Luận Văn Thực trạng và giải pháp phát triển hoạt động tiêu thụ của công ty Cổ phần Viễn Thông Tin Học Bưu Điệ

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Hoạt động trong nền kinh tế thị trường dưới sự quản lý của Nhà Nước mỗi doanh nghiệp phải tự tìm các yếu tố cho sản xuất, tìm thị trường để tiêu thụ sản phẩm mà mình sản xuất. Phương châm chi phối hành động của DN là sản xuất cái mà thị trường cần chứ không phải sản xuất cái mình có. Điều đó chứng tỏ thị trường là cầu nối giữa sản xuất và tiêu dùng. Thông qua thị trường DN tiêu thụ sản phẩm hàng hóa dịch vụ. Tiêu thụ là khâu quan trọng nhất trong quá trình tái sản xuât xã hội.
    Phát triển là quy luật của mọi hiện tượng kinh tế xã hội. Chỉ có sự phát triển DN mới tồn tại và phù hợp với xu hướng chung của nền kinh tế. Đối với các DN muốn phát triển thì trước hết phải phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm của mình. Phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm không chỉ góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh phát triển, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, hạch toán đầy đủ trong kinh doanh mà còn góp phần nâng cao vị thế của DN trên thị trường. Như vậy duy trì và phát triển thị trường là nhân tố cơ bản tạo điều kiện cho DN tồn tại và phát triển trong cơ chế thị trường.

    Công ty cổ phần Viễn Thông Tin Học Bưu điện chuyên sản xuất và cung ứng dịch vụ trong lĩnh vực tin học và viễn thông cũng không nằm ngoài quy luật đó.

    Từ thực tế trên, qua quá trình thực tập tại công ty CT-IN và sự hướng dẫn của Thạc sỹ Trần Thăng Long em quyết định lựa chọn đề tài “ Thực trạng và giải pháp phát triển hoạt động tiêu thụ của công ty Cổ phần Viễn Thông Tin Học Bưu Điện”. Đề tài này nhằm hệ thống hóa lý luận về thị trường và phát triển thị trường của công ty qua đó có những phân tích về thực trạng phát triển và những phương hướng cũng như giải pháp phát triển thị trường tiêu thụ. Đề tài của em gồm ba chương:

    Chương I: Lý luận chung về thị trường tiêu thụ sản phẩm
    Chương II: Thực trạng hoạt tiêu thụ sản phẩm của công ty cổ phần Viễn Thông Tin Học Bưu điện.
    Chương III: Phương hướng và giải pháp phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ của công ty Cổ Phần Viễn Thông Tin Học Bưu Điện.



    MỤC LỤC
    DANH MỤC BẢNG BIỂU 1
    DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT 2
    LỜI MỞ ĐẦU 3
    CHƯƠNG I: LÝ LUẬN CHUNG VỀ THỊ TRƯỜNG VÀ HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG 5

    I. Thị trường và các yếu tố của thị trường 5
    1Một số khái niệm. 5
    1.1 Khái niệm thị trường 5
    1.2 Sản phẩm, dịch vụ, và tiêu thụ sản phẩm dịch vụ 6
    1.3 Các yếu tố thị trường 7
    2. Vai trò và chức năng của thị trường 8
    2.1 Vai trò của thị trường 8
    2.2 Chức năng của thị trường 9
    3Phân loại thị trường 10
    II. Nội dung phát triển thị trường 12
    1 Sự cần thiết phải phát triển thị trường 12
    2 Nội dung phát triển thị trường 12
    3. Phương hướng phát triển thị trường 15
    III. Nội dung của công tác tiêu thụ sản phẩm 16
    1.Lựa chọn phương thức tiêu thụ phù hợp với từng loại sản phẩm 16
    2.Xây dựng chiến lược sản phẩm 17
    3.Những biện pháp hỗ trợ tiêu thụ 17
    4. Mối quan hệ của tiêu thụ sản phẩm dịch vụ và phát triển thị trường 19
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN VIỄN THÔNG TIN HỌC BƯU ĐIỆN 20
    I. Giới thiệu công ty, quá trình hình thành và phát triển 20
    1. Thông tin tổng quan 20
    2. Quá trình hình thành phát triển và thành tích đạt được 21
    3.Sản phẩm dịch vụ 23
    II. MÔ HÌNH TỔ CHỨC VÀ CHỨC NĂNG NHIỆM VỤ CỦA CÁC PHÒNG BAN 24
    1. Mô hình tổ chức 24
    2. Đăc điểm về cơ cấu trình độ của nhân sự 25
    3. Đặc điểm về cơ cấu trang thiết bị 25
    4. Đặc điểm về nguyên vật liệu: 27
    III. Thực trạng hoạt động kinh doanh 28
    IV. Hoạt động tiêu thụ sản phẩm và hoạt động phát triển thị trường tiêu thụ của công ty trong thời gian qua 33
    1. Thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty 33
    2. Hoạt động phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm của Công ty CT-In 35
    2.1 Phát triển thị trường tiêu thụ theo mặt hàng 37
    2.2 Phát triển thị trường tiêu thụ theo khách hàng 39
    2.3 Phát triển thị trường tiêu thụ theo khu vực địa lý 40
    3. Phân tích hình thức tiêu thụ của công ty và phương thức thanh toán của công ty CT-IN 41
    3.1.Các hình thức tiêu thụ của công ty 41
    3.2 Phương thức thanh toán của công ty CT-IN 42
    4. Đánh giá chung về thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty CT-IN 43
    4.1 Những ưu điểm về thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty 43
    4.2 Những hạn chế và khó khăn 44
    4.2.1 Những khó khăn mà công ty còn gặp phải 44
    4.2.2 Những hạn chế cần khắc phục 46
    CHƯƠNG III. MỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM 47
    I. Phương hướng phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty CT-IN 47
    II. Mục tiêu của công ty nói chung và mục tiêu phát triển hoạt động tiêu thụ nói riêng 48
    1.Mục tiêu của công ty trong thời gian tới 48
    2.Mục tiêu phát triển thị trường tiêu thụ của công ty trong thời gian 49
    51
    III. Một số giải pháp phát triển hoạt động tiêu thụ của công ty trong thời gian tới 52
    1.Công ty phải tăng cường đầu tư nghiên cứu thị trường: 53
    2.Xây dựng chiến lược kế hoạch kinh doanh và phát triển thị trường 54
    3.Tăng cường chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa sản phẩm 54
    4.Phát triển các hoạt động dịch vụ 55
    5.Mở rộng thị trường bằng cách lựa chọn kênh phân phối, kênh bán hàng. 57
    6. không ngừng tạo dựng và nâng cao uy tín của công ty trên thị trường 58
    7 đào tạo bồi dưỡng cán bộ công nhân viên 58
    KẾT LUẬN 60
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 61
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...