Luận Văn Thực trạng và giải pháp nhằm phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh chè của công ty thương mại và

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHÂN TÍCH CÁC MẶT HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CHỦ YẾU CỦA CÔNG TY THƯƠNG MẠI VÀ
    DU LỊCH HỒNG TRÀ.
    I. LĨNH VỰC KINH DOANH VÀ THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ CỦA CÔNG TY THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH HỒNG TRÀ.
    1. Lĩnh vực kinh doanh của Công ty Thương mại và du lịch Hồng Trà.
    Kể từ khi thành lập đến nay, Công ty Thương mại và du lịch Hồng Trà luôn luôn hoạt động sản xuất kinh doanh trong các lĩnh vực sau:
    - Thu mua các loại chè nguyên liệu phục vụ cho yêu cầu sản xuất của Công ty và thực hiện chế biến các loại sản phẩm chè chủ yếu tại hai vùng chè là Hòa Bình và Thái Nguyên.
    - Dịch vụ kỹ thuật đầu tư, phát triển vùng nguyên liệu và công nghiệp chế biến chè.
    - Bán buôn, bán lẻ, bán đại lý các sản phẩm chè và các sản phẩm khác của ngành nông nghiệp và công nghiệp thực phẩm , hàng hóa phục vụ cho sản xuất và đời sống.
    - Xuất nhập khẩu:
    + Xuất khẩu trực tiếp các sản phẩm chè và các mặt hàng nông lâm sản, hàng thủ công mỹ nghệ.
    + Nhập khẩu trực tiếp nguyên vật liệu, vật tư, máy móc, thiết bị, phương tiện vận tải và hàng tiêu dùng.
    - Dịch vụ du lịch, khách sạn và nhà hàng.
    - Sản xuất, kinh doanh và cung ứng dịch vụ trong các ngành nghề khác theo quy định của pháp luật Nhà nước Việt Nam. Đồng thời, hoạt động của Công ty luôn đặt dưới sự giám sát của Tổng Công ty chè Việt Nam.
    2. Thị trường tiêu thụ của Công ty Thương mại và du lịch Hồng Trà.
    Công ty Thương mại và du lịch Hồng Trà có quan hệ buôn bán với hơn 20 nước trên thế giới. Xuất phát từ nhận thức thị trường tiêu thụ có ý nghĩa quyết định đối với sự ổn định và phát triển đối với hoạt động sản xuất của Công ty. Vì vậy, công tác khai thác, tìm kiếm và mở rộng thị trường luôn được lãnh đạo Công ty Thương mại và du lịch Hồng Trà cũng như lãnh đạo Tổng Công ty chè Việt Nam đặc biệt quan tâm. Kể từ khi Công ty Thương mại và du lịch Hồng Trà ra đời thì thị trường truyền thống của ngành chè nói chung và của Tổng Công ty chè Việt Nam nói riêng là Liên Xô và các nước Đông Âu mất đi, làm cho thị trường xuất khẩu của Tổng Công ty giảm khoảng 64,35%. Tuy vậy, kể từ khi thành lập, cùng với Tổng Công ty chè Việt Nam, Công ty Thương mại và du lịch Hồng Trà đã tìm kiếm và đưa ra nhiều giải pháp thị trường để đưa Tổng Công ty chè Việt Nam thoát ra khỏi tình trạng khó khăn và giúp Công ty Thương mại và du lịch Hồng Trà từng bước ổn định và phát triển, nâng cao sản lượng và chất lượng sản phẩm, đồng thời cố gắng khôi phục thị trường Nga và Đông Âu, tích cực khai thác và mở rộng thị trường mới.
    Trong hoạt động tìm kiếm và mở rộng thị trường của mình, Công ty Thương mại và du lịch Hồng Trà và Tổng Công ty chè Việt Nam luôn đặc biệt chú trọng tới cơ cấu mặt hàng xuất khẩu. Mặt hàng xuất khẩu là một trong những yếu tố cơ bản nhưng lại hết sức quan trọng và cần thiết để hoạt động xuất khẩu diễn ra một cách thường xuyên liên tục và có hiệu quả. Hiểu được tầm quan trọng đó của yếu tố mặt hàng xuất khẩu, bên cạnh việc không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm chè, Công ty và Tổng Công ty đã rất coi trọng việc đa dạng hóa sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của từng thị trường và từng khu vực. Qua đó, có thể duy trì và phát triển các thị trường đã có và có thể mở rộng thêm thị trường mới.
     
Đang tải...