chi phối chủ đạo tới sự phát triển , do tính chất lịch sử từ một nước nông nghiệp truyền thống cho nên kinh tế cũng mang nặng những khó khăn và yếu kém nhất định . Để phát triển kinh tế bền vững cần phi có sự phát triển đồng bộ mọi lĩnh vực: công nghiệp , nông nghiệp, thưng mại , dịch vụ . Để vưn tới một nước công nông nghiệp năm 2010 như kế hoạch đã đặt ra từ một nước nông nghiệp truyền thống đang chiếm tỷ trọng lớn về lao động(78%). Để làm được điều đó chúng ta cần tận dụng ưu thế một nước đi sau tranh thủ tiến bộ khoa học công nghệ hợp tác nhập khẩu những máy móc thiết bị hiện đại tất c những ngoại tệ dùng để chi có một phần lớn của việc xuất khẩu nông sn hàng hoá . Vì vậy phát triển thị trường tiêu thụ nông sn là một vấn đề hết sức quan trọng . Gii quyết vấn đề trước mắt là tồn trữ nông sn góp phần tạo niềm tin cho nông dân tham gia sn xuất , mặc dù lưng thực là vấn đề thiết yếu, sn lượng sn xuất trong nước rất lớn song tỷ lệ nghèo đói của nước ta vẫn còn cao. Nhà nước phi có chính sách trợ giá trợ cấp cho người nghèo ** bo nhu cầu dinh dưỡng điều này có ý nghĩa rất lớn cho c kinh tế chính trị và xã hội. Để làm được điều này nhà nước cần phi có sự hỗ trợ của thị trường nhằm phân phối một cách có hiệu qu nhất điều này đòi hỏi phát triển thị trường trong nước. Mặt khác xu thế hiện nay cho thấy do những thuận lợi hiện có khối lượng nông sn nếu chỉ tiêu thụ ở trong nước thì vẫn còn một khối lượng lớn dư thừa , phát triển thị trường xuất khẩu nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ cho nông dân và đưa lại khối lượng ngoại tệ lớn. Điều này rất có ý nghĩa rất lớn cho một quốc gia còn chậm phát triển cần thiết phi ứng dụng những tiến bộ kỹ thuật từ nước ngoài. Vì vậy đề tài “Thực trạng và giải pháp phát triển thị trường tiêu thụ bốn mặt hàng nông sn chính là Gạo, Cà Phê, Chè , Cao su của Việt Nam giai đoạn 2003-2010 “ được đưa ra nhằm gii thích những xu thế thực tế và gii pháp khắc phục những tồn tại của thị trường nông sn hiện nay. Để hoàn thành được đề tài có sự giúp đỡ của thầy giáo TS Lê Huy Đức và cán bộ hưỡng dẫn Phan Sỹ Mẫn .

    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦUCHƯƠNG 1: LÝ LUẬN CHUNG VỀ THỊ TRƯỜNG
    I. Thị trường và thị trường nông sản
    1. nội dung của thị trường chung
    2. thị trường là sự phát triển tất yếu của sản xuất hàng hoá
    3. phân loại thị trường
    II. Thị trường nông sản và đặc điểm của nó
    1.đặc điểm của sản xuất nông nghiệp
    2. đặc điểm của thị trường nông sản
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG TIÊU THỤ MỘT SỐ NÔNG SẢN CHÍNH CỦA VIỆT NAM
    I.Tình hình tiêu thụ bốn mặt hàng nông sản chính
    1.thị trường tiêu thụ gạo
    2. thị trường tiêu thụ cao su
    3.thị trường tiêu thụ chè
    4.thị trường tiêu thụ cà phê
    II. thành tựu và khó khăn của thị trường nông sản
    1.thành tựu đã đạt được của thị trường nông sản
    2.những khó khăn thách thức
    CHƯƠNG III: PHƯƠNG HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG NÔNG SẢN VIỆT NAM GIAI ĐOẠN (2003-2010)
    I.Định hướng một số giải pháp
    1.phát triển thị trường tạo động lực phát triển kinh tế
    2.phát triên khoa học công nghệ làm cơ sở nâng cao khả năng canh tranh
    II. giải pháp điều tiết thị trường nông sản
    1.Giải pháp ổn định cung
    2. giải pháp kích cầu nông sản
    3. giải pháp chính sách giá cả
    III.NHỮNG GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG NÔNG SẢN

    1.chính sách thị trường tiêu thụ nông sản
    2.chính sách mở rộng thị trường nông sản.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...