Luận Văn Thực trạng và giải pháp phát triển du lịch ở Việt Nam

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Thực trạng và giải pháp phát triển du lịch ở Việt Nam


    LỜI MỞ ĐẦU
    Ngày nay đời sống của con người ngày càng cao, họ không những có nhu cầu đầy đủ về vật chất mà còn có nhu cầu được thoả mãn về tinh thần như vui chơi, giải trí và du lịch. Do đó, du lịch là một trong những ngành có triển vọng.
    Ngành du lịch Việt Nam ra đời muộn hơn so với các nước khác trên thế giới nhưng vai trò của nó thì không thể phủ nhận. Du lịch là một ngành “công nghiệp không có ống khói”, mang lại thu nhập GDP lớn cho nền kinh tế, giải quyết công ăn việc làm cho hàng vạn lao động, góp phần truyền bá hình ảnh Việt Nam ra toàn thế giới. Nhận thức được điều này, Đảng và nhà nước đã đưa ra mục tiêu xây dựng ngành du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn.
    Việc nghiên cứu về du lịch trở nên cấp thiết, nó giúp chúng ta có một cái nhìn đầy đủ, chính xác về du lịch. Điều này có ý nghĩa cả về phương diện lí luận và thực tiễn. Nó giúp du lịch Việt Nam đạt được những thành tựu mới, khắc phục được những hạn chế, nhanh chóng đưa du lịch phát triển đúng với tiềm năng của đất nước, nhanh chóng hội nhập với du lịch khu vực và thế giới.
    Báo cáo thực tập của em đề cập đến những nhận thức cơ bản về du lịch, "Thực trạng và giải pháp phát triển du lịch ở Việt Nam". Do sự hạn chế về kiến thức và thời gian nên không tránh khỏi những thiếu sót, em mong nhận được sự đóng góp chỉ bảo của các thầy cô giáo.

    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: TĂNG TRƯỞNG VÀ PHÁT TRIỂN NGÀNH DU LỊCH LÀ TẤT YẾU KHÁCH QUAN TRONG NỀN KINH TẾ THỊ TRUỜNG 2
    1) Khái niệm về tăng trưởng và phát triển kinh tế. 2
    1.1) Tăng trưởng kinh tế. 2
    1.2) Phát triển kinh tế. 2
    2) Các chỉ tiêu tăng trưởng và phát triển kinh tế. 4
    2.1) Tổng sản phẩm trong nước (GDP) và tổng sản phẩm quốc dân (GNP) 4
    2.2) Các chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế. 5
    2.3) Các chỉ tiêu phát triển kinh tế. 5
    3) Khái niệm về du lịch và các loại hình du lịch. 6
    3.1) Khái niệm về du lịch. 6
    3.2) Các loại hình du lịch. 8
    4) Vị trí, vai trò của ngành du lịch và hệ thống các ngành của nền kinh tế quốc dân 10
    5) Vai trò của ngành du lịch đối với tăng trưởng và phát triển kinh tế của đất nước 11
    6) Kinh nghiệm phát triển du lịch ở một số nước và của Việt Nam 12
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN NGÀNH DU LỊCH Ở NƯỚC TA 16
    TRONG THỜI GIAN QUA 16
    1) Sự cần thiết phát triển du lịch ở nước ta. 16
    2) Tiềm năng phát triển du lịch ở nước ta. 19
    3) Thành tựu ngành du lịch nước ta đạt được trong thời gian qua. 21
    4) Hạn chế của ngành du lịch Việt Nam trong thời gian qua. 23
    5) Nguyên nhân của những thành tựu, hạn chế của ngành du lịch Việt Nam 26
    5.1) Nguyên nhân của những thành tựu. 26
    5.2) Nguyên nhân của những tồn tại 27
    CHƯƠNG III: NHỮNG GIẢI PHÁP CƠ BẢN PHÁT TRIỂNNGÀNH DU LỊCH Ở VIỆT NAM 29
    1) Mục tiêu, định hướng phát triển du lịch ở nước ta. 29
    1.1) Mục tiêu. 29
    1.2) Định hướng phát triển du lịch. 31
    2) Các giải pháp cơ bản phát triển du lịch nước ta. 32
    2.1) Các giải pháp kinh tế. 32
    2.2) Giải pháp tài chính. 37
    2.3) Giải Pháp điều kiện. 39
    KẾT LUẬN 41
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 42
     
Đang tải...